05 loại sữa hỗ trợ giảm cân tốt nhất

Sữa là một loại thực phẩm phổ biến trong cuộc sống. Sữa giúp bạn giảm cân chỉ khi bạn dùng đúng loại và đúng cách. Nó giúp bổ sung thêm năng lượng trong thực đơn giảm cân của bạn. Tuy nhiên lại có quá nhiều loại sữa khiến bạn băn khoăn. Bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau giải quyết vấn đề này.

Sữa tươi không đường

Đây là loại sữa phổ biến hàng đầu được nhiều người lựa chọn. Nó cung cấp cho bạn một nguồn dinh dưỡng rất tuyệt vời. giúp làm đẹp da và chống lão hóa. Sữa tươi còn chứa nhiều canxi và các hợp chất tốt cho sức khỏe.

Bạn sẽ nhanh no hơn và hạn chế cơn thèm ăn. Hơn thế nữa nó còn giúp cơ thể bạn đốt cháy lượng mỡ, calo dư thừa. Gần đây xu hướng sử dụng sữa không đường phổ biến ở cả người trẻ lẫn người đang gặp vấn đề sức khỏe.

Thói quen ăn nhiều đường đang gây ra hàng loạt bệnh về chuyển hóa như béo phì, tim mạch, tiểu đường… Các loại sữa tươi, sữa thực vật không đường được các nhà sản xuất tạo ra có vị rất thơm ngon dễ uống.

05 loại sữa hỗ trợ giảm cân tốt nhất

Sữa hạnh nhân

Trong hạnh nhân có chứa rất nhiều chất béo lành mạnh. Giúp bạn phân giải chất béo, giảm tích trữ mỡ thừa… Khi giảm cân cơ thể thiếu một lượng chất béo cần thiết. Lượng chất béo lành mạnh từ hạnh nhân sẽ giúp cơ thể duy trì sự ổn định mà không gây tăng cân.

Việc uống sữa hạnh nhân vào buổi sáng là tốt nhất. Vì bạn sẽ có 1 tinh thần thoải mái, đầy năng lượng. Thức uống này được nhiều bà mẹ sau sinh chọn để giảm cân. Vừa giúp lấy lại vóc dáng vừa giúp con thông minh hơn.

Sữa đậu nành

Sữa đậu nành chứa hàm lượng lớn axit béo, vitamin và khoáng chất… Bạn nên uống 1 cốc sữa đậu nành ấm pha với ít mật ong vào buổi sáng. Để giúp tăng cường hoạt động trao đổi chất và đào thải độc tố.

Đặc biệt bạn nên uống sữa đậu nành trước bữa ăn 20 – 30 phút. Nhằm làm giảm cơn thèm ăn, từ đó bạn sẽ cắt giảm được lượng thức ăn nạp vào hàng ngày.

Ngoài ra nó còn giúp bạn có một làn da tươi trẻ, phòng ngừa một số bệnh mãn tính. Sữa đậu nành được xem là thực phẩm vàng cho phụ nữ mọi lứa tuổi.

Sữa yến mạch

Yến mạch có nguồn dinh dưỡng cao và giàu protein, nhiều chất xơ. Hỗ trợ hệ tiêu hóa và tạo cảm giác no lâu… Yến mạch từ lâu đã được các nước châu Âu sử dụng để hỗ trợ giảm cân. Gần đây được nhiều chị em áp dụng và cho hiệu quả rất tốt.

Yến mạch giàu protein, có vị ngon miệng, ít gây béo so với các loại tinh bột truyền thống ở nước ta. Có thể sử dụng yến mạch để thay cơm gạo trắng ăn hàng ngày để giảm cân. Hoặc chế biến các món ngon miệng như moothie, sữa chua yến mạch, cháo yến mạch…

Cách làm:

  • Cho 1 thìa lớn bột yến mạch vào bát.
  • Đổ thêm 500ml nước sôi và ngâm tầm 15 phút.
  • Thêm vào 1 cốc sữa tươi không đường.
  • Cho thêm 1 – 2 gói đường ăn kiêng vào.
  • Cho tất cả vào máy xay sinh tố, xay tầm 1 phút bỏ vào tủ lạnh để dùng dần trong ngày.

05 loại sữa hỗ trợ giảm cân tốt nhất

Sữa gạo lức

Theo nghiên cứu của đại học Tufts Mỹ. Khi bạn uống 1 cốc sữa gạo lức sẽ tiêu hoa calo bằng 1 phút đi bộ. Việc bạn uống gạo lức giúp tăng cường quá trình trao đổi chất. giúp thanh lọc cơ thể và đào thải chất độc.

Phụ nữ trên 35 tuổi sử dụng sữa gạo lức rất tốt. Vì gạo lức rất giàu canxi và vitamin D rất tốt cho xương. Bạn có thể xay gạo lức tại nhà cho mịn, nấu thêm 15 phút để gạo chín sau đó cho thêm sữa tươi. Để ở tủ lạnh để dùng dần, lưu ý nên giữ lại bã khi xay vì chúng cung cấp một lượng vitamin nhóm B và chất xơ đáng kể.

Thực đơn gọi ý cùng sữa:

  • Bữa sáng: dùng 1 cốc sữa tươi không đường 150ml + 1 quả chuối.
  • Bữa trưa: bạn ăn 1 chén cơm trắng cùng với 1 chén canh nấm.
  • Bữa phụ: ăn 1 – 2 miếng dưa hấu.
  • Bữa tối: bạn uống 1 cốc sữa gạo lức và ăn 200g ức gà luộc và 1 đĩa salad.

Lưu ý: bạn nên dùng từ 300 – 400ml/ngày. Uống quá nhiều khiến bạn dễ bị tăng cân và gây chóng mặt đầy bụng.

Tuyệt đối không dùng sữa để thay thế các bữa ăn chính. Nó sẽ làm bạn bị rối loạn chuyển hóa dinh dưỡng.

Bạn nên uống sau bữa ăn sáng tầm 30 phút để đạt hiệu quả tối ưu.

Bài viết liên quan: