10 cách để cắt giảm chi tiêu trong tuần này!

Cho dù thực hiện cắt giảm chi phí vì bạn thấy cần thiết hay đơn giản vì bạn muốn thế, thì quá trình ấy cũng cần được quản lý và thực hiện theo hướng tích cực. Hoặc bạn làm chủ đồng tiền hoặc bạn sẽ là nô lệ của đồng tiền. Hãy dùng lý trí của bạn, tiết kiệm nhưng vẫn mang lại niềm vui” Sharon Lechter – cộng tác viên của cuốn sách “Tiết kiệm khôn ngoan, tiêu dùng hợp lý”, nói.
                        
Lên dự toán ngân sách
Trước khi hành động, hãy ngồi xuống và phác họa những việc cần làm, sau đó sắp xếp thứ tự ưu tiên trong kế hoạch chi tiêu của bạn. “Lên dự toán ngân sách là điều quan trọng nhất phải làm vì sau đó bạn sẽ có thể biết được tiền của bạn đã đi đâu và bạn có khả năng cắt giảm ở phần nào,” Meg Favreau, biên tập viên cao cấp của trang Wisebread.com nói.

Phác thảo một danh sách cần mu                                            

Lên một danh sách cụ thể sẽ giúp bạn giảm thiểu việc mua sắm một cách bốc đồng rồi quên những mục cần thiết, cả hai vấn đề này có thể nhanh chóng làm tăng số tiền chi tiêu trong tuần của bạn.” Theo đó, Bạn cũng sẽ tiết kiệm được tiền xăng xe đi lại, vì bạn sẽ không phải đi lại nhiều lần đến các cửa hàng,” Cameron Huddleston – cộng tác viên của Kiplinger.com nói.
Budget.aspx

Mua sắm thông minh hơn tại các cửa hàng tạp hóa

Cố gắng cắt giảm việc mua sắm mà sử dụng những thứ bạn có trước khi mua thêm, Favreau nói. Tuy nhiên, nếu bạn cần phải đi đến siêu thị, thì nên tránh đi lúc đói và cố gắng đưa ra một số thỏa thuận. “Tìm giải pháp thay thế cho những mặt hàng đắt tiền trên danh sách của bạn,” Huddleston nói. “Nếu bạn thích thực phẩm sinh thái, hữu cơ đắt tiền, hãy xem xét đến việc chỉ mua các sản phẩm hữu cơ nhạy cảm nhất với hóa chất.”

Mang theo bữa trưa

                               

Mặc dù có thể không phải là lựa chọn hấp dẫn nhất, nhưng số tiền bạn có thể tiết kiệm được bằng cách mang theo bữa trưa từ nhà thay vì ăn uống bên ngoài thực sự có thể tăng lên. Để có thêm động lực, hãy cố gắng khuyến khích đồng nghiệp của bạn cùng tham gia. “Một nhóm tham gia với nhau và phân công mỗi người một ngày mang theo bữa trưa cho tất cả mọi người,” Lechter nói. “Bạn sẽ tiết kiệm tiền, ăn uống khỏe mạnh và có khoảng thời gian vui vẻ cùng nhau”.
Hủy bỏ mọi thư thông báo hàng mới qua email và thư chào hàng trực tuyến.
               
Hãy tránh sự cám dỗ của việc mua sắm không cần thiết bằng cách hủy đăng ký các email giao dịch hàng ngày và các thông báo chào hàng khác. “Hãy từ bỏ ý nghĩ cho rằng mua hàng khuyến mãi khi không cần thiết là tiết kiệm tiền,” Huddleston nói. “Tất nhiên là bạn sẽ mua được rẻ hơn, nhưng bạn có tiêu số tiền đó hợp lý không?”
Mua những thứ đã qua sử dụng                      

Bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều khi mua đồ cũ hoặc thậm chí mua hàng trên Craigslist và eBay. “Đừng nghĩ rằng tất cả mọi thứ bạn mua đều là phải là hàng mới toanh,” Huddleston nói. “Và việc bạn mua những thứ đã qua sử dụng không có nghĩa là bạn đang mua rác.” Đây là danh sách các đồ bạn chỉ nên mua cũ nhé:
– Đồ dùng văn phòng (bàn, ghế, tủ,…)
– Trang sức
– Thú cưng
– Đồ nghề sửa chữa (búa, kìm, cưa,..)
– Đồ dùng nhãn hiệu IEKA
– Dụng cụ thể thao
– Quần áo trẻ sơ sinh
– Đĩa CD và DVD
– Ô tô
– Thiết bị điện tử
– Sách
– Dụng cụ làm vườn
– Lễ phục
– Các đĩa game
– Đồ chơi

Bỏ xe máy và ô tô đi, đi xe đạp thôi!

Không phải ai cũng có thể từ bỏ hoàn toàn sử dụng xe động cơ, do đó cần tập trung vào việc đưa ra những thỏa thuận hợp lý. “Rất nhiều người không thể đi xe đạp khắp nơi vì mất nhiều thời gian,” Favreau nói. “Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể sử dụng xe đạp để đi đến các địa điểm gần nhau. Điều này giúp bạn không chỉ tiết kiệm tiền xăng mà còn được tập thể dục nhiều hơn. “
Ước lượng chi phí sinh hoạt và dịch vụ
                                             
Hãy gọi cho nhà cung cấp dịch vụ Internet xem có thể được mức phí thấp hơn hay không. Nếu không, hãy cân nhắc việc cắt giảm hoặc cắt hoàn toàn dịch vụ hay chuyển nhà cung cấp khác. Để giảm chi phí sinh hoạt, hãy dùng quạt thay điều hòa; tắt tất cả các bóng đèn và thiết bị khi không sử dụng.

Tiết kiệm trước khi chi tiêu         

Thay vì đổ xô đến các cửa hàng vào ngày lĩnh lương, hãy xem xét những lợi ích lâu dài của việc giảm chi tiêu hôm nay. “Một cách khác để cắt giảm chi tiêu là chuẩn bị sẵn sàng tâm lý ‘Tiết kiệm đặt lên hàng đầu”, “Schrage nói. “Muốn giữ tiền trong tài khoản tiết kiệm riêng, hay qua quỹ dự phòng hoặc trong sổ tiết kiệm hưu trí, thì hãy làm ngay – trước khi bạn chi tiêu thêm vào bất cứ điều gì ngoài mức cần thiết.”


Xây dựng những thói quen tốt cho tương lai

Hãy hình thành ngay lập tức những thói quen lâu dài trong tương lai giúp bạn cắt giảm việc chi tiêu. “Đừng nói không với mọi thứ” Favreau nói. “Sống thanh đạm không phải là chờ đợi, đó chỉ là chi tiêu ít hơn vào những thứ không quan trọng với bạn, do đó bạn có thể dành nhiều tiền và thời gian vào những việc cần thiết”.

Du học BB – địa chỉ tin cậy hỗ trợ không chỉ hồ sơ thủ tục, chuẩn bị hành trang, mà còn hỗ trợ các bạn về văn hóa, lối sống… trong suốt quá trình du học. Hãy liên hệ với Du học BB để được hỗ trợ tốt nhất.