2 bài thuốc chữa mất ngủ bằng gừng tươi

Gừng là một gia vị chế biến món ăn mà trong gia đình nào cũng luôn có sẵn. Nhưng ngoài việc sử dụng để chế biến món ăn ra thì gừng còn có tác dụng chữa mất ngủ hiệu quả. Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn 2 bài thuốc chữa mất ngủ hiệu quả bằng gừng. Cùng xem cách chế biến và hiệu quả như thế nào nhé!

Bài thuốc chữa mất ngủ bằng gừng tươi

Bài thuốc chữa mất ngủ bằng gừng tươi

Mất ngủ thường khiến người bệnh mệt mỏi, cơ thể suy nhược ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, công việc. Một số loại thuốc tân dược tuy chữa mất ngủ nhanh nhưng rất dễ gây tác dụng phụ. Vì vậy mà từ xa xưa trong dân gian đã lưu truyền rất nhiều mẹo chữa mất ngủ trong đó không thiếu được gừng tươi.

Theo y học hiện đại, trong gừng có chứa đến 2% – 3% tinh dầu, 5% chất nhựa, 3% tinh bột, chất béo và các chất cay như shogaola, zingeron có tác dụng chống viêm, thông mạch, giảm đau. Đặc biệt, tinh dầu chiết xuất từ gừng còn rất hữu hiệu trong việc chữa bệnh mất ngủ nhất là mất ngủ kinh niên.

Theo y học cổ truyền, gừng tính ấm, vị cay thường quy vào 3 kinh là tỳ, vị, phế giúp phát biểu, tiêu đàm, tán hàn, giải độc, ôn trung, hành thủy. Do đó, ngoài những tác dụng như kích thích lưu thông máu, chống đầy hơi, chướng bụng, chống say tàu xe, làm ấm cơ thể, gừng còn giúp tinh thần thoải mái, lạc quan chữa trị mất ngủ rất tốt.
Cách chữa mất ngủ bằng gừng.

Bài thuốc 1: Nguyên liệu: củ gừng to 1 củ, nước lọc 500ml, một ít đường phèn

Thực hiện: Bạn đem gừng rửa sạch, cắt thành lát hay đập dập tiếp đến đem gừng bỏ vào ấm với khoảng 500ml nước sau đó đun sôi. Khi nước sôi khoảng 5 phút bạn cho thêm chút đường phèn vào ấm và tiếp tục nấu thêm 10 phút nữa.

Cách dùng: Bạn để nước nguội rồi uống ly nước gừng này vào hai buổi trưa và chiều. Hoặc bạn cũng có thể uống thêm một ly nước gừng hơi ấm trước khi đi ngủ 60 phút. Hãy kiên trì thực hiện trong 1 tuần bạn sẽ thấy triệu chứng mất ngủ không còn nữa.

Bài thuốc chữa mất ngủ bằng gừng và đường phèn

Bài thuốc chữa mất ngủ bằng gừng và đường phèn

Bài thuốc 2: Nguyên liệu: gừng 1 củ, nước ấm 500ml cùng muối trắng

Thực hiện: gừng bạn rửa sạch nhưng để cả vỏ rồi giã nát đem cho vào ly nước ấm sau đó pha thêm chút muối vào rồi khuấy đều.

Cách dùng: Bạn có thể uống nước gừng ban trưa hoặc chiều để tối đến dễ ngủ và có một giấc ngủ sâu hơn.

Bài thuốc chữa mất ngủ bằng gừng tươi và muối trắng

Bài thuốc chữa mất ngủ bằng gừng tươi và muối trắng

Lưu ý: Mặc dù mẹo chữa mất ngủ bằng gừng tươi rất đơn giản, dễ thực hiện, không tốn kém quá nhiều chi phí. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý là nước gừng pha phải uống trong ngày, không để sang ngày hôm sau. Khi đi ngoài nắng về, không nên uống nước gừng. Hơn nữa, chỉ nên uống nước gừng từ 5-7 ngày rồi nghỉ cách khoảng, những người mắc bệnh viêm loét dạ dày, viêm gan, thận, tiểu đường không nên uống quá nhiều.

Trên đây chúng tôi đã liệt kê cho các bạn 2 bài thuốc chữa mất ngủ bằng gừng tươi. Vậy bạn đã biết được bị mất ngủ nên uống gì rồi đúng không nào? 

Chúc bạn sức khỏe!

Xem thêm: 

5 món ăn quen thuộc trị mất ngủ hiệu quả

Tổng hợp các loại thực phẩm điều trị mất ngủ hiệu quả