2 cách làm trắng da đơn giản với dâu tằm

Lá dâu tằm và quả dâu tằm có tác dụng làm trắng da vô cùng hiệu quả. Sau đây là 2 cách làm trắng da đơn giản với dâu tằm, bạn nên thử ngay nhé.

Sử dụng lá dâu tằm để tắm trắng

Lá dâu tằm là thức ăn cho con tằm có thể nhả tơ và thật bất ngờ khi nó cũng là nguyên liệu giúp bạn tắm trắng hiệu quả. Theo nghiên cứu lá dâu tằm có chứa alpha hydroxy axit – là một trong những chất có tác dụng loại bỏ tế bào chết, tái tạo tế bào da, làm trắng da tự nhiên. Bên cạnh đó, lá dâu tằm còn chứa nhiều vitamin, khoáng chất và amino acid, khi kết hợp với mật ong sẽ giúp nuôi dưỡng làn da, làm sạch, dưỡng ẩm, đồng thời chống lão hóa mang đến vẻ đẹp mịn màng trắng sáng cho làn da bạn. 

 la-dau-tam-chua-benh

Cách tắm trắng tự nhiên bằng dâu tằm cần đến nguyên liệu 100g lá dâu tằm và 10ml mật ong. Sau khi bạn rửa sạch lá dâu tằm bạn xay nhuyễn rồi trộn đều với mật ong. Sau khi tắm sạch với nước và dùng kem tẩy tế bào chết bạn thoa hỗn hợp này lên da massage nhẹ nhàng để khoảng 15 phút thì bạn tắm lại với nước ấm là được. 1 tuần bạn thực hiện 2 lần sẽ cho kết quả khả quan.

Kết hợp quả dâu tằm và sữa chua để tắm trắng 

 Cach-lam-trang-da-toan-dien-bang-la-dau-tam-2

Cách tắm trắng tự nhiên bằng dâu tằm còn được nhiều người lựa chọn khi kết hợp quả dâu chín và sữa chua. Với công thức này làn da của bạn sẽ trở nên sáng mịn và mềm mại. Thông thường cách làm là bạn xay nhuyễn 100g quả dâu tằm sau đó trộn đều với 2 hộp sữa chua không đường. Sau khi làm ướt da bạn thoa hỗn hợp này lên da rồi massage nhẹ nhàng trong 30 phút. Cuối cùng chỉ việc tắm lại với nước ấm là được. Một tuần 2 lần thực hiện phương pháp này bạn có thể nhanh chóng sở hữu làn da đẹp như ý.

Nếu bạn là người bận rộn, không có thời gian thực hiện công việc tự chế trên thì bạn có thể tham khảo cách làm trắng da bằng các loại kem dưỡng trắng da, mỹ phẩm trắng da an toàn và được khuyên dùng trên thị trường.

Xem thêm: Cách làm trắng da bằng chuối hiệu quả và tiện lợi tại nhà