2 cách nấu chè đậu đỏ thơm ngon giải nhiệt mùa hè

Bạn là fan của các đồ ăn vặt như bánh ngọt, chè nhưng bạn lại không biết cách làm nên thường phải mua ngoài. Sau đây, cùng tìm hiểu 2 cách nấu chè đậu đỏ thơm ngon giải nhiệt mùa hè nhé.

1. Chè đậu đỏ cốt dừa thơm ngon béo ngậy

Đậu đỏ có rất nhiều công dụng tốt cho cơ thể chúng ta như giải nhiệt, giúp tăng lực, sáng mắt, bổ huyết, chữa suy nhược cơ thể… Vì vậy đừng bỏ qua món chè thơm ngon lại bổ dưỡng này bạn nhé!

Nguyên liệu

  • 300g đậu đỏ
  • 250g đường cát trắng
  • 10g bột đao hoặc bột sắn dây.
  • 1 lon nước cốt dừa

Sơ chế nguyên liệu

Đậu đỏ ngâm với nước khoảng 6-8 tiếng đồng hồ. Bạn có thể ngâm đậu qua đêm để hôm sau chúng ta có thể làm mà không mất thời gian.

Các bước thực hiện

– Bước 1: Đậu sau khi đã ngâm xong, đậu lúc này các bạn sẽ thấy nở to và mềm hơn mà chúng ta có thể bẻ làm đôi được. Các bạn vớt đậu ra cho ráo nước.

– Bước 2: Cho đậu vào nồi áp suất, để nước ngập đậu một chút (khoảng 1 lít nước). Bỏ thêm một chút xíu muối rồi đun trong khoảng 30-40 phút.

 Bước 3: Kiểm tra độ nhừ của đậu bằng cách lấy thìa vớt một hạt đậu rồi dặm nát nó, đậu nát nhuyễn là đạt chuẩn.

– Bước 4: Tiếp theo cho đường vào đun cùng, khuấy tan đường rồi để nồi ở chế độ nấu.

– Bước 5: Hòa tan bột năng (bột sắn dây), sau đó đổ từ từ vào nồi đậu. Nhớ khuấy đều tay để bột tan hết. Khi nồi sôi trở lại mà thấy bột trong và không bị vón cục là có thể tắt bếp.

– Bước 6: Múc chè ra bát, đổ nước cốt dừa lên trên, như vậy là có thể thưởng thức được rồi.

Lưu ý:

– Hãy điều chỉnh độ ngọt của chè tùy thích dựa trên khẩu vị của bản thân hoặc gia đình.

– Nếu không thích ăn chè loãng thì hãy tăng thêm thêm lượng bột trong chè. Nhưng đừng quên hòa tan bột trước khi thêm vào nhé.

– Nếu không có nồi áp suất thì bạn có thể dùng nồi cơm điện để nấu chè, dù hơi tốn thời gian nhưng đậu vẫn mềm mịn ngon hết ý.

– Chè đậu đỏ này bạn có thể mix với sữa chua, đó sẽ là một món ăn ngon lạ kích thích vị giác vô cùng.

– Mách bạn cách chọn đậu đỏ chuẩn: chọn hạt vừa phải, đừng ham hạt to vì hạt to ăn không ngon như bạn nghĩ đâu. Nhớ lưu ý lựa hạt mới, tránh chọn phải hạt cũ để lâu. Đậu có màu đỏ tươi, không bị sâu mọt, không hư hỏng và không có mùi khó chịu chính là những hạt đậu thích hợp nhất để nấu được một nồi chè ngon.

2. Chè đậu đỏ vani thơm nức mũi

Đậu đỏ là loạt hạt bổ dưỡng, vani thì sở hữu mùi hương cực quyến rũ. 2 nguyên liệu này kết hợp với nhau sẽ tạo một món chè hấp dẫn khó ai có thể chối từ được. Hãy cùng xem cách nấu chè đậu đỏ ngon khi mix với vani nhé.

Nguyên liệu

  • Đậu đỏ: 200gr
  • Đường: 100gr
  • Muối: 1 thìa cà phê
  • Vani: 1 ống
  • Nước cốt dừa: 1 bát
  • Nước: 1 lít

Cách làm

– Bước 1: Ngâm đậu đỏ 8 tiếng, nhặt bỏ hạt hỏng và vo sạch.

– Bước 2: Bắc nồi lên bếp, cho nước vào. Tiếp đó cho đậu và muối vào nấu với lửa liu riu cho đến khi đậu chín nở ra. Nhớ thường xuyên trông chừng nồi đậu, đậu phải chín phải nở mềm đều, không thể để quá nát hoặc quá sượng.

– Bước 3: Khi đậu đã chín thì tách riêng nước và đậu.

– Bước 4: Cho đường và hạt đậu vào nồi, trộn đều và để khoảng 30 phút cho đường thấm vào đậu.

– Bước 5: Cho nước đậu vào nồi đậu, nấu sôi. Khi nước sôi lăn tăn cho vani vào, có thể thêm đường nếu muốn ăn ngọt hơn.

Trình bày

Cho đậu vào bát, rưới nước cốt dừa lên trên và ăn nóng. Nếu muốn ăn lạnh thì để nguội, thêm đá vào cũng rất ngon. Bạn cũng có thể thay nước cốt dừa bằng sữa đặc nếu thích.

Trên đây là 2 cách nấu chè đậu đỏ thơm ngon giải nhiệt mùa hè. Hi vọng những chia sẻ của chúng tôi sẽ hữu ích với các bạn.

Xem thêm: Hướng dẫn 7 bước làm bánh bông lan đơn giản nhất