2 cách trị thâm quầng mắt hiệu quả với dầu dừa

Dầu dừa từ lâu được ví như một thần dược chăm sóc da cho chị em phụ nữ. Ngoài ra, dầu dừa còn có tác dụng trị thâm quầng mắt vô cùng hiệu quả.

Sau đây là 2 cách trị thâm quầng mắt hiệu quả với dầu dừa, bạn nên áp dụng ngay để có đôi mắt hết thâm quầng, tràn đầy sức sống nhé.

1. Xóa thâm quầng mắt bằng dầu dừa nguyên chất

Bên cạnh dùng tinh dầu dừa trị vết quầng thâm và các nếp nhăn trên da mặt, các bạn cần kết hợp một chế độ ăn uống hằng ngày gồm nhiều chất sắt và vitamin A, vitamin C, vitamin K, vitamin E và ăn nhạt cũng giúp đánh bật quầng thâm quanh mắt một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Đầu tiên cần rửa thật sạch vùng da bị thâm quầng bằng nước ấm, vừa giúp vệ sinh vùng da vừa giúp bề mặt da giãn ra, tinh dầu dừa sẽ dễ dàng thấm sâu vào da hơn. Tiếp theo, lau khô vùng da, dùng tinh dầu dừa thoa xung quanh vùng da bị quầng thâm.

cach-tri-tham-quang-mat-voi-dau-dua

Cách trị thâm quầng mắt với dầu dừa

Sau khi tinh dầu dừa ngấm vào da sau khoảng 15-30 phút thì có thể rửa mặt lại bằng sữa rửa mặt thật sạch và bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ trông thấy. Nếu kiên trì sử dụng tinh dầu dừa và sau nhiều lần thực hiện đều đặn bạn sẽ mau chóng thấy được sự cải thiện và thâm quầng ở mắt sẽ biến mất.

Ngoài dùng tinh dầu dừa bạn nên có chế độ ăn uống, nghĩ ngơi và làm việc khoa học. Ngủ đủ giấc là phương pháp quan trọng nhất, bạn hãy cố gắng lên giường sớm hơn thường lệ. Thức khuya, ngủ không đủ giấc chính là nguyên nhân chính dẫn đến xuất hiện quầng thâm quanh mắt.

Ngoài ra, cần cải thiện thực đơn dinh dưỡng hàng ngày: không nên ăn thức ăn mặn, ăn nhiều muối sẽ dẫn đến hiện tượng ứ đọng nước trong cơ thể và sưng bọng mắt. Bạn nên ăn nhiều trái cây, rau củ vì việc thiếu chất sắt cũng là một nguyên nhân gây ra quầng thâm quanh mắt.

2. Chữa thâm quầng mắt từ hỗn hợp dầu dừa, dưa leo, khoai tây

Với cách trị thâm quầng mắt này, bạn sẽ cải thiện sức khỏe da vùng mắt lâu dài và không lo bị thâm quầng mắt trở lại.

Chuẩn bị:

+ 1 củ khoai tây cỡ vừa

+ 1 quả dưa leo

+ 4,5 g dầu dừa (có thể thay thế bằng dầu ô liu)

cach-tri-tham-quang-mat-voi-dau-dua-khoai-tay

Cách trị thâm quầng mắt tại nhà với dầu dừa, dưa leo, khoai tây

Thực hiện:

+ Trước tiên, gọt khoai tây và dưa leo

+ Dùng máy xay xay nhuyễn khoai tây và dưa leo riêng

+ Lấy một lượng bột khoai tây và dưa leo đã xay bằng nhau, rồi trộn chúng vào với nhau

+ Dùng hỗn hợp bột dưa leo và khoai tây đã nghiền đắp lên khu vực quầng mắt bị thâm trong khoảng thời gian từ 20 – 25 phút

+ Sau đó rửa sạch bằng nước lạnh

+ Bước tiếp theo, lấy một lượng dầu dừa vừa phải bôi lên khu vực quầng mắt bị thâm và mát-xa vùng da đó nhẹ nhàng theo những đường tròn

+ Để đó qua đêm và nhìn hiệu quả cải thiện thâm quầng mắt vào sáng hôm sau

Công dụng:

Khoai tây là một chất làm sáng da tự nhiên có tác dụng loại bỏ sắc tố đen trên da. Dưa leo và dầu dừa có tác dụng làm mát và thư giãn vùng da xung quanh mắt khiến da mắt của bạn được giữ ẩm tự nhiên, giảm quầng thâm và nếp nhăn.

Chú ý: Bạn cũng cần biết rằng các phương pháp làm đẹp tự nhiên luôn đòi hỏi thời gian và sự kiên trì của bạn. Bạn cần thực hiện phương pháp này hàng ngày và cảm nhận sự cải thiện trên khu vực da mắt lâu dài. Để cảm nhận hiệu quả tối ưu của cách trị thâm quầng mắt này, bạn nên đắp mặt nạ mắt này ít nhất trong 2 tuần. Một khi bạn đã đạt được hiệu quả như mong muốn, bạn có thể đắp mặt nạ này thưa dần ra.

Nguồn: trangboc.com