2 cách trị thâm quầng mắt với trành xanh tại nhà

Thâm quầng mắt khiến khuôn mặt bạn trở mệt mỏi, kém sắc mà bạn chưa tìm ra được giải pháp khắc phục. Sau đây là 2 cách trị thâm quầng mắt với trành xanh tại nhà.

Trị thâm mắt bằng đá trà xanh

Trà xanh có chứa chất tannin giúp làm tan những vùng mô mắt bị sưng, đồng thời chất caffein giúp co thắt các mạch máu và làm vùng da dưới mắt được thư giản, giảm quầng thâm. Do vậy, đá trà xanh sẽ công cụ tuyệt vời giúp đánh bật nỗi lo “ mắt gấu trúc” của các bạn gái!

cach-tri-tham-quang-mat-voi-da-tra-xanh

Cách làm: Trộn ¼ thìa bột trà xanh vào ½ cốc nước ấm. Khuấy đều cho trà xanh tan hết rồi đựng nước trà vào khay đá, cất vào tủ lạnh. Mỗi ngày đều đặn 2 lần vào buổi sáng khi mới dậy và buổi tối trước khi đi ngủ, bạn chà nhẹ từng viên đá trà xanh lên vùng dưới mắt trong khoảng 5 – 10 phút, sau đó rửa sạch lại mặt. Điều này sẽ mang lại cho bạn sự sảng khoái, thư thái với đôi mắt trong veo không còn mệt mỏi.

Trị thâm quầng mắt bằng trà xanh và mật ong

cach-tri-tham-quang-mat-voi-tra-xanh-mat-ong

Trước khi bắt đầu, bạn cần chuẩn bị 1 thìa café bột trà xanh (thường là bột trà xanh Nhật Bản), 1 chút nước lọc hoặc nước trà xanh không đường kèm 1 thìa café mật ong.

Sau đó trộn đều các nguyên liệu trên cho đến khi thành một hỗn hợp đặc thì nhẹ nhàng thoa lên xunh quanh vùng mắt bị thâm quầng (hoặc toàn bộ mặt nếu muốn), thư giãn trong vòng 20 – 30 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần. Mặt nạ thiên nhiên này sẽ giúp làn da được tái tạo, loại bỏ vùng thâm quầng, làm sạch da, hạn chế gây mụn và dưỡng da săn chắc, mền mịn.

Trên đây là 2 cách trị thâm quầng mắt siêu đơn giản và hiệu quả tại nhà, hi vọng bạn sẽ nhanh chóng thoát khỏi tình trạng thâm quầng mắt.

Chúc bạn thành công!

Nguồn: congai9.com