3 cách làm bánh flan cực ngon mà lại vô cùng đơn giản

Cách làm bánh flan rất đơn giản món ăn này lại ngon và bổ dưỡng. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ 3 cách làm bánh flan thơm ngon mà lại cực dễ luôn nhé!

Cách làm bánh flan sữa tươi

Cách làm bánh flan sữa tươi được xem là công thức làm bánh flan truyền thống và thực hiện khá đơn giản. Để thực hiện món bánh này các bạn cần chuẩn bị.

Nguyên liệu:

– Trứng gà: 5 quả

– Sữa tươi: 500ml

– Đường: 100g

– Vani: 2 ống

– Chanh: 1/2 quả

– Chén nhỏ đựng bánh

– Rây lọc

Cách làm bánh flan

Cách làm bánh flan

Cách làm bánh flan sữa tươi:

– Chúng ta đỗ vào chảo khoảng 100ml nước lọc , sau đó cho 50g đường vào. Đun trên bếp với lửa nhỏ. Dùng đũa khuấy tan đường cho đến khi đường tan hết và nước đường khi chuyển sang màu cánh gián thì cho nước cốt chanh và khoảng 2 muỗng canh nước sôi để nguội vào rồi tắt bếp.

– Cho nước đường vào chén/ khay làm bánh, chỉ đổ một lớp mỏng. Cho lòng đỏ trứng gà vào tô lớn, rồi bạn bắt đầu khuấy trứng cho hòa tan ra, cần nên nhớ không làm cho trứng nổi bọt.

– Cho sữa tươi hòa với 50g đường còn lại, rồi đun sữa trên bếp, không đun sôi mà chỉ đến khoảng 60-70 độ C (sữa chỉ cần hơi nóng và bọt lăn tăn xung quanh nồi) thì tắt bếp. Nếu đun sữa quá nóng hoặc sôi sẽ làm sữa bị hỏng.

– Đun xong thì đỗ trứng vào, bạn vừa đỗ sữa vừa trộn đều với trứng nhé.

– Giai đoạn này thì hãy làm các hỗn hợp trên được mịn bằng rây lọc, rồi tiếp ta cho vani vào rồi nhẹ nhàng khuấy đều vani lên cho hòa trộn đều nhé.

– Chế hỗn hộp vừa làm xong vào chén đã có caramen và không được đỗ quá nhiều. Và tiếp theo cho hết mọi thứ ở trên vào nồi hấp và hấp trong thời gian chừng 30 – 40p. Dùng khăn che lại rồi đậy nắp lại để hơi nước không rơi trong bánh flan, và thường xuyên lau hơi nước ở nắp của nồi bánh nhé. Để thử bánh có thể dùng tăm xiên vào bánh, nếu thấy tăm khô không bám nước thì bánh đã chín.

Tới giai đoạn này tức là giai đoạn bánh đã làm xong, chúng ta bắt đầu thưởng thức, mang bánh ra và ăn ngay được nhé. Bạn nên mang bánh vào tủ lạnh trong ngăn đá nếu bạn muốn ăn lạnh.

Cách làm bánh flan vị trà xanh

Một công thức biến thể khác của món bánh flan đó là vị trà xanh vô cùng hấp dẫn.

Nguyên liệu:

– 1 lít sữa tươi

– 200 ml kem béo

– 10 trứng gà.

– 200g đường cát trắng;

–  14 khuôn đổ bánh

– 4 thìa cà phê bột trà xanh.

Cách làm bánh flan trà xanh

Cách làm bánh flan trà xanh

Cách chế biến bánh flan vị trà xanh:

– Đầu tiên là chung ta sẽ cho 1 lít sữa tươi cộng thêm 200 ml kem béo rồi với 3 thìa canh đường cát trắng vào sau đó bắt đầu đánh tan ra. Sau đó chúng ta lấy 10 quả trứng gà, tiếp tục đánh tan rồi lược qua rây cho vào hỗn hợp sữa kem.

– Chúng ta bắt đầu khuấy nhẹ hỗn hợp ở trên vừa đánh tan ra đó rồi để tất cả nguyên liệu được tan từ từ và để trong khoảng 15p. và kế đó chúng ta hãy cho bột trà xanh vào khuấy đều.

– Ở bước này chúng ta bắt đầu hòa tan hỗn hợp bao gồm 200g đường cát cộng với 100 ml nước lọc rồi đun cho đến khi hỗn hợp đó sánh lại, tức là hỗn hợp đó đổi màu gỗ là rất tốt.

– Tiếp đến cho nước caramen vào khuôn. Như vậy đã sắp xong, giờ là tới gian đoạn cần hấp, chúng ta chế hỗn hợp kem sữa tươi vào rồi đem đi hấp chín, tất nhiên là giai đoạn mà hấp thì phải nhớ canh đều thật lửa, thường xuyên mở nắp nồi hấp ra, lau khô hơi nước, nhằm tránh cho hơi nước nhỏ xuống làm cho bánh bị hư.

– Bánh hấp chín để vào ngăn mát tủ lạnh, sau khoảng 2 tiếng là có thể dùng được. Khi ăn, bạn có thể cho thêm ít cà phê sữa và đá bào để món ăn ngon miệng hơn.

Cách làm bánh flan trái dừa

Nguyên liệu:

– 1 trái dừa xiêm; 4 trứng gà; 200 ml sữa tươi.

– 200 ml kem béo; 10 g bột caramen; đường cát.

Cách làm bánh flan trái dừa

Cách làm bánh flan trái dừa

Cách chế biến:

– Dừa đục lấy nước, dùng dao tách lớp vỏ bên ngoài. Bạn phải giữ được phần cơm dừa bên trong nguyên vẹn. Tiếp đến gọt bỏ lớp màng sẫm màu bên ngoài.

– Sau đó cho những hỗn hợp này gồm có 200 ml sữa tươi, 200 ml kem béo; 2 muỗng đường trắng rồi chúng ta đánh để hòa tan nó đi. Rồi sau đó hãy dùng 4 quá trứng gà và đánh cho tan ra rồi cho vào sữa kem.

– Tấ cả những hỗn hợp trên chúng ta hãy dùng tay để khuấy nhẹ cho hoàn tan hết và hỗn hợp chuyển sang màu vàng lợt, rồi sau đó kế tiếp bạn nên đổ nhẹ nhàng và đều đều hỗn hợp đó vào trái dừa có được và không nên chế quá đầy vì nó sẽ bị tràn khi mà bạn hấp trái dừa đó.

– Hấp chín trái dừa đó, phải kiểm tra trái dừa chín chưa bằng cách dùng 1 que nhọn để ghim vào, sau khi hấp đã chín thì lấy ra đến khi nguội thì mang vào để trong tủ lạnh.

– Bước cuối cùng là làm caramen,hòa tan đường cát( khối lượng 200 g ) cộng với 100 ml nước lọc sau đó mang lên đun cho nó đặc lại,và hỗn hợp sẽ chuyển sang màu cánh gián, thế là xong, có thể cắt bánh flan theo từng miếng nhỏ và chế nước caramen trên bánh flan và ăn được.

Mong rằng với những chia sẻ về cách làm bánh flan trên đây sẽ cho các bạn thêm cách chế biến những món ăn vặt giàu dinh dưỡng.

Xem thêm:

Cách làm sữa bắp giàu dinh dưỡng cho cả nhà

Cách làm mứt bí đao giòn ngon tại nhà