3 cách trị mụn đơn giản từ nguyên liệu thiên nhiên

Mụn là kẻ thù không đội trời chung với các bạn tuổi teen. Vậy giải pháp giúp các bạn thoát khỏi mụn là gì? Sau đây cùng tìm hiểu 3 cách trị mụn đơn giản từ nguyên liệu thiên nhiên.

Với 3 cách trị mụn từ thiên nhiên này, bạn sẽ nhanh chóng tạm biệt các nốt mụn đáng ghét và lấy lại làn da mịn màng.

1. Cách trị mụn trứng cá với dưa chuột:

* Nguyên liệu:

½ quả dưa chuột

3 muỗng sữa chua (không đường)

tri-mun-voi-dua-chuot

Cách trị mụn trứng cá với dưa chuột

* Thực hiện:

Dưa chuột rửa sạch, gọt vỏ, xắt lát rồi đem xay nhuyễn. Cho sữa chua vào trộn đều rồi đắp lên mặt trong 15 phút. Mỗi tuần làm 2 lần.

*Công dụng:

Dưa chuột làm da dịu mát và mịn màng, hút chất nhờn hiệu quả và làm da trắng sáng. Sữa chua có tính kháng khuẩn nhẹ, làm mềm da, giảm mụn, giúp các nốt mụn bớt ửng đỏ. Đây là cách trị mụn nhanh chóng bạn nên áp dụng ngay.

2. Cách trị mụn trứng cá với bột yến mạch

* Nguyên liệu:

4 muỗng bột yến mạch

2 muỗng sữa chua

1 muỗng mật ong

1 muỗng nước cốt chanh

* Thực hiện:

Cho tất cả các nguyên liệu trên vào một cái chén nhỏ và trộn đều lên. Thoa hỗn hợp này lên mặt để trong 20 phút. Rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Hoặc đơn giản hơn, bạn chỉ cần cho 2 muỗng bột yến mạch vào nước và trộn thành hỗn hợp sền sệt, đắp mặt nạ trị mụn lên mặt trong 10 phút để tẩy da chết, se khít lỗ chân lông cũng khá hiệu quả.

*Công dụng:

Bột yến mạch có tác dụng tẩy tế bào chết một cách tự nhiên, loại bỏ những tế bào da chết và bụi bẩn hiệu quả. Bên cạnh đó, bột yến mạch còn hút lượng dầu thừa trên da mặt, làm giãn nở các lỗ chân lông, từ đó hấp thu các dưỡng chất tốt hơn.

3. Cách trị mụn trứng cá từ lá lô hội

* Nguyên liệu:

1 nhánh lô hội

tri-mun-voi-lo-hoi

Cách trị mụn trứng cá với lô hội

* Thực hiện:

Cắt lô hội và lấy chất dịch tiết ra từ lá. Thoa chất dịch này lên các nốt mụn để trong 10 phút. Rửa sạch bằng nước ấm. Mỗi tuần thực hiện 2-3 lần sẽ thấy hiệu quả.

*Công dụng:

Chất dịch của lô hội có tác dụng giảm sưng tấy và ửng đỏ của các nốt mụn, kháng khuẩn và diệt mụn cũng khá hiệu quả. Đây chính là mẹo trị mụn cấp tốc mà bạn không nên bỏ qua.

 Trên đây là 3 cách trị mụn đơn giản từ thiên nhiên, hãy tham khảo ngay và kiên trì áp dụng để có làn da sạch mụn và mịn màng nhé.

Nguồn: www.cachdieutrimuntrungca.com