3 cách trị nám da bằng tinh dầu cực kỳ đơn giản

Nám da không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ của làn da. Hôm nay mình xin mách cho các bạn 3 cách trị nám da bằng tinh dầu cực kỳ hiệu quả.

Trị nám da bằng tinh dầu tràm

 

Tinh dầu tràm nguyên chất 100% được chiết xuất từ lá tràm có tác dụng rất lớn đối với sức khỏe và trong làm đẹp. Theo nghiên cứu trong tinh dầu tràm có chứa thành phần ceneol và 17 hợp chất khác có nhiều tác dụng trong đó có một số tác dụng tiêu biểu như diệt khuẩn mạnh, làm sạch da mặt, trị mụn, trị thâm, kháng viêm, giải cảm, ho, chữa đau khớp, đau nhức răng,… đặc biệt rất hiệu quả để trị những vết nám sậm màu hiệu quả. Bên cạnh đó, nó còn hỗ trợ tổng hợp collagen tái tạo da, chống da nhờn…Ngoài ra, tinh dầu tràm còn có thể chữa trị tàn nhang hiệu quả khi kết hợp với nước cốt chanh.

Cách làm: 

Với cách trị nám da bằng tinh dầu này bạn chỉ cần thực hiện đơn giản bằng cách hòa lần 4 đến 5 giọt tinh dầu cùng với 1 thìa nước cốt chanh. Làm sạch vùng da trị nám sau đó thoa đều massage nhẹ nhàng. Với cách này bạn có thể để qua đêm sẽ hiệu quả hơn nhé. Trị nám da bằng tinh dầu này bạn nên áp dụng 3 lần/tuần sau một thời gian vết nám sẽ thay đổi nhanh chóng.

Trị nám da bằng tinh dầu đàn hương

Gỗ đàn hương là một trong những sản phẩm làm đẹp có từ lâu đời và rất được ưa chuộng. Tinh dầu gỗ đàn hương có tính kháng nấm, khử khuẩn, vì vậy nó giúp loại bỏ các đốm đen và điều trị nám da rất hiệu quả. Ngoài ra, các chất có trong gỗ đàn hương giúp phục hồi làn da đã lão hóa mạnh, làm mờ nếp nhăn… sẽ giúp da mềm và sáng bóng hơn.

Cách làm:

Bạn chỉ cần trộn vài giọt dầu gỗ đàn hương với vài giọt nước, sau đó thoa lên da massage nhẹ nhàng. Trị nám da bằng tinh dầu này bạn chỉ cần thực hiện đều đặn sau một thời gian sẽ có tác dụng tức thì và rất an toàn cho da.

Trị nám da bằng tinh dầu hạnh nhân

Dầu hạnh nhân rất giàu vitamin và các axit béo. Có tác dụng dưỡng da, làm sáng da, loại bỏ đốm đen hỗ trợ điều trị thâm nám, chống nếp nhăn, làm sạch bụi bẩn và trị mụn. Do vậy, dầu hạnh nhân có tác dụng trị nám da rất tốt, nó giúp da luôn khỏe mạnh và làm sáng tông màu da một cách tự nhiên.

Cách làm:

Cách trị nám bằng tinh dầu này bạn cũng thực hiện đơn giản như 2 cách trên. Lấy vài giọt tinh dầu hạnh nhân thoa trực tiếp nên các vết nám, tinh dầu này rất tốt, an toàn nên bạn có thể thực hiện thường xuyên mỗi tối trước khi đi ngủ hiệu quả sẽ nhanh chóng hơn nhé.

Trên đây là 2 cách trị nám da hiệu quả và an toàn bằng tinh dầu thiên nhiên.  Hãy chọn cho mình một phương pháp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng thoát khỏi tình trạng nám da nhé. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp với các loại kem trị nám hiệu quả trên thị trường để đẩy nhanh tiến độ trị nám nhé.

Xem thêm: Cách trị tàn nhang tại nhà trong 1 tuần, bạn biết chưa?