3 cách trị nám sâu bằng nguyên liệu thiên nhiên

Nám da mặc dù không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng nám da gây mất thẩm mỹ làn da khiến chị em phụ nữ vô cùng lo lắng. Sau đây, cùng tìm hiểu 3 cách trị nám sâu bằng nguyên liệu thiên nhiên nhé. 

Cách trị nám sâu tại nhà bằng chanh

Chanh có chứa axit xitric giúp tẩy tế bào chết da, làm cho nó trở thành một bí quyết phổ biến để điều trị việc tăng sắc tố. Chất tẩy trắng tự nhiên trong chanh có thể làm mờ nhạt các vết đen trên da.

– Khi thực hiện cách trị nám sâu tại nhà bằng chanh, bạn hãy vắt lấy nước chanh tươi và chà xát vào da bằng bông gòn. Để nó trong khoảng 10 đến 15 phút và sau đó rửa sạch bằng nước. Hãy làm theo cách trị nám sâu tại nhà này hai lần mỗi ngày trong một vài tháng cho đến khi bạn nhận thấy sự cải thiện.

– Ngoài ra, bạn có thể chuẩn bị loại mặt nạ với một lượng nước chanh và mật ong nguyên chất. Trộn các thành phần này với nhau và sau đó thoa vào vùng da bị nám sâu. Che da bằng khăn ấm trong 15 phút, rồi rửa sạch bằng nước ấm. Làm điều này mỗi tuần một lần trong một vài tháng.

Lưu ý: Những người có làn da nhạy cảm phải pha loãng nước chanh với một ít nước trước khi sử dụng nó.

Cách trị nám sâu hiệu quả bằng khoai tây

Khoai tây tươi có tác dụng làm sáng da, tăng cường loại bỏ các đốm và vết bẩn khác trên da. Khoai tây chứa catecholase, một loại enzim được cho là giúp làm sáng da.

– Lột vỏ khoai tây và cắt nó thành lát dày. Đặt một vài giọt nước trên bề mặt của một mảnh khoai tây và sau đó chà xát nó trên da của bạn trong 5 đến 10 phút. Rửa sạch bằng nước ấm. Hãy làm ba hoặc bốn lần một ngày trong ít nhất một tháng.

– Xay nhuyễn khoai tây tươi và thêm một lượng nước chanh vào đó và trộn đều. Thoa dung dịch này lên khu vực bị nám sâu và giữ nó trong khoảng 20 đến 30 phút trước khi rửa. Làm điều này hai lần mỗi ngày trong một tháng.

Trị nám, tàn nhang bằng củ nghệ

Củ nghệ có thể giúp loại bỏ các triệu chứng da bị xước, tổn thương. Thêm vào đó, nghệ có thể giữ cho da không bị nhiễm trùng.

– Trộn một muỗng cà phê bột nghệ với nước chanh. Thoa hỗn hợp này lên vùng da bị nám, tàn nhang. Để nó ngấm trong khoảng 20 phút và sau đó rửa nó bằng nước lạnh. Tránh ra ngoài trong ánh nắng mặt trời trong một giờ sau khi làm theo cách điều trị này. Cách trị nám sâu tại nhà cần được thực hiện mỗi ngày 1 lần trước khi tắm để tối đa hóa kết quả.

– Ngoài ra, bạn có thể làm mặt nạ trị nám, tàn nhang bằng cách trộn năm muỗng canh bột nghệ với 10 muỗng canh sữa. Áp dụng hỗn hợp này lên da bị nám và massage nhẹ nhàng trong 5 phút. Để lại nó trong 20 phút và sau đó rửa nó bằng nước ấm.

Trên đây là 3 cách trị nám sâu bằng nguyên liệu thiên nhiên. Hãy chọn ngay cho mình một phương phù hợp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng đánh bay các vết nám da cứng đầu, lấy lại làn da sáng mịn nhé. Nếu bạn không có thời gian để thực hiện các loại mặt nạ trị nám từ thiên nhiên thì bạn có thể tham khảo các loại kem trị nám tốt nhất tại đây nhé.

Xem thêm:

==> Những sai lầm khi dùng kem trị nám mà chị em mắc phải

==> 3 cách trị nám da siêu an toàn mà bạn không nên bỏ qua

Chúc bạn thành công!