3 loại lá cây có tác dụng trị mụn an toàn

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp trị mụn từ các nguyên liệu thiên nhiên vô cùng hiệu quả mà bạn có thể thực hiện tại nhà. Bạn đã thử chưa? Sau đây là 3 loại lá cây có tác dụng trị mụn an toàn.

Trị mụn bằng lá bạc hà

Lá bạc hà có tính sát khuẩn cao và giúp tiêu viêm, giảm sưng tấy mạnh mẽ. Khi sử dụng, những nốt mụn sẽ từ từ lặn đi mà không để lại bất kỳ sẹo thâm hay vết thâm nào, giúp da mịn màng đáng kể và đảm bảo an toàn tuyệt đối.

 loi-ich-la-bac-ha4

Nguyên liệu:

  • 1 nắm lá bạc hà tươi
  • 1 thìa muối

Cách làm: Bạn rửa sạch lá bạc hà, để ráo nước giã nhuyễn cùng 1 thìa muối biển. Sau đó làm sạch da mặt và đắp hỗn hợp vừa thực hiện lên. Để yên trong 20 phút cho chất dinh dưỡng thẩm thấu hết, rồi gỡ xuống và rửa sạch lại bằng nước ấm.

Ngay trong những lần đầu sử dụng bạn sẽ thấy sự thay đổi của làn da mình. Kiên trì đắp mặt nạ trị mụn bằng lá bạc hà 2 – 3 lần/ tuần chẳng mấy chốc bạn đã có được làn da mịn màng như mong ước.

Trị mụn bằng lá khoai lang

Với thành phần giàu dưỡng chất, lá khoai lang có tác dụng tăng cường sức đề kháng giúp da khỏe mạnh, làm dịu vùng da bị sưng tấy, kích thích làm lành vết thương cực tốt. Chính vì vậy, đây cũng là sự lựa chọn tuyệt vời của bạn khi chẳng may bị mụn tấn công.

Nguyên liệu:

  • 1 nắm lá khoai lang non
  • 1 thìa bột đậu xanh

Cách làm: Sau khi rửa sạch lá khoai lang non, bạn cho chúng vào cối cùng bột đậu xanh và giã thật nhuyễn. Kế đến, đắp hỗn hợp lên và đợi khoảng 20 phút, đến lúc mặt nạ bắt đầu kho đi thò gỡ xuống. Cuối cùng dùng nước ấm nhẹ nhàng làm sạch và thấm khô với khăn mềm.

Đều đặn áp dụng cách trị mụn bằng lá khoai lang 2 – 3 lần/ tuần, nhằm phát huy tối đa hiệu quả mà nó mang lại.

Phương pháp này không chỉ giúp bạn trị mụn mà còn là cách trị mụn thâm vô cùng hiệu quả.

Trị mụn bằng lá hương nhu

Mặc dù biện pháp trị mụn này nghe có vẻ lạ, nhưng bạn hãy yên tâm thử nghiệm vì chúng không những giúp da hết mụn một cách nhanh chóng, mà còn an toàn, phù hợp cho mọi loại da, kể cả da nhạy cảm dễ kích ứng.

huong-nhu-tri-mun

Nguyên liệu:

  • 1 nắm lá hương nhu
  • 1 thìa cám gạo

Cách làm: Cũng giống như 2 cách trị mụn tại nhà trên trên, sau khi rửa sạch lá hương nhu bạn cho vào cối cùng bột gạo rồi dùng chày giã thật nhuyễn, đảm bảo 2 nguyên liệu hòa quyện hết vào nhau. Tiếp theo, rửa mặt sạch và đắp mặt nạ lên. Khoảng 20 phút thì gỡ xuống và vệ sinh sạch sẽ với nước ấm. Thực hiện liên tục 2 – 3 lần/ tuần.

Bạn có thể tham khảo thêm các loại mặt nạ trị mụn từ tự nhiên để nhanh chóng đánh bay các nốt mụn đáng ghét, lấy lại làn da mịn màng.

Kem trị mụn White Doctors  Acne pro- Tạm biệt làn da đầy mụn

Kem trị mụn White Doctors Acne pro có tác dụng hiệu quả đối với các loại mụn thể nặng như mụn trứng cá, mụn bọc, mụn viêm, mụn đầu trắng, mụn đầu đen, mụn mủ, mụn sưng tấy viêm nhiễm, mụn phát ban dạng trứng cá.

Để mua sản phẩm mỹ phẩm và làm đẹp uy tín, bạn có thể liên hệ Nhà Thuốc Việt, địa chỉ:

+ Nhà thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP. HCM (đối diện bệnh viện chợ Rẫy).  

+ Nhà thuốc Việt số 2: 210 Nguyễn Thái Sơn, Phường 4, Quận Gò Vấp, TP. HCM (ngay ngã 3 Nguyễn Thái Sơn – Phạm Ngũ Lão).  

+ Nhà thuốc Việt Số 3: 65 Điện Biên Phủ, Phường ĐaKao, Quận 1, TP. HCM.

Chúc bạn thành công!

Nguồn: whitedoctors.co