3 món ăn ngon Nha Trang nhất định phải thử

Nha Trang thành phố biển xinh đẹp, với nhiều điều hấp dẫn từ thiên nhiên, con người tới nét văn hóa ẩm thực. Và một trong những điều hấp dẫn du khách chính là những món ăn ngon Nha Trang với hương vị miền biển cực kỳ thơm ngon. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ 3 món ăn ngon Nha Trang mà các bạn đừng nên bỏ qua.

Bún chả cá món ăn ngon Nha Trang

Tới Nha Trang mà chưa thưởng thức món bún chả cá thì thật là điều vô cùng thiếu xót và đáng tiếc. Đây không chỉ là món ăn ngon mà còn là món ăn đặc sản của vùng biển xinh đẹp này.

Bún chả cá món ăn ngon Nha Trang

Bún chả cá món ăn ngon Nha Trang

Bát bún giản dị không cầu kỳ, chỉ dăm miếng chả cá, một chút giá, rau chuối, hành, rau húng nhưng hương vị rất khó quên. Bí mật nằm ở công thức làm chả cá của người dân địa phương. Bởi nó là sự kết hợp cả các loại cá tươi không xương hoặc ít xương như: cá mối, cá thu, cá thởn, cá rựa, cá nhồng, cá chuồn, cá cờ… với các loại gia vị bí truyền, và điều đó đã tạo nên những miếng chả cá ngon, mềm mịn và hơi dai mà không chả cá ở đâu có được.

Món bún chả cá Nha Trang tuy được nấy bằng cá nhưng không gây cảm giác tanh hay mùi khó chịu cho thực khách khi thưởng thức. Đây thực sự là món ăn ngon của Nha Trang mà các bạn không nên bỏ qua. Một sốđịa điểm bán món bún chả cá ngon mà các bạn có thể thao khảo khi tới Nha Trang:

– Quán bún Ninh Hòa, số 2 đường Lãn Ông

– Quán bún bà Loan, số 123 đường Ngô Gia Tự (ngã ba Trịnh Phong)

– Quán bún lá, cá dằm Cây Bàng Ninh Hòa, số 6 đường Hàn Thuyên

– Quán bún cá bà Năm Beo, chung cư B2 đường Phan Bội Châu

– Quán bún cá mịn, phố Bạch Đằng.

Nem nướng món ăn ngon Nha Trang

Một món ăn cũng vô cùng hấp dẫn và nổi tiếng ở Nha Trang chính là nem nướng Ninh Hòa. Nem nướng được cắt nhỏ, vị đậm, ngọt, gói kèm các loại rau, củ, quả như dứa, dưa chuột, chuối xanh, cà rốt, rau sống. Nhưng bí quyết khiến món ăn ngon nhất lại nằm ở chén nước chấm đậm đà.

Nem nướng cũng là một trong những món ăn vặt ở Nha Trang được nhiều người yêu thích, tuy là món ăn vặt, ăn chơi nhưng vẫn có thể làm bạn no căng bụng.

Nem nướng món ăn ngon Nha Trang hấp dẫn

Nem nướng món ăn ngon Nha Trang hấp dẫn

– Quán nem nướng  nổi tiếng Vũ Thành An, số 15 Lê Lợi.

– Quán nem nướng Ngọc Tiến 59 Lê Thành Phương.

– Quán nem nướng số 25 Lê Hồng Phong.

– Quán nem Nha Trang 39 Nguyễn Thị Minh Khai.

Bánh căn món ăn ngon Nha Trang

Món bánh căn Nha Trang bị nhầm lẫn với món bánh khọt của người miền Nam bởi ngoại hình tương tự. Tuy nhiên, nếu món bánh khọt dùng bột gạo chiên thì món bánh căn dùng bột gạo nướng nên đỡ bị ngấy hơn. Nguyên liệu của món bánh căn khá đơn giản, chỉ gồm bột gạo, mỡ hành, và lớp nhân gồm trứng, mực tươi, thịt xay, tôm… và nước chấm; nhưng để làm được món bánh căn ngon thì không dễ chút nào. Bánh căn ngon nhất là khi còn nóng hổi, chấm ngập trong nước chấm chua ngọt, sánh đượm vị cay và thưởng thức.

Bánh căn món ăn ngon ở Nha Trang bạn nên thử

Bánh căn món ăn ngon ở Nha Trang bạn nên thử

Các bạn có thể thưởng thức món ăn hấp dẫn này tại một số địa chỉ sau:

– Quán bánh căn số 3A Tháp Bà.

– Quán bánh căn số 48 đường Hoàng Hoa Thám.

– Quán bánh căn số 107 đường 2/4.

– Quán bánh căn đường Lý Thánh Tôn.

– Quán bánh căn ngã 4 Lê Thánh Tôn giao với Nguyễn Thiện Thuật.

Ngoài việc tìm tới những quán hải ngon ở Nha Trang thì bạn cũng đừng quên thưởng thức những món ăn ngon kể trên cũng những địa điểm ăn uống Nha Trang  mà chúng tôi đã gợi ý nhé!

Hy vọng rằng với những chia sẻ về 3 món ăn ngon Nha Trang trên đây sẽ cho các bạn thêm những thông tin hữu ích để lựa chọn cho mình món ăn hấp dẫn để thưởng thức.

Xem thêm:

Cách làm bánh ướt lòng gà – món ăn ngon Đà Lạt