3 phương pháp trị thâm quầng mắt siêu đơn giản

Thâm quầng mắt khiến khuôn mặt bạn kém sắc và thiếu sức. Bạn cũng đừng lo lắng, với 3 phương pháp trị thâm quầng mắt siêu đơn giản sau đây bạn sẽ có một đôi mắt tinh anh.

Cải bó xôi

Cải bó xôi rất giàu vitamin K, một vitamin làm cho các mao mạch khỏe mạnh hơn. Điều này giúp tăng cường các mao mạch yếu ở mắt, hạn chế sự tích tụ máu và trị thâm quầng mắt. Bạn nên thường xuyên tiêu thụ rau cải bó xôi hoặc làm mặt nạ cho mắt theo cách sau:

spinach

– Say cải bó xôi để tạo thành một hỗn hợp dạng sệt.

– Thêm dầu hạnh nhân vào hỗn hợp cải bó xôi và trộn đều.

– Thoa lên vùng mắt bị thâm quầng 15 phút và rửa sạch với nước ấm.

Yến mạch

Yến mạch được biết đến trị quầng thâm mắt hiệu quả. Bạn hãy chuẩn bị khoảng 30 gr yến mạch và 300 ml nước ấm ở 40 độ C nhé. Hãy pha trộn yến mạch với nước được chuẩn bị. Sau đó, bạn hãy thoa hỗn hợp này lên vùng quanh mắt, trong tâm vùng mắt bị quầng thâm. Nhưng để nhanh khỏi bạn hãy thoa đều và massage để lượng máu được lưu thông vùng quanh mắt. Bạn hãy rửa lại với nước sạch sau khoảng 10 phút. Thực hiện cách này khoảng 3 ngày, quầng thâm mắt sẽ không còn.

Củ cải đường

cu cai duong (15)_PTSV

Củ cải đường chứa rất nhiều chất chống oxi hóa, đặc biệt là sắc tố betalian, giúp làm mờ vết thâm quầng mắt. Cạo sạch vỏ củ cải đường, xay nhuyễn và chắt lấy nước cốt. Rửa quầng mắt thật sạch bằng nước ấm trước khi thoa đềi nước cốt lên quầng mắt bị thâm. Khi thoa, bạn nên nhắm mắt để nước cốt không chảy vào trong mắt. Để khô 10 phút rồi massage theo chiều kim đồng hồ. Cuối cùng rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Trên đây là 3 cách trị thâm quầng mắt siêu đơn giản tại nhà, hãy thực hiện thường xuyên để mang lại hiệu quả cao nhé.

Xem thêm: >> 6 cách trị mụn thâm cực nhanh chóng, hiệu quả

Nguồn: ngoisao.vn