4 cách dập xù chân tóc biến tóc mỏng thành dày

Bạn đang sở hữu mái tóc mỏng thưa khiến bạn không hài lòng, đừng lo lắng, đã có giải pháp dành cho bạn. Sau đây, cùng tìm hiểu 4 cách dập xù chân tóc biến tóc mỏng thành dày nhé.

1. Dập xù chân tóc dùng nhiệt

 

Dập xù chân là trào lưu đang được nhiều cô nàng yêu thích để che giấu mái tóc mỏng, thiếu sức sống. Phần chân tóc dập phía dưới giúp lớp tóc ngoài phồng lên, trông bồng bềnh hơn hẳn. Để có mái tóc dập xù, cách quen thuộc nhất của các salon hiện nay là dùng thuốc uốn tóc nóng, dập xù trực tiếp bằng bàn là. Ưu điểm của cách làm này là thao tác rất nhanh, không tốn quá nhiều công, tóc dập đều. Tuy nhiên, mái tóc sau đó có thể sẽ bị hư tổn, chân tóc bị gãy theo đường ziczac rất khó cứu vãn. Vì thế, dập xù chân tóc bằng nhiệt chỉ được ưa chuộng khi muốn làm giả một lần để dự tiệc hay có việc quan trọng.

2. Dập xù chân tóc dùng kẹp nhựa

Đây là cách dùng kẹp nhựa để bấm vào những lọn tóc muốn làm phồng, sau đó tra thuốc lạnh vào kẹp đó để giữ nếp. Kiểu dập xù này cũng có ưu điểm là thao tác rất nhanh, lại có độ an toàn cao hơn dập xù nóng nên được nhiều salon áp dụng cho khách hàng. Tuy nhiên, nó cũng có nhược điểm là khó kiểm soát độ phồng của tóc. Nếu thuốc không được tra vào sâu trong kẹp thì sẽ gây ra hiện tượng không lên sóng, còn nếu tra quá nhiều thì tóc lại bị khô và giòn, dẫn đến gãy tóc.

3. Tết phồng chân tóc

Tết phồng chân tóc cũng là cách quen thuộc được nhiều salon áp dụng hiện nay. Khi thực hiện dập tóc theo cách này, các cô nàng sẽ được tết chân tóc một lớp thật đều ở phía trong, sau đó bôi đều thuốc lạnh lên để giữ nếp. Sau khoảng 1 tiếng, tóc sẽ tạo thành đường sóng đẹp mắt. Mặc dù vậy, phương pháp này làm khá mất thời gian và cần thợ phải tỉ mỉ, tết chắc tay.

4. Làm phồng chân bằng lò xo

Tương tự như khi làm xoăn, cách làm này cũng cần dùng thuốc uốn lạnh nhưng thay vì lô cuốn to thì phần chân tóc sẽ được cuốn bằng một loại trục bé xíu. Khi hoàn thiện sẽ tạo thành lớp sóng lò xo rất đều. Sau 4,5 tháng, phần tóc này sẽ bị duỗi dần ra một cách rất tự nhiên, vừa đủ thời gian để bắt đầu một đợt dập xù chân tóc mới. Tuy vậy, nhược điểm của nó cũng là mất thời gian và yêu cầu kỹ thuật, tay nghề cao mà không phải thợ tóc nào cũng đáp ứng được.

Trên đây là 4 cách dập xù chân tóc biến tóc mỏng thành dày. Nàng tóc mỏng không cần phải lo lắng nữa nhé. Bạn có thể tham khảo các kiểu tóc dập xù TẠI ĐÂY nhé.

Xem thêm:

==> 4 kiểu tóc ngang vai xoăn nhẹ phần đuôi trẻ trung và cá tính cho nàng

==> Các kiểu tóc uốn đuôi đẹp nhất “gây bão” năm 2018

Chúc bạn thành công!