4 cách trị mụn đầu đen siêu hiệu quả tại nhà

Mụn trứng cá hay mụn đầu đen đều là những kẻ thù đáng ghét nhất của mọi người, nhất là các bạn thanh niên. Mụn đầu đen không gây cảm giác khó chịu như mụn bọc hay mụn trứng cá nhưng lại làm cho khuôn mặt của bạn ngày càng sạm đen và kém tươi trẻ mà bạn chưa tìm ra cách trị mụn đầu đen phù hợp cho mình.

Hiểu được nỗi lo lắng mà các bạn đang trải qua từng ngày, hôm nay, mình xin mách cho các bạn 4 cách trị mụn đầu đen siêu hiệu quả tại nhà. Hi vọng bạn sẽ  nhanh chóng có một làn da sạch mụn đầy tự tin.

1.Cách trị mụn đầu đen bằng lòng trắng trứng gà

Lòng trắng trứng gà được xem là thực phẩm dưỡng da hoàn hảo bởi nó không chỉ có tác dụng nuôi dưỡng làn da trắng mịn, hồng hào, căng tràn sức sống mà còn có khả năng trị mụn đầu đen đơn giản, dễ làm, dễ thực hiện nhưng cực kỳ an toàn, hiệu quả đấy nhé.

Cách trị mụn bằng lòng trắng trứng gà

Cách trị mụn đầu đen bằng lòng trắng trứng gà

Cách trị mụn đầu đen bằng lòng trắng trứng gà được thực hiện với 3 bước cơ bản như sau:

– Bước 1: Làm sạch da mặt, sử dụng 1 chiếc khăn bông mềm thấm nước ấm vừa rồi đắp lên mặt 5 phút giúp lỗ chân lông giãn nở, tạp điều kiện cho việc trị mụn đầu đen hiệu quả hơn.

– Bước 2: Đánh tan lòng trắng 1 quả trứng gà với vài giọt nước cốt chanh rồi sử dụng hỗn hợp này thoa đều lên mặt, chú trọng massage kỹ những vùng da có mụn đầu đen, lớp này khô thoa đến lớp khác, nằm thư giãn trong 30 phút để hỗn hợp lòng trắng trứng gà – chanh tươi trên mặt khô hẳn.

– Bước 3: Rửa sạch mặt với nước lạnh có thả vào một ít đá viên để làm sạch da mặt, giúp da săn chắc và se khít lỗ chân lông hiệu quả hơn, sau đó dùng kem dưỡng ẩm hoặc tinh dầu để dưỡng ẩm cho da nữa nhé.

Thực hiện đều đặn 2 ngày/ 1 lần những nốt mụn đầu đen sẽ biến mất nhanh chóng, thay vào đó làn da của bạn sẽ mịn màng hơn, hồng hào hơn, tươi trẻ hơn, săn chắc hơn rất nhiều.

2. Cách trị mụn đầu đen bằng hạnh nhân

Chuẩn bị nguyên liệu:

– Hạnh nhân bóc vỏ 200g.

– 1 thìa café mật ong nguyên chất.

Cách trị mụn đầu đen bằng hạnh nhân

Cách trị mụn đầu đen bằng hạnh nhân

Cách thực hiện: xay nhuyễn hạnh nhân rồi trộn đều với mật ong tạo thành hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp đó lên vùng da bị mụn, để 5 phút rồi rửa lại với nước mát. Hạnh nhân và mật ong không chỉ là cách trị mụn đầu đen hiệu quả mà còn giúp làm sạch bụi bẩn trên da.

3. Cách trị mụn đầu đen với sữa chua và khoai tây

Cách trị mụn đầu đen bằng khoai tây và sữa chua

Cách trị mụn đầu đen bằng khoai tây và sữa chua

Để làm hỗn hợp làm mặt nạ với sữa chua và khoai tây. Bạn chuẩn bị 170g sữa chua, 1 quả chanh vắt lấy nước cốt, 2 muỗng bột khoai tây hoặc hấp khoai tây tươi rồi nghiền ra, 2 giọt tinh dầu húng quế, 2 giọt tinh dầu bạc hà, 1/2 viên men. Ngâm bột khoai tây sau đó trộn với 2 muỗng sữa tươi. Trộn điều tất cả hỗn hợp này lên là bạn có hỗn hợp làm mặt nạ. Lưu ý chỉ đắp trong 20-30 phút và hạn chế ra nắng.

4. Cách trị mụn đầu đen tận gốc bằng bột nghệ và lá ngò

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

– Bột nghệ 500 g

– 5-10 lá ngò tươi

Cách trị mụn đầu đen bằng bột nghệ và lá ngò

Cách trị mụn đầu đen bằng bột nghệ và lá ngò

Cách thực hiện: Xay nhuyễn lá ngò tươi trộn đều với bột nghệ tạo nên hỗn hợp thoa lên da, để khoảng 15 phút. Sau đó, rửa lại bằng nước mát. Nếu thường xuyên thực hiện cách trị mụn đầu đen tận gốc bằng lá ngò gai và bột nghệ 2-3 lần/ 1 tuần, chỉ sau 1 thời gian ngắn mụn sẽ hết.

Trên đây là 4 cách trị mụn đầu đen siêu hiệu quả tại nhà, bạn có thể thực hiện ngay để tống khứ lũ mụn đầu đen đáng ghét, lấy lại làn da căng mịn đầy sức sống nhé.

Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo thêm các loại kem trị mụn đang được ưa chuộng trên thị trường, kem trị mụn sẽ nhanh chóng loại bỏ những nốt mụn và giúp bạn có một làn da tươi trẻ.

Chúc bạn thành công!