4 cách trị nám siêu đơn giản với dầu ô liu

Dầu ô liu từ lâu được coi là thần dược của sắc đẹp. Dầu ô liu giúp dưỡng ẩm, làm trắng da, trị mụn và trị nám da. Sau đây là 4 cách trị nám siêu đơn giản với dầu ô liu.

  1. Cách trị nám bằng dầu oliu và mật ong

Mật ong có tác dụng chống lão hóa và bảo vệ da khỏi rám nắng, kết hợp với dầu olive nguyên chất sẽ tạo thành cặp bài trùng hiệu quả trong việc dưỡng ẩm làm sáng hồng da.

 tri-nam-da-bang-dau-oliu

Cách làm: hòa 1 muỗng mật ong và 1 muỗng dầu olive vào cùng nhau rồi thoa mặt trước khi đi ngủ, sáng dậy rửa sạch bằng nước ấm sẽ thấy da mềm mịn và sáng hơn hẳn

  1. Cách trị nám da bằng dầu oliu và trứng gà

Selenium trong trứng gà có tác dụng bảo vệ da chống lại gốc tự do, ngăn ngừa lão hóa vì thế rất tốt cho việc trị nám.

Cách làm: Tách lấy lòng đỏ trứng gà hòa với một muỗng dầu onlive rồi thoa mặt trong 1 giờ đồng hồ, đợi trứng gà khô rồi bóc ra như một dạng mặt nạ lột nhẹ sẽ lấy đi lớp hắc tố melanin trên bề mặt da, đồng thời làn da cũng được dưỡng ẩm tối đa sẽ trở nên mềm mịn hơn. Nên áp dụng cách này từ 2- 3 lần/tuần để trị nám.

  1. Cách trị nám bằng dầu oliu và chanh

Chanh chứa nhiều vitamin C có tác dụng tẩy trắng da mạnh mẽ, kết hợp dầu olive với chanh sẽ giúp làm mờ vết nám da, tàn nhang và sạm da hiệu quả.

dau-o-liu

Cách làm: hòa 1 muỗng dầu olive với 1/2 muỗng nước cốt chanh rồi thoa lên mặt trong 30 phút, sau đó rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt. Sử dụng biện pháp này đều đặn trong 7 ngày và áp dụng 2 lần/tuần sẽ thấy nám mờ đi rõ rệt

  1. Cách trị nám da bằng dầu olive và muối, đường

Đây là cách làm phổ biến của phụ nữ Địa Trung Hải. Muối và đường không chỉ là gia vị thiết yếu cho món ăn mà còn có tác dụng sát khuẩn và tẩy tế bào chết rất tốt.

Cách làm: hòa chung một muỗng dầu olive với 1/3 thìa muối và 1/2 thìa đường vào trong bát rồi bỏ vào lò vi sóng để muối và đường tan ra. Có thể dùng hỗn hợp này để tắm trắng hoặc đắp mặt trị nám đều cho kết quả tốt.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng kem trị nám tàn nhang để giúp xua tan các vết nám tàn nhang trên mặt. Kem trị nám tàn nhang giúp thẩm thấu sâu vào da, nuôi dưỡng các tế bào da sâu từ bên trong và bảo vệ da trước những tác động tiêu cực của môi trường bên ngoài.

Xem thêm: Kem trị nám White Doctors Melasma Clearr

Chúc bạn thành công!

Nguồn: trinambichnguyet.com