4 đồ ăn là `kẻ thù` của làn da, bạn biết chưa ?

1. Thực phẩm đóng hộp

Những thực phẩm chế biến và đóng hộp có thể giúp chúng ta ăn uống tiện lợi hơn. Tuy nhiên, hầu hết các tthực phẩm chế biến đều chứa hàm lượng cao các chất phụ gia và chất bảo quản làm tăng lượng đường trong cơ thể và gây ra các kích thích tố khiến da có nhiều dầu hơn, mọc mụn trứng cá.

5_do_an_la_ke_thu_cua_lan_da_2

Trong thực tế, thực phẩm chế biến có chứa chất bảo quản cũng làm cho làn da trở nên nhợt nhạt, thiếu sức sống do không cung cấp đủ chất dinh dưỡng lành mạnh.

2. Cà phê

Mặc dù việc uống cà phê vào buổi sáng có thể giúp bạn giảm bọng dưới mắt, khiến bạn trở nên tỉnh táo hơn nhưng việc uống cà phê đều đặn mỗi ngày không phải là tốt cho làn da.

Cà phê sẽ “khử” nước và gây ra hiện tượng khô da. Hơn thế, việc uống nhiều cà phê có thể khiến làn da trở nên thiếu sức sống.

3. Đường

Dư thừa đường trong cơ thể có thể dẫn đến hiện tượng mụn trứng cá. Bạn nên cắt giảm lượng đường để có một làn da đẹp. Nếu bạn thích ăn những đồ ăn ngọt thì có thể lựa chọn những sản phẩm thay thế tự nhiên như trái cây, nước ép trái cây…

 

4. Thực phẩm nhanh

Thức ăn nhanh như mì ống, pizza, khoai tây chiên… khi ăn sẽ làm chậm quá trình trao đổi chất. Ngoài việc làm tăng cân, những thức ăn này còn gây các vấn đề cho máu và tăng mức độ cholesterol. Khi làn da không được cung cấp máu khỏe mạnh, da sẽ trở nên bị nhờn và các bệnh về da.

Nhiều quan niệm sai lầm rằng làn da khi bị tổn thương có thể khắc phục hoàn toàn nhờ sự giúp đỡ của các sản phẩm làm đẹp như kem dưỡng ra, sữa rửa mặt. Thế nhưng, da cần được cung cấp dinh dưỡng một cách tự nhiên chứ không phải từ mỹ phẩm. Bạn nên cải thiện chế độ ăn uống và chất lượng thực phẩm tiêu thụ để có một làn da trẻ, đẹp, căng bóng thật đơn giản.

Theo Magforwomen