4 loại mặt nạ trị mụn bọc hiệu quả

Mụn đang là vấn đề được chị em quan tâm mỗi ngày nhưng không phải chị em nào cũng tìm cho mình được một phương pháp trị mụn hiệu quả. Sau đây mình xin mách 4 loại mặt nạ trị mụn bọc hiệu quả, hi vọng sẽ giúp chị em tìm được giải pháp trị mụn an toàn cho mình.

Hãy cùng tham khảo cách trị mụn với 4 loại mặt nạ tự chế từ thiên nhiên để chăm sóc cho làn da của mình được tốt hơn bạn nhé!

Mặt nạ trị mụn từ bí đỏ

Bí đỏ có chứa các chất chống oxy hóa, là một thành phần rất hoàn hảo trong việc trị mụn, loại bỏ bụi bẩn và các yếu tố có hại khác từ bề mặt da và lỗ chân lông.

cach-tri-mun-voi-bi-do

Mặt nạ trị mụn hiệu quả với bí đỏ

Để tạo nên loại mặt nạ trị mụn này hãy trộn 4 -5  thìa bí đỏ nghiền nhuyễn với 1 quả trứng, bạn có thể thêm một ít sữa tươi vào. Bôi lên mặt sau 15 – 20 phút thì rửa sạch bằng nước ấm.

Mặt nạ trị mụn với lô hội

Lấy lá lô hội tươi rửa sạch rồi ép lấy nước, lọc kỹ dung dịch này qua vải bông mịn; đồng thời lấy dưa chuột tươi rửa sạch, ép lấy nước và lọc kỹ. Đập một quả trứng gà, cho 2 thìa cà phê dịch lá lô hội, 3 thìa cà phê dịch dưa chuột và 2 thìa cà phê đường đỏ, đánh kỹ. Sau đó, cho vào hỗn dịch này một ít bột mì, trộn đều.

Mỗi tuần một lần, dùng hỗn hợp này  bôi đều lên da mặt, trừ vùng quanh mắt và miệng, lưu thuốc trong 30 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Lô hội được cho là thần dược trong việc chăm sóc da và trị mụn.

Mặt nạ trị mụn bằng mật ong và chanh

cach-tri-mun-boc-bang-chanh

Mặt nạ trị mụn bằng mật ong và chanh

Cách tốt nhất để trị mụn với mật ong là thoa lên da mật ong nguyên chất hoặc thêm vài giọt chanh. Mặt nạ trị mụn có thể sử dụng 20-30 phút trước khi rửa lại với nước ấm. Nếu có một đốm mụn lớn, chị em có thể chấm trực tiếp mật ong tinh khiết lên vùng da mụn và để khô qua đêm.

Bạn cũng có thể làm mặt nạ trị mụn đầu đen đơn giản với chanh và sữa chua nhé. Hãy áp dụng thử và cảm nhận sự thay đổi của làn da.

Mặt nạ trị mụn với trứng gà, dưa chuột

Dưa chuột được phái đẹp xem như “thần dược” chăm sóc da, không những ngăn ngừa mụn mà còn làm mềm mịn và chống khô da. Để đạt hiệu quả, sử dụng 1/2 quả dưa chuột nghiền nhuyễn với 1 lòng trắng trứng và 1 thìa nước ép chanh.

Sau khi rửa mặt sạch sẽ hãy bôi hỗn hợp này lên da và sau 15 – 20 phút thì rửa sạch bằng nước ấm. Kiên trì sau một thời gian ngắn, bạn sẽ thấy bất ngờ bởi làn da của bạn sẽ trở nên trắng hồng và tươi sáng tự nhiên.

Trên đây là 4 loại mặt nạ trị mụn bọc hiệu quả mà bạn có thể áo dụng ngay tại nhà. Có các loại mặt nạ này rồi, bạn đừng để mụn bọc ghé thăm nữa nhé.

  • Xem thêm: Giới thiệu kem trị mụn Uriage chính hãng Pháp dành cho da nhờn, có phân loại mụn bọc, mụn mủ, mụn cám, mụn đầu đen.  

Chúc bạn thành công!

Nguồn: myphamthaolinh.com