4 loại mặt nạ trị thâm từ nghệ bạn không nên bỏ qua

Xu hướng làm đẹp bằng nguyên liệu từ thiên nhiên luôn được nhiều chị em ưa chuộng bỡi tính an toàn và hiệu quả của nó. Việc sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên giúp cho các bạn có được một làn da chắc khỏe cũng như ngăn ngừa lão hóa, ngoài ra còn có thể giúp bạn loại bỏ mụn và là một loại mặt nạ trị thâm hiệu quả nếu kết hợp đúng nguyên liệu và đúng phương pháp.

Bài viết hôm nay mình xin nhắc tới vấn đề trị thâm với nghệ. Sau đây là 4 loại mặt nạ trị thâm từ nghệ bạn không nên bỏ qua.

Tại sao nghệ lại có thể trị thâm?

Bỡi vì trong nghệ có chứa nhiều hoạt chất có ích như curcumin… chất này có tác dụng chống oxy hóa rất mạnh mẽ kích thích sự trao đổi chất, thêm nữa chúng lại có đặc tính chống viêm và ngăn ngừa vi khuẩn, hơn nữa chúng ta có thể uống một cốc tinh nghệ hang ngày vì nghệ còn giúp cơ thể đào thải chất độc nên giúp chúng ta có một cơ thể khỏe mạnh, nên sẽ nhanh chóng giúp khôi phục lại sự cân bằng tự nhiên cho làn da. Do vậy giúp chúng ta dứt điểm được những cục mụn đáng ghét cũng như làm mờ dần vết thâm rất hiệu quả.

Mặt nạ trị thâm từ nghệ

Mặt nạ trị thâm từ nghệ

Nên dùng nghệ tươi hay bột nghệ tốt hơn?

Hiện nay bạn có thể dễ dàng mua được các sản phẩm từ nghệ ở bất kì đâu, nghệ được chế biến thành tinh bột nghệ, thường được chị em phụ nữ dùng để đắp mặt nạ trị thâm, trị mụn, làm trắng da. Ngoài ra tinh bột nghệ còn được dung để chữa bệnh dạ dày.

Tùy vào điều kiện và thời gan cho phép  mà bạn có thể dùng nghệ tươi hay tinh bột nghê để làm mặt nạ trị thâm cho mình. (cần lưu ý  với các bạn là tinh bột nghệ sẽ có màu vàng đậm hơn so với nghệ pha trộn có màu vàng nhạt nhé).

Sau đây là 4 loại mặt nạ trị thâm từ nghệ bạn không nên bỏ qua:

1. Mặt nạ trị thâm từ bột nghệ và chanh

Mặt nạ trị thâm bằng nghệ và chanh

Mặt nạ trị thâm bằng nghệ và chanh

Cho 2-3 thìa nước cốt chanh và 1 thìa bột nghệ trộn đều với nhau. Thoa hỗn hợp bột nghệ và nước cốt chanh lên mặt. Acid citric trong chanh sẽ có công dụng làm da trắng sáng đồng thời vitamin C nuôi dưỡng làm trẻ hóa tế bào. Tuy nhiên hàm lượng acid citric cao nên sẽ làm da dễ bắt nắng, vì vậy bạn nên tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời

2. Mặt nạ trị thâm với bột nghệ và bột mì

Bột nghệ,bột mì, sữa tươi, mật ong trộn theo tỷ lệ 1:1:1:1 tạo thành một hỗn hợp sệt, sau đó thoa hỗn hợp này lên mặt và chờ 15-20 phút, cuối cùng rửa sạch mặt nước ấm. Với loại mặt nạ này, bạn có thể áp dụng cho da khô và bị mụn.

3. Mặt nạ trị vết thâm với bột nghệ và mật ong

 Đây là loại mặt nạ trị thâm được kết hợp từ hai nguyên liệu được coi là tốt và thông dụng nhất cho việc làm đẹp, nên hiệu quả của nó là điều không thể bàn cãi, nhưng một điều cần lưu ý khi áp dụng cách này là bạn phải kiêng nắng, nhất là áng nắng trực tiếp từ mặt trời.

Mặt nạ trị thâm với nghệ và mật ong

Mặt nạ trị thâm với nghệ và mật ong

Trộn 1 muỗng mật ong và và 1 muỗng bột nghệ, sau đó thoa hỗn hợp đó lên mặt và chờ khoãng 20 phút, sau đó rửa sạch mặt sạch bằng nước ấm. Loại mặt nạ này không chỉ có công dụng trị vết thâm mà nó còn có công dụng trị mụn trứng cá kèm theo mụn cám, ngoài ra nó còn có thêm tác dụng là cung cấp độ ẩm hoàn hảo nhất cho da mặt.

4. Mặt nạ trị thâm với bột nghệ và sữa chua

Trộn đều hỗn hợp bột nghệ và sữa chua thoa lên mặt. Sau đó cũng chờ 15 phút và rửa lại mặt với nước lạnh. Không chỉ hiệu quả trị vết thâm, sữa chua còn giúp bạn có được làn da mịn màng và trắng sáng. Bạn nên kiên trì thực hiện mặt nạ 2-3 lần/1 tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Tùy thuộc vào làn da của bạn, bạn có thể chọn cho mình loại mặt nạ phù hợp hoặc có thể phối hợp nhiều loại mặt nạ với nhau, điều đó sẽ giúp bạn có thêm cảm hứng khi trị mụn và vết thâm đấy. Ngoài ra nếu không có bột nghệ bạn có thể thay bằng nghệ tươi, công dụng cũng không kém nhé. Ngoài ra, bạn nên kết hợp giữa đắp mặt nạ trị thâm với việc trị mụn luôn, hãy tìm hiểu về kem trị mụn để hoàn toàn đánh bay lũ mụn và thâm mụn đáng ghét nhé.

Chúc bạn thành công!