5 cách trị mụn nhanh nhất từ thiên nhiên bạn nên thử

Lang thang trên các diễn đàn làm đẹp, hằng ngày mình đọc được cả trăm câu chuyện và cả ngàn nỗi buồn của các chị em phụ nữ và cả các bạn nam nữa. Đó là các chia sẻ của các bạn bị mụn, hay là những phiền toái mà các bạn ấy gặp phải khi sống chung với mụn và cả những kinh nghiệm trị mụn hay những cách trị mụn nhanh nhất đã được áp dụng thành công.

Trước khi tìm đến các cách trị mụn, mỗi người chúng ta cần hiểu những thông tin cơ bản về mụn hay nguyên nhân nào gây nên mụn. Ngay sau đây mình sẽ nêu rõ nguyên nhân hình thành mụn.

mun-ke-thu-dang-ghet

Mụn- nỗi ám ảnh kinh hoàng của các bạn trẻ

Nguyên nhân gây ra tình trạng mụn

Theo đánh giá của các chuyên gia, mụn được hình thành do sự kết hợp của tế bào chết trên da và bã nhờn dư thừa gây tắc nghẽn lỗ chân lông, tạo điều kiện cho sự phát triển gia tăng vi khuẩn Propionibacterium acnes và bộ nhiễm của một số vi khuẩn khác trong các lỗ chân lông. Điều này đẫn đến tình trạng viêm, sưng, đau đặc trưng của mụn trứng cá.

Nguyên nhân gốc rễ của mụn trứng cá là do rất nhiều yếu tố khác nhau, một số nguyên nhân chính gây ra mụn như: do nội tiết thay đổi ở tuổi dậy thì hoặc trước kỳ kinh nguyệt, do chế độ ăn uống, sinh hoạt, do tác dụng phụ của một số loại thuốc, do tác dộng của mỹ phẩm kém chất lượng, do yếu tố tâm lý như stress, mất ngủ… và còn rất nhiều nguyên nhân khác nữa.

Vậy là bạn đã rõ nguyên nhân hình thành mụn rồi đúng không? Dưới đây mình sẽ mách cho các bạn 5 cách trị mụn nhanh nhất từ thiên nhiên an toàn cho làn da.

Cách trị mụn nhanh nhất từ thiên nhiên

1. Cách trị mụn nhanh nhất với bột quế

Bột quế là sản phẩm được sử dụng nhiều trong lĩnh vực làm đẹp. Trong bột quế chứa các hoạt chất cinnamaldehyde, eugenol, methyl chavicol có đặc tính kháng khuẩn tuyệt vời và loại bỏ vi khuẩn, các hạt thô hoặc chất xơ trong bột quế giúp tẩy da chết, giảm lượng dầu nhờn trên da. Sử dụng bột quế để trị mụn sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ cho bạn.

cach-tri-mun-nhanh-nhat-voi-bot-que

Cách trị mụn nhanh nhất với bột quế

Chuẩn bị:

Bột quế

Nước lọc

Chanh

Cách làm:

– Bạn hãy trộn một lượng vừa đủ bột quế vào nước, thêm vài giọt chanh thành hỗn hợp đặc sệt.
– Tiếp theo làm sạch mặt bằng nước ấm và thấm khô da bằng khăn mềm.
– Thoa hỗn hợp lên vùng da bị mụn, thư giãn khoảng 15-20 phút.
– Rửa mặt lại với nước ấm.

Bạn có thể thực hiện cách trị mụn nhanh nhất này 2 lần/ tuần để có thể nhanh chóng thổi bay lũ mụn đáng ghét nhé.

2. Cách trị mụn nhanh nhất và hiệu quả với bột trà xanh

Mỗi buổi sáng, ngồi nhâm nhi một ly trà xanh và thư giãn, bạn sẽ có cả một ngày tỉnh táo để học tập và làm việc. Không chỉ dùng để làm thức uống, khi trà xanh được chế biến thành bột sẽ còn được dùng làm nguyên liệu làm đẹp siêu hiệu quả. Trong thành phần trà xanh chứa một lượng hợp chất chống oxy cực kì cao giúp kháng khuẩn, chống viêm, loại bỏ các độc tố, trị mụn vô cùng hiệu quả. 

Chuẩn bị:

1 muỗng bột trà xanh

1 muỗng bột cám gạo

3 muỗng sữa chua

Cách làm:

Bạn cho 1 muỗng bột trà xanh, 1 muỗng bột cám gạo và 3 muỗng sữa chua không đường, khuấy thật đều tay sao cho hỗn hợp đặc sệt.

Sau đó rửa sạch mặt với nước, rồi thoa hỗn hợp lên vùn bị mụn hoặc toàn bộ da mặt.

 Thư giãn trong 15-20 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm.

Áp dụng cách trị mụn nhanh nhất tại nhà này 2-3 lần/ tuần, các nốt mụn đáng ghét sẽ biến mất, trả lại làn da mịn màng cho bạn.

3. Dầu dừa- nguyên liệu trị mụn siêu hiệu quả

Dầu dừa từ lâu được xem như là “thần dược” chăm sóc sắc đẹp của chị em phụ nữa. Trong dầu dừa cũng chứa nhiều các axit có ích là axit lauric và acid capric giúp bảo vệ da khỏi sự nhiễm trùng, kháng viêm, kháng khuẩn tốt. Dầu dừa cũng có khả năng làm sạch da và lỗ chân lông dịu nhẹ giúp ngăn ngừa sự xuất hiện và phát triển của mụn.

cach-tri-mun-nhanh-nhat-voi-dau-dua

Dầu dừa giúp trị mụn nhanh nhất và hiệu quả

Chuẩn bị:

1 muỗng dầu dừa

Cách làm:

Đầu tiên, bạn rửa mặt thật sạch với nước, sau đó thoa một lớp mỏng dầu dừa lên mặt và massage nhẹ nhàng để dầu dừa thấm sâu vào da.

Thư giãn trong vòng 3 phút và rửa sạch mặt với nước ấm.

Áp dụng cách trị mụn này 2-3 lần/ tuần. Chỉ tron một thời gian ngắn bạn sẽ thấy các nốt mụn biến mất và làn da trở nên mịn màng nhờ trong dầu dừa chứa rất nhiều khoáng chất làm mịn da.

4. Cách trị mụn nhanh nhất chỉ với trái quất

Quất cũng như chanh và cam, là một thực phẩm rất giàu vitamin C tốt cho làn da. Ngoài ra, trong chanh còn chứa nhiều axit amin tự nhiên và các chất chống oxy hóa cực tốt, giúp bạn trị mụn cực hiệu quả và làm cho làn da mịn màng.

Nguyên liệu:

– 2 quả quất.

– 3 thìa mật ong nguyên chất.

Cách làm:

– Cắt đôi quả quất, vắt lấy nước vào bát sạch. Sau đó, thêm mật ong rồi trộn đều.

– Làm sạch da mặt rồi thoa hỗn hợp lên vùng da bị mụn, kết hợp massage mặt trong 1 phút.

– Giữ hỗn hợp trên da trong 20 phút thì rửa sạch.

Bạn có thể áp dụng cách trị mụn nhanh nhất này 3 lần mỗi tuần để đạt kết quả trị mụn tốt nhất.

5. Rau mồng tơi- khắc tinh của mụn

Rau mồng tơi là một loại rau thanh mát, thường dùng để nấu canh trong các bữa ăn hằng ngày. Ngoài ra, trong mồng tơi chứa nhiều chất rất tốt cho da như vitamin A3, B3 cùng một số chất khác như saponin, sắt… khi sử dụng sẽ giảm viêm, kháng khuẩn và loại bỏ còi mụn hiệu quả.

cach-tri-mun-nhanh-nhat-voi-rau-mong-toi

Cách trị mụn nhanh nhất và an toàn với rau mồng tơi

Nguyên liệu:

Một nắm lá rau mồng tơi

1 thìa muối biển

Cách thực hiện:

Rửa sạch nắm rau mông tơi, sau đó giã thật nát cùng với 1 thìa muối biển rồi vắt lấy nước.

Sau đó rửa mặt thật sạch, thoa nước đó lên khắp mặt.

Thư giãn khoảng 15-20 phút thì rửa lại bằng nước nước sạch. 

Bạn hãy thực hiện phương pháp trị mụn này 2-3 lần/ tuần, sau một thời gian bạn sẽ thấy những nốt mụn biến mất và lỗ chân lông se khít.

Trên đây là 5 cách trị mụn nhanh nhất mà bạn có thể thực hiện tại nhà. Với những phương pháp này, không những giúp bạn có một làn da sạch mụn mà còn giúp da trở nên trắng sáng và mịn màng nhờ các dưỡng chất tự nhiên có trong các nguyên liệu thiên nhiên.

Chúc bạn thành công!