5 cách trị sẹo lõm đơn giản và an toàn tại nhà

Bản chất của sẹo lõm là do quá trình làm lành vết thương bị thiếu hụt các mô tái tạo da không đầy đủ gây nên phần da bị lõm hay còn được gọi là sẹo lõm, chúng thường được hình thành sau mụn. Cần lưu ý một điều là với những sẹo lõm lâu năm thì cần nhiều thời gian chữa trị hơn nếu áp dụng cách trị sẹo lõm bằng phương pháp tự nhiên.

 Sau đây mình sẽ mách các bạn 5 cách trị sẹo lõm bằng phương pháp tự nhiên đã được nhiều chị em áp dụng thành công và nếu kiên trì bạn cũng sẽ làm được.

Sẹo lõm

Sẹo lõm

1. Cách trị sẹo lõm với nghệ tươi

+ Cách trị sẹo lõm bằng nghệ tươi thật ra rất đơn giản, bạn chỉ cần ghiền nát nghệ ra

+ Chắt lất nước cốt rồi bôi lên vùng da bị sẹo. trong nghệ có chất curcumin- đây là hoạt chất có lợi cho làn da giúp tăng cường khả năng trao đổi chất, cung cấp collagen  cũng như  thúc đẩy tuần hoàn máu bổ sung các mô tái tạo cho làn da nên rất có lợi trong việc làm đầy sẹo lõm.

Cách trị sẹo lõm với nghệ

Cách trị sẹo lõm với nghệ

+ Thực hiện cách này 3 lần/tuần trong vòng 2 tháng bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt của là da trước và sau khi sử dụng nghệ, đây là cách trị sẹo lõm được áp dụng phổ biến và rộng rãi nhất hiên nay.

2. Cách trị sẹo lõm bằng cách bổ sung vitamin E

Tác dụng của vitaminE  trong việc phục hồi làn da bị sẹo lõm là điều vô cùng cần thiết. Vitamin E giúp kích thích sản sinh ra collagen, lầm đầy các vết lõm do sẹo, cải thiện làn da nhăn và nhất là giúp chống lão hóa, bạn sẽ luôn có được làn da căng mịnh nếu sử dụng vitamin E thường xuyên và lâu dài.

Cách trị sẹo lõm với vitamin E

Cách trị sẹo lõm với vitamin E

Cách thực hiện:

+Rửa mặt sạch sau đó dung tinh dầu vitamin E thoa lên vùng da có sẹo lõm                    

+ Rửa mặt sau 4,5 tiếng để vitamin E có thời gian tác động vào vết sẹo, sau đó rửa mặt thật sạch bằng nước ấm

Ngoài ra bạn cũng có thể cung cấp thêm vitamin E cho cơ thể từ bên trong bằng việc uống vitamin E trực tiếp.

3. Cách trị sẹo lõm đơn giản với chanh

Trong nước cốt tranh chứa nhiều axit citrit có tác dụng phục hồi da thương tổn cũng như kích thích sự trao đổi chất, giúp bù đắp lại phần da bị lõm, ngoài ra trong chanh còn có vitamin C có tác dụng giúp cho làn da luôn căng mịn và trắng sáng.

+ Cách thực hiện rất đơn giản bạn chỉ cần vắt chanh sau đó chắt lấy nước cốt chanh rồi dung bông gòm thấm nước chanh và bôi lên vùng da bị sẹo.

Cách trị sẹo lõm với chanh

Cách trị sẹo lõm với chanh

+ Sau đó đợi khoảng 20 phút rồi đi rữa mặt thật sạch,nên dung khoãng 3 lần/tuần, sau 2 tháng bạn sẽ thấy được kết quả rõ rệt

+ Cần lưu ý một điều với cách trị sẹo lõm bằng chanh là không nên bôi lên những vết thương chưa lành vì trong chanh có hàm lượng axit nếu nôi trực tiếp vào vùng da chưa lành sẽ làm rát và làm vết thương lâu lành hơn.

4. Cách trị sẹo lõm lâu năm với nha đam tự nhiên

Nha đam từ lâu đã luôn được coi là một trong những vũ khí làm đẹp cho phụ nữ, bỡi gel trong nha đam có tác dụng rất tốt với phần sẹo bị lõm, giúp phần da đó căng mịn và bù đắp các mô bị thiếu hụt, đồng thời gel trong nha đam còn giúp mang lại cho bạn một làn da căng mịn và trắng sáng.

Cách trị sẹo lõm với nha đam

Cách trị sẹo lõm với nha đam

Cách thự hiện:

+ chuẫn bị một lá nha đam cùng với 2 trái chanh

+ gọt vỏ lấy phần gel rồi ép nhuyễn  ra sau đó trồn đều với nước cốt chanh. Sau đó thoa hỗn hợp này lên vùng da bị sẹo (nếu được hãy thoa hết khuôn mặt )

Sau đó đợi khoãng 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước, áp dụng cách này 3 lần/ tuần, trong vòng 2 tháng bạn sẽ thấy được sự khác biệt của làn da.

5. Cách trị sẹo lõm lâu lăm bằng phương pháp tự nhiên với rau má.

Rau má không chỉ có tác dụng là làm mát cơ thể, trong rau má có chất triterpenoids là chất có tác dụng tuyệt vời trong việ phục hồi hư tổn của làn da, triterprnoids không chỉ giúp tăng cường sự trao đổi chất trên da mà còn gia tăng sự lưu thông của hệ bài tiết giúp bù đắp mô ở các vùng da bị lõm cũng như tiết sạch bã nhờn và làm sạch da từ bên trong.

Cách trị sẹo lõm với rau má

Cách trị sẹo lõm với rau má

  • Cách thực hiện

+ Chuẫn bị 0.5 kg rau má tươi sạch, sau dó ngâm với nước muối pha  loãng rồi ngâm khoãng 15 phút.

+ Sau đó, vớt ra để ráo nước rồi giả nát hoặc xay nhuyễn ra, lọc lấy nước.

+ phần nước bjan dung để uống còn phần bã thì dung để đắp lên vùng da bị sẹo lõm hay có thể là toàn khuôn mặt

+ Để khoãng 30 phút sau đó rữa mặt thật sạch với nước

Áp dụng cách trị sẹo lõm này khoãng 3 lần/tuần liên tục trong vòng 2 tháng, bạn sẽ có được làn da trắng sáng và mịn màng không chỉ khỏe từ bên ngoài mà việc uống nước rau má hàng ngày còn giúp bạn có làm da khỏe từ bên trong.

Trên đây là 5 cách trị sẹo lõm an toàn tại nhà các bạn có thể áp dụng. Hi vọng với phương pháp trên bạn sẽ nhanh chóng thoát khỏi tình trạng sẹo đáng ghét.

Chúc bạn thành công!