5 điều cần lưu ý để chống nắng hiệu quả

Việt Nam chúng ta ở xứ nhiệt đới nên thường nắng nóng quanh năm. Thế nên, việc tránh nóng, chống nắng luôn là vấn đề quan tâm hàng đầu. Bên cạnh việc lựa chọn cho mình một loại kem chống nắng tốt nhất cho da để luôn mang theo bên người thì chúng ta cũng cần phải bổ sung những cánh chống nắng khác. Dưới đây là những lưu ý để chống nắng  hiệu quả mà chúng ta nên biết.

cach-chong-nang-hieu-qua

Bên cạnh trang bị không thể thiếu là kem chống nắng thì chúng ta cũng cần phải lưu ý những cách chống nắng khác.

1. Chống nắng từ đầu xuống

Một nguyên tắc mà không phải bạn nữ nào cũng chú trọng, ấy là mức độ tổn hại mà ánh nắng gây ra cho tóc gấp 3 lần với da. Vì thế bạn hãy cẩn thận che mái tóc của mình với mũ nón rộng vành. Các chuyên gia làm đẹp cũng nhắc nhở không nên dùng mũ hay khẩu trang tối màu sẽ khiến sự hội tụ ánh nắng nhiều hơn, gam xanh nhạt, vàng tươi hay hồng phấn khiến cho việc bảo dưỡng tóc thuận lợi hơn và gội đầu xong hãy để tóc khô tự nhiên trước khi ra nắng. Nếu cẩn thận hơn hãy thoa thêm dầu dưỡng tóc giữ ẩm và giữ nước lên cả đầu.

2. Quan tâm hơn những điểm nhạy cảm

Trán, mũi, cánh tay là những điểm dễ bắt nắng và hay bị đỏ nhất vì thế ngoài việc dùng dụng cụ bảo vệ bạn cũng nên chọn loại kem thích hợp cho dùng da này.

3. Không thể tin tưởng tuyệt đối vào ô

Nhiều người cảm thấy che ô có thể che nắng hữu hiệu nhưng thực ra 15% – 30% ánh nắng bức xạ đều chiếu xuyên qua ô thẳng vào da làm da bị đen sạm.

Hồng, cam, dưa hấu là loại hoa quả giảm bớt vết đỏ trên da khi bị phơi nắng lâu. Ngoài ra, nhiệt độ nước tắm nên thấp hơn 30 độ đảm bảo cho làn da ẩm, mát.

4. Bổ sung năng lượng cho da

Khi ra ngoài trời nắng, làn da phải “chống chọi” với môi trường thời tiết tương đối khắc nghiệt chưa kể ô nhiễm. Nâng cao sức đề kháng cho da là việc làm thường xuyên: vitamin A, C, E nguyên tố bêta trong cà rốt có thể đảm bảo sắc tố da sáng đẹp. Ngoài ra, dầu thực vật, dầu hoa cúc, dầu hoa hồng hay hoa đào hoặc quả hạnh nhân, quýt, đào, cá, gà cũng là những thức ăn bổ trợ giúp da tăng đàn hồi từ bên trong.

5. Bắt đầu từ hôm nay

Thật sự là như vậy, quan trọng nhất là chúng ta phải có ý thức chống nắng mỗi ngày, bắt đầu từ bây giờ. Bất kể thời tiết đang mát mẻ, hay vào mùa đông lạnh thì ánh sáng mặt trời vẫn có thể gây hại cho da như thường. Cho nên, chúng ta phải luôn ý thức chống nắng mọi lúc mọi nơi.

Trên đây là những cách chống nắng chúng ta cần nhớ để áp dụng mỗi khi ra đường. Bạn cũng hãy chia sẻ với người thân, bạn bè những mẹo này để tất cả cùng biết nhé.