5 nguyên nhân gây lão hóa da sớm

Theo tuổi tác, da của chúng ta sẽ dần xấu và bị lão hóa. Nhưng nếu không biết cách chăm sóc da thì làn da đó sẽ trở nên lão hóa sớm. Vậy nguyên nhân là do đâu? Cùng chúng tôi đi tìm lời giải đáp qua chia sẻ dưới đây nhé!

1. Không sử dụng kem chống nắng

Các tia UV trong ánh nắng mặt trời giúp gia tăng quá trình sản sinh melanin – hắc sắc tố khiến làn da bị sạm đen, xỉn màu. Đồng thời, chúng gây tổn thương sâu tới da, ảnh hưởng tới các tế bào liên kết như: collagen và elastin. Từ đó, chúng gây tác động xấu lên da như: nếp nhăn, mụn, nám, sạm hay tàn nhang, mất nước khiến da khô…

Không sử dụng kem chống nắng

Không sử dụng kem chống nắng

2 . Căng thẳng, áp lực

Công việc và cuộc sống của bạn luôn trong tình trạng áp lực, khiến bạn luôn có cảm giác căng thẳng, lo nghĩ nhiều cũng là nguyên nhân gây lão hóa da sớm.

3. Thường xuyên thiếu ngủ

Nếu bạn luôn để cơ thể trong tình trạng thiếu ngủ, thì quá trình lão hóa da sẽ đến sớm hơn rất nhiều. Thiếu ngủ thường xuyên làm rối loạn hệ tuần hoàn của trao đổi chất và hệ thần kinh, khiến da khó tái tạo, không khỏe mạnh do bị thiếu dưỡng chất, khó phục hồi nên bị khô, sạm và giảm độ đàn hồi dẫn đến nếp nhăn. Chúng hình thành nên những quầng thâm quanh mắt làm giảm độ linh hoạt trên khuôn mặt.

Thường xuyên thiếu ngủ

Thường xuyên thiếu ngủ

4. Chế độ ăn uống, sinh hoạt, vận động thiếu khoa học

Trong thực đơn hàng ngày thiếu sự cân bằng giữa các loại rau xanh, hoa quả và các thức ăn giàu protein. Sử dụng các chất kích thích thường xuyên như: Hút thuốc lá, uống rượu bia, cà phê…. Lười vận động, không có chế độ vận động, tập thể dục khoa học, lành mạnh…. Là những thói quen hàng đầu thúc đẩy quá trình lão hóa da, phá hủy nhan sắc một cách nhanh chóng.

5. Chăm sóc da không đúng cách

Việc lạm dụng nhiều mỹ phẩm và hơn hết là mỹ phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc sẽ làm cho làn da bị tổn thương theo thời gian.

Chăm sóc da đúng cách

Chăm sóc da đúng cách

Trên đây là một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng da lão hóa sớm. Để ngăn chặn tình trạng này giúp cải thiện làn da thì các bạn cần phải có cải thiện từ chính những nguyên nhân trên.

Chúc bạn sức khỏe và luôn trẻ đẹp!

Xem thêm: