5 thực phẩm không nên bảo quản trong tủ lạnh có thể bạn chưa biết

Đa số các bà nội trợ thường để đủ loại thực phẩm vào trong tủ lạnh để bảo quản nhất là vào những ngày thời tiết nóng. Nhưng sẽ có những thực phẩm bạn chỉ cần bảo quản bên ngoài mà không nên để trong tủ lạnh. Đó là những thực phẩm gì? Chúng ta cùng theo dõi.

1. Bánh mỳ

banh0my

Trong tủ lạnh bánh mỳ sẽ khô và dai hơn khi chúng được ủ trong thùng bánh. Bánh mỳ sẽ tươi hơn và dùng được lâu hơn nếu bạn cho vào túi và đặt ở nơi khô, thoáng mát.

2. Tỏi

Giống như hành, tỏi nên được để ở nơi khô thoáng thì sẽ được lâu hơn. Tủ lạnh sẽ không làm tỏi tươi lâu hơn được.

3. Mật ong

Mật ong là loại thực phẩm duy nhất không bao giờ hỏng, vậy nên tốt nhất là bạn để chúng ở tủ thức ăn bên ngoài chứ không nên cho vào tủ lạnh.

4. Bánh ngọt

Ngoại trừ những bánh ngọt có kem tươi thì mới cần cho vào tủ lạnh để tránh kem bị chảy, còn những bánh ngọt khác cách giữ được lâu nhất là cho vào hộp kín.

5. Cà phê

ca-phe

Cà phê sẽ làm mất mùi những thực phẩm khác nếu bạn cho vào tủ lạnh. Bảo quản cà phê tốt nhất chỉ để ở hộp kín trong nhiệt độ thường.

Trên đây là 5 loại thực phẩm không nên bảo quan trong tủ lạnh mà chúng tôi đã chia sẻ với các bạn. Hy vọng đây sẽ là những thông tin bổ ích dành cho các bạn. Cám ơn đã theo dõi!

Nguồn: soha