6 Cách giúp cho đôi mắt bạn sáng khỏe đẹp

Làm cách nào để giúp cho đôi mắt bạn sáng khỏe đẹp lên từng ngày? Dưới đây là 6 cách đơn giản mà mỗi chúng ta nên thực hiện để tự chăm sóc “cửa sổ tâm hồn” của mình nhé!

6 Cách giúp cho đôi mắt bạn sáng khỏe đẹp

6 Cách giúp cho đôi mắt bạn sáng khỏe đẹp

Ăn nhiều rau xanh

Lutein và zeaxanthin là những chất chống oxy hóa có thể ngăn ngừa đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng. Do đó, hãy bổ sung vào thực đơn hàng ngày những thực phẩm như cải xoăn, cải bó xôi, củ cải, xà lách, bông cải xanh…

Tăng hấp thu omega 3

Kết quả một khảo sát cho biết gần một nửa số người trong chúng ta không bổ sung đủ dầu cá. Hiệp hội tim mạch Australia khuyến nghị mỗi tuần ăn từ 2 đến 3 bữa cá hồi, cá sòng vàng, cá thu… Một chế độ ăn giàu axit béo omega 3 cung cấp sự bảo vệ cho những người lớn tuổi chống thoái hóa điểm vàng và hội chứng khô mắt.

Mang kính râm, đội mũ rộng vành

Bức xạ UVA đi sâu vào mắt gây ra bệnh đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng. Bảo vệ đôi mắt bằng cách đeo kính râm có chỉ số chống tia cực tím, kết hợp với đội mũ rộng vành để ngăn chặn khoảng 50% bức xạ từ tia UV.

Bỏ thuốc lá

Một thống kê có thể khiến bạn giật mình, đó là những người hút thuốc có khả năng phát triển chứng thoái hóa điểm vàng cao hơn gấp 4 lần những người đã bỏ thuốc hay không hút thuốc.

Sử dụng máy tính khoa học

Bạn dành hơn 2 giờ trước màn hình máy tính? Không chỉ bạn, rất nhiều người phải đối mặt với vấn đề tương tự. Để tránh chứng rối loạn thị giác do sử dụng máy tính với biểu hiện mắt bị căng thẳng và mệt mỏi, đặt màn hình cách bạn khoảng một cánh tay, giảm độ chói màn hình bằng màn chắn sáng và sử dụng máy tính trong điều kiện ánh sáng thích hợp (không quá tối, không quá sáng) và dịu nhẹ để góp phần bảo vệ đôi mắt.

Ngủ đủ giấc

Mắt có thể phục hồi và “tự chữa lành” trong khi ngủ. Nghiên cứu cũng cho thấy việc thiếu ngủ có thể dẫn tới chứng khô mắt. Tuân thủ theo thời gian biểu hàng ngày, giảm lượng caffeine cơ thể hấp thụ và tránh tập thể dục vài giờ trước khi đi ngủ để cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Công dụng của thuốc bổ mắt AVIXAN

Công dụng của thuốc bổ mắt AVIXAN

Song song với 6 cách chăm sóc đôi mắt sáng đẹp mà mình vừa chia sẻ, các bạn cũng nên dùng thêm những loại thực phẩm chức năng bổ mắt để hỗ trợ. Một trong những loại TPCN bổ mắt mà mình muốn chia sẻ ở cuối bài viết này đó là Thuốc bổ mắt AVIXAN. Nếu các bạn muốn biết thêm thông tin về thuốc bổ mắt AVIXAN, hãy theo dõi tại đây nhé!

Chúc bạn thành công!

 Theo vnexpress