6 cách khử mùi hôi giày cấp tốc ít ai biết

Nguyên nhân, hậu quả gây ra mùi hôi giày như thế nào? Làm cách nào để khử mùi hôi giày? Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ nêu rõ những cách khử mùi hôi giày nhanh chóng. Ngoài ra bạn có thể biết thêm những thông tin cần tham khảo cho bạn các nguyên nhân dẫn tới bệnh hôi chân.

cach-khu-mui-hoi-giay

Làm cách nào để khử mùi hôi giày hiệu quả?

 

1. Nguyên nhân và hậu quả mùi hôi giày:

– Bàn chân con người có đến 2500 tuyến mồ hôi, vì thế đôi chân là nơi đổ mồ hôi nhiều hơn bất cứ bộ phận ào trên cơ thể. Đối với người đi giày nhiều,  sẽ ảnh hưởng vô cùng lớn đối với những đôi giày là nơi vi khuẩn có thể phát sinh với những đôi giày ẩm ướt, mồ hôi dẫn tới mùi hôi giày là ảnh hưởng đến bệnh hôi chân một căn bệnh mà bạn rất căm ghét. Vậy những hậu quả của mà những mùi hôi giày gây ra như thế nào?

cach-khu-mui-hoi-giay

Nguyên nhân và hậu quả của những căn bệnh hôi chân

– Hôi giày tuy không ảnh hưởng đến ai nhưng chúng sẽ ảnh hưởng đến đôi chân với những người đi giày nhiều. Mùi hôi giày sẽ làm bạn cảm thấy mất tự tin khi phải đối diện trong việc giao tiếp với mọi người. Điều này ảnh hưởng đến tâm lý và tinh thần của bạn rất nhiều.

>>>>Bạn có thể tham khảo thêm những cách khử mùi hôi chân

3. Cách khử mùi hôi giày cấp tốc

Dưới đây là những cách khử mùi hôi giày mà bạn cần tham khảo thêm để có thể loại bỏ những mùi hôi giày đó hiệu quả.

Bột baking soda: Khi đi đôi giày kín bạn hãy rắc một chút bột baking soda vào giày của bạn mỗi đêm. Đây là một trong những cách để giữ cho đôi giày của bạn sạch sẽ và không có mùi. Hãy nhớ, trước khi bạn xỏ giày vào sáng hôm sau, vỗ lòng giày vào với nhau để loại bỏ lượng bột thừa.

cach-khu-mui-hoi-giay

Cách khử mùi nhanh chóng với soda

Cho vào ngăn đá: Bỏ đôi giày của bạn vào trong túi nhựa kín rồi đặt nó vào trong tủ đá. Không khí lạnh có thể tiêu diệt các loại nấm mốc và vi khuẩn gây mùi.

Muối cách khử mùi hôi giày tự nhiên: Muối là thành phần tuyệt vời sẽ giúp bạn đánh bay mùi hôi của giày hiệu quả. Bạn hãy cho muối vào trong bọc rồi nhét vào trong giày, để trong khoảng thời gian từ 8 đến 10 tiếng sẽ giúp loại bỏ được mùi hôi của giày nhanh chóng.

Than hoạt tính: Than hoạt tính rất hiệu quả trong việc khử mùi hôi giày. Tất cả những gì bạn cần làm là cho than hoạt tính vào một cái túi cùng với đôi giày của bạn và để trong một giờ.

Giấm táo: Cách tốt nhất để khử mùi hôi của giày là sử dụng giấm táo. Sử dụng một miếng vải nhúng vào giấm rồi chà xát vào bên trong đôi giày của bạn và phơi nó dưới nắng ít nhất 10 phút.

Phơi giày dưới nắng: Ánh nắng mặt trời giúp hấp thụ mùi hôi, tuy nhiên ánh nắng có thể làm hỏng đôi giày của bạn. Vì vậy không nên phơi giày dưới nắng quá lâu.

cach-khu-mui-hoi-giay

Phơi giày là cách khử mùi hôi giày hiệu quả

Những cách khử mùi hôi giày nhanh ở trên sẽ giúp bạn đánh bay những mùi hôi trên đôi giày của bạn. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm những cách khác tại đây.