6 loại rau quả giúp điều trị bệnh tiểu đường

Ngoài việc sử dụng thuốc hay thực phẩm chức năng  hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường, thì còn có một số loại rau quả mà chắc ai cũng biết lại có tác dụng giúp điều trị bệnh hiệu quả không kém, đó là những loại rau gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu

6 loại rau quả giúp giều trị bệnh tiểu đường

1. Bí ngô:

bi-ngo

Theo những kết quả nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, bí ngô không chỉ là một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao mà còn là một bài thuốc tốt cho bệnh tiểu đường. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, bí ngô có tác dụng phục hồi các tế bào trong tuyến tụy, và hoàn toàn có khả năng ngăn ngừa và chữa trị được bệnh tiểu đường.

2. Măng tây:

mang_tay

Măng tây cũng là một loại rau tốt cho người bệnh tiểu đường. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì măng tây có khả năng giữ lượng đường trong máu ở mức độ kiểm soát và tăng cường sản xuất insulin, hormone giúp cơ thể hấp thụ glucose.

>>> Xem thêm : máy đo đường huyết không cần lấy máu 

3. Rau dền:

rau_den

Rau dền rất thích hợp với người tiểu đường, kèm theo táo bón vì rau dền giàu Magiê – là chất có vai trò chữa trị tiểu đường, cao huyết áp, táo bón.

4. Bông cải xanh:

bong-cai-1

Bông cải xanh là loại rau rất tốt cho sức khỏe người bệnh tiểu đường. Bông cải xanh có nhiều chất xơ và chất chống oxy hoá. Nó cũng giàu crôm, có vai trò quan trọng trong kiểm soát đường huyết. Sử dụng thực phẩm này cho bệnh nhân tiểu đường trong súp, món ăn mì ống và thịt hầm, hoặc xào với tỏi.

5. Cà rốt:

ca-rot

Trong khi các loại đường có các loại thực phẩm chuyển thành đường trong máu một cách nhanh chóng, thì đường trong cà rốt lại chuyển hóa ở mức độ chậm chạp. Cà rốt được cho là rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường nó cung cấp beta-carotene giảm nguy cơ của bệnh tiểu đường và kiểm soát đường huyết tố.

6. Mướp đắng (khổ qua)

muop-dang

Trong mướp đắng xanh (khổ qua)có chứa các hoạt chất charantin, glycosid steroid, có tác dụng hạ đường máu, làm chậm sự phát triển các bệnh về võng mạc và đục thủy tinh thể và làm tăng khả năng dung nạp glucose của người bệnh. Mướp đắng còn có tác dụng chống oxy hóa, loại bỏ gốc tự do – một trong những nguyên nhân gây đái tháo đường.

Tóm lại tùy loại bệnh mà chúng ta có những chế độ ăn uống khác nhau, có thể giúp điều trị bệnh này nhưng lại gây hại cho bệnh khác, chúng ta cân phải hỏi ý kiến bác sĩ kỹ càng trước khi sử dụng, nhưng quan trọng là để có sức khỏe tốt phải chăm chỉ tập luyện thể dục, ăn uống điều độ và hợp lý.

>>>> Có thể bạn chưa biết cách đo đường huyết