7 công dụng tuyệt vời giúp đẹp da từ cám gạo

Phương pháp chăm sóc da bằng cám gạo nguyên chất 100% đang được đánh giá rất cao về độ an toàn cũng như mang lại sự hiệu quả vô cùng rõ rệt

Theo một nghiên cứu cho thấy cứ trong 100g cám gạo, có đến 12g protein, 22g lipid, 40g glicid, 0.96mg vitamin B1 … cực kỳ tốt cho khâu chăm sóc sắc đẹp của chị em.

Cám gạo xay thiên nhiên chứa 10% axit phytic, hỗ trợ tẩy da chết, đồng thời kiểm soát sắc tố da, tiêu hủy tế bào đen sạm, khiến bạn sử dụng rất an toàn cho làn da, không lo bị tác dụng phụ ảnh hưởng tới sức khỏe như những phương pháp chăm sóc da từ hóa mỹ phẩm khác.

Cám gạo có thể làm mặt nạ dưỡng cho mọi loại da, làm sữa rửa mặt, tẩy da chết,… giúp chăm sóc toàn diện làn da cho chị em.

1.Dùng trị da nhờn

cách làm đẹp da bằng cám gạo

Dưỡng da mặt dành cho da nhờn

Dùng 2 muỗng canh cám gạo trộn với 2 muỗng canh nước chanh và nước ấm đủ tạo thành bột nhão. Đắp hỗn hợp này lên mặt đã rửa sạch bằng nước ấm chừng 15 – 20 phút rồi rửa nhẹ bằng nước ấm. Nên đắp vào buổi tối trước khi đi ngủ. Kiên trì làm từ 1 – 2 lần/ tuần, chất nhờn trên da sẽ giảm dần.

2.Chống lão hóa da

cách làm đẹp da từ cám gạo

Chống lão hóa da từ cám gạo

Thường xuyên dùng nước cám gạo lọc rửa tay chân, có tác dụng làm da tươi bóng, đồng thời còn chống được sự lão hóa.

3.Làm sữa rửa mặt 

cách làm đẹp da mặt từ cám gạo

Làm sữa rửa mặt từ cám gạo

Đổ cám gạo vào một túi vải sạch, buộc miệng túi lại rồi ngâm vào nước ấm chừng vài phút cho thấm đều. Bóp nhẹ túi cho đến khi thấy chất nước trắng sữa chảy ra lấy rửa mặt trực tiếp, để thêm 15 phút rồi mới rửa sạch lại mặt bằng nước sạch.

4.Trị mụn trứng cá

Dùng 2 muỗng canh cám gạo trộn với 2 muỗng canh nước ép củ cải đủ để làm bột nhão. Đắp hỗn hợp này lên mặt đã rửa sạch bằng nước ấm sau 15 – 20 phút. Nên đắp vào buổi tối trước khi đi ngủ bạn sẽ loại bỏ được những nốt mụn đáng ghét trên mặt.

(Lưu ý: Sản phẩm kem trị mụn Uriage Hyseac K18 – nhập khẩu Pháp, mang đến giải pháp điều trị mụn cám, mụn đầu đen hiệu quả).

cách làm đẹp da mặt từ cám gạo

Trị mụn trứng cá bằng cám gạo

5.Thu nhỏ lỗ chân lông

cách làm đẹp da mặt từ cám gạo

Thu nhỏ lỗ chân lông bằng cám gạo

Cám gạo có tác dụng tốt trong việc thu nhỏ lỗ chân lông và lấy lại làn da mịn màng không tì vết cho chị em. Bạn chỉ cần lấy 1 hộp sữa chua không đường + nửa bát con cám gạo + 2 thìa mật ong trộn đều. Cho hỗn hợp vào 1 chiếc hộp sạch, đậy kín bảo quản trong tủ lạnh và sử dụng như mặt nạ hàng ngày. Hơn nữa, sau khi để lạnh, hỗn hợp này còn có tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông.

6.Tẩy tế bào chết toàn thân

cách làm đẹp da mặt từ cám gạo

Tẩy tế bào chết bằng cám gạo

Trong lipid của cám gạo còn có tinh dầu cám gạo (gamma oryzanol) – là một hoạt chất có tác dụng chống acid hóa, ngăn chặn sự xâm nhập của tia cực tím, cản trở hoạt động bài tiết sắc tố melamin trong biểu bì, do đó có tác dụng phòng chống nám da. Vitamin E giúp da chống lại sự lão hóa…Bột cám sẽ giúp chúng ta tẩy đi lớp tế bào chết một cách dễ dàng mà không cần vất vả ngồi ngâm nước hàng giờ và lấy bông tắm chà đỏ cả người.

7.Tắm trắng

cách làm đẹp da mặt từ cám gạo

Tắm trắng bằng cám gạo

Trong cám gạo chứa 10% axit phytic có tác dụng tẩy da chết nhẹ, đồng thời kiểm soát sắc tố da, tiêu hủy tế bào, kích thích tái tạo tế bào mới nhanh chóng và làm trắng da một cách tự nhiên.

Sau khi tẩy tế bào chết, bạn lấy 100g cám gạo và ít sữa tươi không đường, trộn đều thành dung dịch sền sệt rồi thoa đều lên toàn thân. Sau đó, giữ lớp mặt nạ này trong vòng 20 phút để nó phát huy hết tác dụng trước khi tắm lại với nước ấm.

Đó là toàn bộ những lợi ích làm đẹp da cho nữ giới từ bột cám gạo. Để tìm hiểu thêm những cách làm đẹp khác từ các nguồn thực phẩm thiên nhiên, các bạn hãy bấm LIKE fanpage chính thức của Dược Mỹ Phẩm Uriage Việt Nam để theo dõi chi tiết mọi thông tin nhé!