7 dấu hiệu giúp nhận biết bệnh ung thư vú sớm nhất

Theo thống kê cho thấy ung thư vú là một trong những căn bệnh thường gặp, nhất là phụ nữ trên 35 tuổi. Bệnh ung thư vú xuất hiện nếu như không nhận biết kịp thời sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và nguy hiểm hơn là có thể dẫn đến hiếm muộn.

Do vậy, việc tìm hiểu về các dấu hiệu nhận biết ung thư vú sẽ giúp người bệnh sớm nhận biết và ngăn ngừa các biến chứng của bệnh. Cụ thể những triệu chứng và dấu hiệu nhận biết ung thu vú là gì, mời bạn tham khảo qua bài viết dưới đây nhé!

1. Đau tức vùng ngực

Dấu hiệu đầu tiên để bạn có thể nhận biết bệnh ung thư vú đó là có cảm giác vùng ngực bí nhói đau như có một luồng điện nhẹ từ ngực trái sang ngực phải. Nếu thấy cơ thể xuất hiện dấu hiệu này, bạn nên chuẩn bị trước tâm lí rằng cơ thể có thể đang báo hiệu về tình trạng ung thư vú đấy!

Do vậy, bạn cần theo dõi tình trạng của ngực, núm vú và tần suất của những cơn đau, vị trí cơn đau để kịp thời thông báo cho bác sĩ.

2. Ngứa ở ngực

Bệnh ung thư vú còn được biểu hiện qua dấu hiệu ngứa ở vùng ngực. Trường hợp gây ngứa ran ở ngực thường xảy ra trong trường hợp ung thư vú dạng viêm và thường bị bỏ qua. Không chỉ bị ngứa mà vùng ngực còn bị nổi mẫn đỏ, da sần sùi. 

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do các tế bào ung thư phát triển đã ngăn chặn sự lưu thông của mạch máu và bạch huyết trên da, khiến các chất lỏng tích tụ từ đó gây cảm giác ngứa cho da.

3. Lưng, vai, gáy bị đau

Thay vì ngứa ở vùng ngực thì trong một số trường hợp chị em mắc chứng ung thư vú sẽ có dấu hiệu đau lưng, vai, gáy. Cơn đau thường xảy ra ở phần lưng trên hoặc giữa 2 bả vai, dễ bị nhầm lẫn với chấn thương dây chằng, viêm xương khớp cột sống.

4. Hình dạng và kích thước vú bị thay đổi

Đối với những chị em mắc bệnh ung thư vú, chúng ta không hề dễ dàng để nhận biết bằng việc sờ vào là có thể phát hiện được khối u. Và dấu hiệu để chúng ta nhận biết đó chính là vú sẽ to hơn, chảy xệ xuống thấp hơn. Dấu hiệu này thường rất khó nhận biết nên bạn hãy cảnh giác với chúng nhé!

5. Núm vú thay đổi

Không chỉ bầu vú thay đổi mà cả núm vú cũng bị thay đổi. Dấu hiệu để nhận biết vú bị ung thư đó chính là núm vú có thể dẹt hơn, bị thụt vào trong, thường xuyên bị tiết dịch, máu từ núm vụ. Thêm vào đó, da của núm vú có thể trở nên sần sùi hơn, có vảy hoặc bị viêm.

6. Nách bị sưng hoặc có khố u, hạch

Một dấu hiệu nữa để nhận biết bệnh ung thư vú đó chính là những thay đổi ở vùng nách. Ngoài cảm giác sưng, đau nách để xác định chính xác hơn có phải mình đang mắc ung thư vú hay không, bạn có thể dùng tay, vuốt từ bầu ngực lên trên thoe đường hõm nách, nếu hạch xuất hiện ở hõm nách thì đích thị bạn đã bị ung thư vú rồi đó!

7. Ngực nóng và thường xuyên sưng đỏ

Ngoài việc thay đổi về hình dạng, kích thước thì ngực của người bệnh ung thư vú còn nóng và thường xuyên sưng đỏ. Dấu hiệu này báo hiệu bạn đã bị nhiễm trùng, viêm vú nhưng cũng có thể là triệu chứng nhận biết của ung thư vú đấy.

Trên đây là tổng hợp 7 dấu hiệu thường gặp giúp bạn sớm nhận biết bệnh ung thư vú để tìm cách chữa trị kịp thời. Và khi phát hiện những dấu hiệu này trên cơ thể, bạn nên đến bác sĩ để được thăm khám và điều trị đúng cách nhé!

Mong rằng, những thông tin trong bài viết sẽ hữu ích đối với bạn!

Xem thêm:

Bệnh Parkinson: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Bệnh thủy đậu: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị khoa học nhất

Đau ngực trái sau khi vận động mạnh là bệnh gì?