7 mẹo lấy lại mái tóc mềm mượt sau khi đi bơi

Hấp dầu:

Để hạn chế tối đa hóa chất trong bể bơi khiến tóc khô, xơ và gãy rụng thì trước khi đi bơi bạn nên hấp dầu cho tóc. Loại dầu lý tưởng cho tóc là dầu dừa hoặc dầu oliu. Trong thành phần của những loại tinh dầu này có chứa nhiều vitamin, chất béo có khả năng thấm sâu và nuôi dưỡng chân tóc Đặc biệt chúng như “lớp áo” bảo vệ cho mái tóc, hạn chế sự tấn công của clo và axit boric có trong nước bể bơi khiến tóc bị chuyển màu.

 hap-toc 

Làm ướt tóc trước khi đi bơi:

Trước khi xuống bể bơi ngoài việc tắm tráng người bạn cũng nên làm ướt tóc. Đây là thói quen có lợi giúp hạn chế tối đa tóc ngấm nước bể bơi gây hư tổn mái tóc về sau.

Đội mũ bơi:

Nên nhớ đội mũ bơi trước khi xuống bể bơi. Đây là nguyên tắc quan trọng để bảo vệ da đầu, ngăn không cho nước bể bơi ngấm vào da đầu.

mu-boi

Những cô nàng có mái tóc dài nên búi cao hoặc cột gọn gàng chứ không nên để xõa tóc khi đi bơi, để các hóa chất trong nước bể bơi có ít cơ hội tiếp xúc với tóc. Hoặc bạn cũng có thể tết tóc rồi cuốn gọn lại phía đỉnh đầu.

Thoa kem dưỡng tóc trước khi xuống nước.

Trước khi nhảy ùm xuống làn nước xanh mát, việc đầu tiên bạn cần làm đó là thoa một lớp kem dưỡng, dầu xả, dầu ủ lên tóc mình. Những loại kem này sẽ tạo ra một lớp màng bảo vệ quanh tóc bạn, tránh cho nó khỏi sự tấn công của những hóa chất trong nước bể bơi, hoặc hàm lượng muối cao trong nước biển.

Bạn có thể dùng rượu giấm táo và nhỏ vài giọt lên tóc. Việc này sẽ giúp gột sạch những hóa chất còn đọng lại trong từng chân tóc và giúp tóc bạn trở nên mềm mại và bóng mượt hơn.

Gội đầu ngay sau khi bơi:

goi-dau

 

Cần gội đầu bằng nước sạch ngay sau khi bơi để loại bỏ hóa chất bám trên tóc. Ở nước xả cuối cùng nên pha giấm với nước lạnh theo tỉ lệ 1:1 để làm mềm tóc và khử mùi hôi nước bể bơi.