7 thói quen giúp bạn có thể đẩy lùi được bệnh tiểu đường

Tiểu đường ngày nay là một căn bệnh phổ biến và đang dần phát triển mạnh ở mọi lứa tuổi. Để phòng tránh được bệnh chúng ta cần phải có một lối sống lành mạnh và một chế độ ăn uống hợp lý.  5 thói quen dưới đây sẽ giúp bạn có thể phòng tránh cũng như đẩy lùi được căn bệnh tiểu đường nguy hiểm.

1. Quan tâm đến trọng lượng cơ thể

can-nang

Điều này nghe có vẻ sáo rỗng nhưng gần như tất cả các bệnh đều liên quan đến cân nặng. Những người thừa cân hoặc béo phì dễ mắc bệnh tiểu đường type-2 thậm chí nếu bệnh đái tháo đường không phải là di truyền. Thừa cân có thể làm tăng lượng đường trong máu của bạn và tăng huyết áp của bạn. Do đó, điều quan trọng là hãy giảm cân, giữ chỉ số BMI ổn định và một thân hình cân đối.

2. Tăng cường vận động

tang-cuong-van-dong

Giảm cân và hoạt động thể chất là rất cần thiết để giữ sức khỏe. Vì vậy hãy thử chạy bộ sau khi ăn trưa, đổ mồ hôi ở phòng tập thể dục để giúp cơ thể hấp thụ glucose và tiêu thụ insulin. Khoảng 30-45 phút đi bộ nhanh hàng ngày cũng có thể rất có lợi cho sức khỏe.

3. Bổ sung chất xơ

Cải thiện và kiểm soát mức độ đường trong máu của bạn bằng cách tăng lượng chất xơ. Chất xơ chứa nhiều trong ngũ cốc nguyên hạt, rau, đậu lăng, các loại trái cây và các loại hạt giúp hấp thụ cholesterol ra và cân bằng nồng độ đường trong máu.

4. Ăn ngũ cốc nguyên hạt

an-ngu-coc

Ngũ cốc nguyên hạt là một nguồn chất xơ và carbohydrates, vì vậy hãy tiêu thụ các sản phẩm ngũ cốc tinh chế. Ngoài chất xơ, ngũ cốc nguyên hạt cũng cung cấp cho cơ thể các vitamin và khoáng chất thiết yếu.

5. Bỏ qua đường tinh luyện

bo-qua-duong-tinh-luyen

Đường tinh luyện có chỉ số đường huyết cao, có nghĩa là, nó cung cấp cho cơ thể quá nhiều glucose và theo thời gian làm tăng nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường. Tăng cân cũng là một tác dụng phụ tiêu thụ một lượng dư thừa của đường tinh luyện.

6. Không ăn thịt đỏ

Thịt đỏ với chất béo và thịt chế biến sẵn có thể gây ra bệnh tiểu đường. Điều này không có nghĩa là bạn nên loại bỏ thịt đỏ hoàn toàn, nhưng hãy tiêu thụ ở mức điều độ. Ngoài ra, hàm lượng sắt có trong thịt đỏ thường gây tổn thương đến các tế bào sản xuất insulin.

7. Bỏ thuốc lá

bo-thuoc-la

Hút thuốc cũng là một nguyên nhân gây ra bệnh đái tháo đường; lượng đường cao trong máu có thể gây tổn thương cho các động mạch, có thể ảnh hưởng lưu thông máu. Hút thuốc dẫn đến kháng insulin, do đó làm tăng nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường.

Nếu các bạn áp dụng đúng 7 điều trên và xem nó như 1 thói quen bạn có thể phòng tránh được căn bệnh tiểu đường mãi mãi.

Mách bạn: Máy đo đường huyết Gluco Ruler microlife MGR100 Thụy sỹ là sản phẩm giúp bệnh nhân kiểm tra lượng đường huyết trong máu một cách đơn giản nhất nhằm kiểm soát hiệu quả hơn bệnh Đái tháo đường, cho kết quả đo chính xác với thao tác đơn giản, dùng để đo đường huyết tại nhà hoặc phòng khám, bệnh viện…

>>>> Xem thêm: cách đo đường huyết

máy đo đường huyết không cần lấy máu

máy đo đường huyết microlife có tốt không