8 bí quyết quan trọng trong quá trình giảm cân

Trong kế hoạch giảm cân, mình đã tham khảo rất nhiều mẹo giúp tăng quá trình giảm cân nhanh. Đây là 8 mẹo giảm cân theo mình thấy là khá đơn giản và dễ áp dụng, mình đã sao chép lại và chia sẻ cho các bạn, mọi người hãy tham khảo và thực hiện theo nó nhé, chắc chắc bạn sẽ thấy hiệu quả như mình :

Cách giảm cân bằng bí đao

1. Không bỏ bữa sáng : Vào buổi sáng sự trao đổi chất của cơ thể bạn diễn ra chậm nhất vì cơ thể vừa được nghỉ ngơi trong một khoảng thời gian dài. Vì thế, không ăn sáng đồng nghĩa với việc bạn nhịn ăn trong 15 đến 20 tiếng. Như thế, cơ thể không sản xuất được những enzym cần thiết để chuyển hóa chất béo giúp giảm cân nhanh.

2. Thêm nhiều protein : Việc tiêu thụ protein giải phóng một chất được gọi là Peptide YY. Nó di chuyển đến não và khiến bạn không có cảm giác đói, chỉ thêm 10% protein vào khẩu phần ăn của mình có thể giúp bạn no trong thời gian dài hơn.

3. Tập thể dục : Trong suốt bài tập, cơ thể bạn đốt cháy phần lớn lượng carbohydrate sẵn có và thay thế chúng thông qua các bữa ăn trong ngày. Nếu không bổ sung thêm nguồn cung cấp carbohydrate, thì cơ thể bạn sẽ bắt đầu đốt cháy lượng mỡ tích trữ chỉ với những hoạt động đơn giản như: đi bộ, nói chuyện và thậm chí là ngủ.

4. Ăn bát nhỏ hơn, nhai kỹ, ăn chậm : Thay kích thước của bát đĩa vì nó cũng ảnh hưởng đến lượng kcal bạn tiêu thụ trong một bữa ăn. Nhai thức ăn kỹ và lâu sẽ giúp bạn giảm cân nhanh tốt hơn, đồng thời hạn chế lượng kcal hấp thu trong bữa ăn. Theo đó, nếu một người nhai thức ăn 40 lần sẽ tiêu hóa một lượng thực phẩm ít hơn 12% so với những người chỉ nhai 15 lần.

5. Uống nước : Bạn nên cố gắng uống 8-10 cốc nước một ngày. Cơ thể của bạn luôn cần nước, cũng nhờ uống đủ nước thận của bạn sẽ lọc các chất cặn bã tốt hơn và cơ thể sẽ chuyến hóa chất béo hiệu quả hơn.

6. Ăn rau xanh : Ăn rau sống là tốt nhất, bởi lúc đó cơ thể bạn hấp thụ trọn vẹn chất xơ và nước trong đó. Duy trì được điều này sẽ khiến bạn ăn ít calo trong ngày hơn, đồng thời đi đến mục tiêu giảm cân nhanh.

7. Giảm stress, ngủ đủ giấc : Khi bạn đang trong trạng thái căng thẳng thì cơ thể sẽ giải phóng adrenalin và cortisol. Cortisol kích thích giải phóng insulin và duy trì lượng đường trong máu, điều này có thể kích thích sự thèm ăn.

8. Rủ bạn bè giảm cân cùng: Hãy nói chuyện với bạn bè và gia đình về kế hoạch giảm cân và rủ họ cùng thực hiện. Như vậy sẽ tăng thêm sự hứng thú và động lực giúp quá trình giảm cân nhanh được thúc đẩy nhanh hơn.

Ngoài ra nếu bạn quá bận rộn hoặc điều kiện không cho phép thì có thể tham khảo một số loại thuốc giảm cân không gây tác dụng phụ giúp giảm cân nhanh và khá hiệu quả