8 bước làm món nem chua cực ngon

Cách làm nem chua miền Tây ngon đơn giản ai cũng thích sẽ mang đến cho chúng ta một công thức làm món nem chua này thơm ngon hấp dẫn lạ miệng hơn rất nhiều. Hôm nay hãy cùng chúng tôi tham khảo hướng dẫn cách làm nem chua rán thơm ngon dưới đây thật đơn giản nhé!

Nguyên liệu làm nem chua

  • 450g thịt thăn bò
  • 200g thịt thăn lợn
  • 200g bì lợn
  • 1 gói gia vị làm nem của Thái (Nam powder seasoning mix)
  • Muối, đường, hạt tiêu, tỏi, ớt quả.

nem-chua

Cách làm nem chua miền tây ngon nhất

Bước 1: Làm bì heo

Bì rửa sạch, đun nồi nước sôi, thả bì vào luộc khoảng 7 – 12 phút, đậy kín nắp nồi, để khoảng 5 phút sau đó thả bì vào âu nước đá lạnh để phần bì được dai, vớt ra để ráo nước thái sợi mỏng.

Bước 2: Làm thịt

Thịt bò bạn nên lựa miếng thịt có màu đỏ tươi, thớ nhỏ mịn, thơm mùi bò. Thịt lợn nên chọn miếng thịt săn chắc, không nhũn. Dùng ngón tay ấn vào thịt tạo thành vết lõm nhưng không để lại dấu vết khi nhấc ngón tay ra.

Thịt bò và thịt lợn đem rửa sạch với nước đun sôi để nguội có pha ít muối, sau đó thái miếng nhỏ. Cho thịt vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 3 – 4 tiếng thì lấy ra cho vào máy xay thật nhuyễn và mịn.

Bước 3: Chuẩn bị gia vị

Tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn, nửa phần tỏi còn lại bạn thái lát mỏng. Ớt quả rửa sạch, để ráo, thái lát mỏng.
Một gói gia vị làm nem thường gồm 2 gói nhỏ, khi dùng cho một công thức làm nem như trên bạn dùng hết cả 2 gói.

Bước 4: Trộn hỗn hợp

Hỗn hợp thịt sau khi xay cho vào âu sạch, thêm vào một ít hạt tiêu, một thìa nhỏ muối, tỏi băm và khoảng năm thìa nhỏ đường cát trắng dùng thìa gỗ vừa trộn vừa quết để phần thịt được dai.

Bước 5: Tiếp tục trộn

Cho tiếp hỗn hợp bì ở bước 1 vào âu thịt, dùng thìa gỗ trộn đều.

Bước 6: Cho gia vị làm nem

Cho gói gia vị làm nem vào, dùng thìa gỗ trộn đều, vừa trộn vừa quết thêm khoảng 5 – 10 phút, đến khi hỗn hợp thịt không dính ở âu thịt thì dừng tay.

Bước 7: Ấn thịt

Chuẩn bị sẵn một khay tròn nhỏ hoặc một đĩa sâu lòng, có lót sẵn một lớp nilon sạch để chống dính, cho hỗn hợp thịt vào khay, tay đeo nilon sạch, ấn chặt phần thịt vừa ấn vừa xoay để phần thịt phía trên bằng phẳng. Phía bên trên bạn lót ớt quả và tỏi thái lát lên bề mặt.

Bước 8: Để thịt chín

Dùng màng thực phẩm bọc kín, để nơi thoáng 1 ngày nem đã chua và phần thịt chín hồng có thể dùng được. Sau thời gian 1 ngày bạn có thể để nem vào tủ lạnh để giữ cho nem không bị chua nhiều, khi dùng lấy ra cắt miếng vừa ăn.

 

Với 8 bước nhỏ trên đây là bạn đã có thể tự làm cho mình món nem chua cực ngon rồi. Chúc các bạn thành công và đừng quên theo dõi chúng tôi để có thêm các thông tin, phương pháp làm các món ăn ngon khác nhé.