8 cách chống lão hóa da bạn không nên bỏ qua

Hiện nay, có rất nhiều thực phẩm từ thiên nhiên giúp chống lão hóa hiệu quả cho da. Sau đây, cùng tìm hiểu 8 cách chống lão hóa da bạn không nên bỏ qua nhé.

Chống lão hóa da từ dầu oliu

Dầu oliu có chứa chất chống oxu hóa như vitamin A và E, chống lại các gốc tự do gây tổn hại cho da. Dùng dầu oliu thường xuyên và xoa bóp lên vùng da bị lão hóa để cải thiện tốt độ đàn hồi của da. Không những giúp dưỡng ẩm, phục hồi và thậm chí tái tạo tế bào da khi lượng dầu thấm sâu,  giúp giữ độ ẩm và bảo vệ lâu dài.

Bạn còn sử dụng cách khác là nhỏ một vài giọt dầu oliu lên vùng da bị lão hóa sau đó massage nhẹ nhàng 2 lần/ngày không những giúp tẩy tế bào chết mà còn giúp da săn chắc hơn.

Chống lão hóa da từ nha đam

Cách làm như sau: Cắt một lá nha đam (còn gọi là lô hội) và lấy gel của nó. Sau đó, dùng gel thoa lên vùng da lão hóa và để yên từ 15 – 20 phút. Cuối cùng rửa sạch lại với nước ấm.

Chống lão hóa da với gừng

Gừng hoạt động như một cách chống lão hóa da hiệu quả vì trong chúng có chứa chất chống oxy hóa cao. Không những vậy gừng còn giúp ngăn chặn sự hao hụt của chất elastin, một trong những nguyên nhân chính hình thành nếp nhăn.

Cách làm:

  • Trộn một chút gừng nghiền với một muỗng canh mật ong và ăn vào mỗi buổi sáng.
  • Đơn giản hơn, bạn cũng có thể uống trà gừng 2 lần mỗi ngày.

Chống lão hóa da từ chuối

Chuối rất giàu vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa để chống lại các nếp nhăn. Cách làm như sau:

  • Nghiền 2 trái chuối chín, sau đó đắp lên vùng da bị lão hóa, để trong khoảng 30 phút và sau đó rửa sạch với nước ấm. Bạn có thể kết hợp với kem dưỡng ẩm mà bạn thích
  • Có thể sử dụng hỗn hợp chuối nghiền và bơ, cùng với một chút mật ong. Đắp nó lên da trong 20 phút và sau đó rửa sạch.

Cách chống lão hóa da từ hạnh nhân

Trong hạnh nhân rất dồi dào chất xơ, vitamin E, sắt, kẽm, canxi, axit folic, và axit oleic… có thể hạn chế quá trình lão hóa da và cải thiện nếp nhăn.

Cách làm như sau:

  • Lấy một ít bột hạnh nhân trộn đều với mật ong nguyên chất để tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Dùng hỗn hợp này đắp lên da mặt, sau khoảng 15 – 20 phút thì rửa sạch với nước ấm. Nên thực hiện 3 lần/tuần
  • Có thể sử dụng tinh dầu hạnh nhân xoa bóp lên da để hạn chế tác động của quá trình lão hóa.

Chống lão hóa da hiệu quả từ cà rốt

Trong cà rốt có hàm lượng vitamin A, thúc đẩy sự sản xuất collagen và giúp giữ cho làn da luôn mịn màng. Dùng cà rốt để chống lão hóa da như sau:

  • Luộc 2 – 3 củ cà rốt, nghiền nhuyễn rồi thêm vào 1 ít mật ong để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó massage nhẹ nhàng lên vùng da bị lão hóa, khoảng 30 phút rồi rửa sạch với nước ấm.
  • Lấy nước ép cà rốt và một chút mật ong thoa lên vùng da bị lão hóa. Thực hiện cách chống lão hóa da hiệu quả từ thiên nhiên này vào mỗi buổi sáng và tối.

Chống lão hóa da từ nước chanh

Nước chanh rất giàu axit citric, nó hoạt động như một chất tẩy tế bào chết vô cùng mạnh mẽ và giúp loại bỏ tế bào da chết. Chanh còn có công dụng làm sạch và se khít lỗ chân lông, giúp nếp nhăn, quầng thâm cũng như sẹo mụn mờ dần.

Cách làm như sau:

  • Lấy chút nước cốt chanh nhẹ nhàng chà xát lên da mặt. Sau 5 – 10 phút thì rửa sạch mặt với nước. Thực hiện cách này 2 – 3 lần mỗi ngày.
  • Có thể kết hợp sữa chua, mật ong và dầu vitamin E và nước cốt chanh. Thoa lên mặt và để nó vào trong 15 – 20 phút trước khi rửa nó đi.

Chống lão hóa da từ dứa

Trong dứa có enzyme thúc đẩy độ đàn hồi của da, dưỡng ẩm cho da và giúp loại bỏ tế bào da chết, tăng cường sức khỏe cho da. Cách dùng trái dứa để chống lão hóa da:

  • Chà thịt dứa trên vùng da bị lão hóa. Để cho khô trong 20 phút rồi rửa sạch với nước ấm.
  • Hoặc thoa nước ép dứa lên da 5 phút mỗi ngày trước khi rửa sạch có thể trị quầng thâm quanh mắt

Trên đây là 8 cách chống lão hóa da bạn không nên bỏ qua. Để ngăn chặn quá trình lão hóa da bạn cũng nên quan tâm đến việc sử dụng kem chống lão hóa da, hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại kem chống lão hóa bình dân nên bạn yên tâm về giá cả nhé, tìm hiểu tại: https://sieuthimypham.vn/tin-tuc/kem-chong-lao-hoa-gia-binh-dan.html.

Xem thêm: