Bài tập Cardio giúp bạn giảm cân hiệu quả và nhanh chóng

Bạn đang băn khoăn không biết nên áp dụng bài tập giảm cân nào cho hiệu quả? Vậy hãy thử bài tập Cardio đi nhé. Bài tập Cardio sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng một cách nhanh chóng nhất.

Cardio là gì?

Cardio viết đầy đủ là Cardiovascular, có nghĩa là liên quan tới tim mạch hay khoa học gọi là Hệ tuần hoàn, là một loại bài tập chuyên biệt dành cho tim.

Các bài tập Cardio là những bài tập làm tăng nhịp tim ở một mức độ nào đó và duy trì nó trong một khoảng thời gian nhất định để giúp hệ tuần hoàn khỏe hơn.

chay

Lợi ích của Cardio

– Tăng cường các cơ liên quan đến hô hấp, tạo điều kiện cho không khí ra vào phổi dễ dàng hơn.

– Giúp phát triển cơ tim, cải thiện hiệu quả bơm máu đi khắp cơ thể (bơm nhiều máu hơn mỗi lần đập) và giảm nhịp tim khi nghỉ ngơi.

– Giảm huyết áp

– Tăng số tế bào hồng cầu trong cơ thể, tạo thuận lợi trong việc vận chuyển oxy

– Tinh thần được cải thiện, bao gồm giảm căng thẳng và giảm tỷ lệ mắc bệnh trầm cảm.

– Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

– Đốt cháy mỡ nhanh chóng, cho vóc dáng thon gọn.

Một số bài tập Cardio

– Chạy, đạp xe:

Chạy bộ, đạp xe là một cách đơn giản mà hiệu quả để cắt giảm những lượng mỡ dư thừa tích tụ trong cơ thể. Thời gian tối thiểu cho buổi tập là 45 phút, bởi sau thời gian này bắt đầu quá trình đốt cháy axit béo, tuy nhiên hiệu quả cao nhất chỉ đạt được khi chạy một giờ tốc độ chậm hoặc 1,5 giờ với tần suất 3 – 4 lần/tuần. Tốt nhất chạy sáng sớm – nỗ lực thể chất thúc đẩy trao đổi chất trong vòng 5 – 6 giờ tiếp theo.

– Yoga:

Yoga là một bài tập nhẹ nhàng, có thể không là một lựa chọn hiển nhiên của bạn khi bạn muốn giảm cân hiệu quả như chạy và đạp xe… nhưng những tư thế và động tác của Yoga giảm cân thực sự sẽ rất có lợi cho bạn. Để đốt cháy 240 calories trong một giờ tập Yoga cổ truyền và mất nhiều hơn 400 calories đối với những bài tập khó, đòi hỏi những tư thế, sức cơ bắp hơn như “Astanga”.

Và bạn có thể tập Yoga mỗi ngày mà không cần tốn nhiều công sức và mồ hôi cộng với sự mệt mỏi. Với Yoga, bạn sẽ luôn khoẻ khoắn với những bài tập nhẹ nhàng thư giãn mà vẫn đốt cháy nhiều Calories. Ngoài ra còn giúp tâm trí ổn định, thư thái điều đó rất tốt, hỗ trợ cho việc giảm cân nhanh.

– Bơi lội:

Bơi lội thường xuyên mang lại lợi ích cho sức khỏe tim mạch, đặc biệt là đối với người già.  Bởi vì khi bơi, tất cả cơ bắp được sử dụng nên khi đó tim, phổi của bạn cũng phải làm việc chăm chỉ để cung cấp đủ lượng oxy giúp cho tim mạch mạnh mẽ hơn. Ngoài ra bơi cũng giúp giảm cân hiệu quả, đốt cháy lượng calo trong cơ thể, giúp trí óc bạn bớt căng thẳng và tăng độ dẻo dai cho cơ thể.

Ngoài ra, bạn có thể quan tâm sử dụng một số loại thuốc giảm cân uy tín và hiệu quả trên thị trường để nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn.

Chúc bạn giảm cân thành công.