Bài thuốc chữa bệnh hiệu quả từ cây chùm ngây

Cây chùm ngây được biết đến là một loài cây dinh dưỡng, có tác dụng làm thuốc rất là tốt. Và đặc biệt, rễ chùm ngây ngâm rượu là một bài thuốc chữa được rất nhiều bệnh hiện nay.

Tác dụng của cây chùm ngây ngâm rượu:

– Trị tăng lượng cholesterol, tăng lipid máu, tăng triglycerid, giảm axit uric.
– Tăng u xơ tiền liệt tuyến, ngăn ngừa sỏi oxalate.
– Tăng cường tuần hoàn máu, bổ dưỡng, dưỡng khí, tăng cường sinh lực.

Tác dụng của rễ cây chùm ngây ngâm rượu

Tác dụng của rễ cây chùm ngây ngâm rượu

Với thành phần chính là các chất chống oxy hóa thì rễ chùm ngây ngâm rượu có tác dụng rất tốt cho việc điều hòa, bảo vệ tim mạch.

Cách làm rượu chùm ngây đơn giản và nhanh chóng từ rễ chùm ngây

Rễ cây chùm ngây dùng để ngâm rượu phải được dùng từ cây chùm ngây 6 năm tuổi trở lên thì càng lâu thì cho kết quả càng tốt. Nếu như trồng cây chùm ngây để lấy rễ thì năm cuối cùng chuẩn bị thu hoạch các bạn không nên hái lá. Vì nếu như lúc này mà các bạn hái lá thì nguồn chất dinh dưỡng sẽ tập trung hết vào để nuôi lá non chứ không dồn vào rễ.

Rễ chùm ngây bạn mua về, mang rửa sạch và để ráo nước. Sau khi để ráo nước thì các bạn rửa qua một lần với rượu rồi bắt đầu cho vào ngâm với rượu, để khoảng 3 tháng là có thể sử dụng được.

Lưu ý: Không dùng quá 100ml rượu chùm ngây mỗi ngày.

>> Xem thêm: http://thegioisam.vn/tin-tuc/tac-dung-than-ki-va-noi-ban-cao-hong-sam-linh-chi-han-quoc-chat-luong.html

Vậy làm thế nào để lựa chọn được rễ chùm ngây chất lượng, đủ tuổi?

Hướng dẫn lựa chọn rễ cây chùm ngây 6 năm tuổi

Hướng dẫn lựa chọn rễ cây chùm ngây 6 năm tuổi

Rễ chùm ngây có đặc điểm là củ to, có rất nhiều rễ phụ xung quanh, khi rửa sạch đất thì có màu trắng tươi. Khi bạn chọn mua rễ chùm ngây thì cần phải biết chắc chắn tuổi của cây vì nếu như dùng rễ của cây dưới 6 năm tuổi sẽ không sử dụng để ngâm rượu được. Và trên thị trường hiện nay, có rất nhiều nhà cung cấp rễ chùm ngây chất lượng. Hãy tìm hiểu và tìm những nhà cung cấp chùm ngây uy tín bạn nhé.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng cây chùm ngây chế biến là trà và trà chùm ngây có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe bạn nhé.

> Xem thêm: