Bài thuốc trị mụn bọc từ bên trong hiệu quả

Mụn bọc không chỉ gây khó chịu cho bạn mà còn làm mất thẩm mỹ làn da. Để điều trị dứt điểm mụn bọc, bạn cần kết hợp cả điều trị cả bên trong và bên ngoài. Sau đây là bài thuốc trị mụn bọc từ bên trong hiệu quả.

Dùng tỏi trị mụn bọc từ bên trong

Theo nghiên cứu cho thấy tỏi có chứa hàm lượng tinh dầu có tác dụng như loại thuốc kháng sinh giúp cho hệ thống miễn dịch cơ thể trở nên khỏe mạnh. Không những thế, tỏi còn giúp đào thải độc tố có hại giúp tiêu hóa tốt, thúc đẩy quá trình trao đổi chất…Cho nên, dùng nước ép tỏi có thể giúp mụn bọc thuyên giảm ngay từ bên trong.

hn (13)_ZYJW

Cách dùng nước ép tỏi như sau: Tỏi ép thành nước cốt, mỗi ngày dùng khoảng từ 2-3 thìa, uống liên tục trong khoảng 2 tuần tình trạng mụn sẽ bớt.

Bài thuốc trị mụn bọc từ bên trong với nước ép rau mùi

Lá mùi tàu là một gia vị quen thuộc trong bữa ăn. Bên cạnh đó, chúng còn sử dụng làm nguyên liệu trị mụn bọc hiệu quả. Bạn có thể ép nước rau mùi tàu để uống trị mụn bọc từ bên trong. Mỗi ngày sử dụng 1 cốc nước rau mùi tàu khoảng 200ml sẽ giúp thổi bay mụn, cho làn da đẹp.

tri-mun-tu-rau-ma-vietq2

Trị mụn bọc từ bên trong bằng nước ép rau má

Rau má ngoài sử dụng là loại rau ăn, chúng còn làm loại thuốc giải độc, làm mát cơ thể hiệu quả. Chính thuộc tính mát của rau má mà bạn có thể dùng chúng để trị mụn bọc cho mình. Bạn lấy rau má xay nhuyễn cho thêm vài hạt muối vào lọc lấy nước cốt uống hàng ngày sẽ giúp loại trừ mụn bọc, da dẻ đẹp hơn.

Trên đây là 2 cách trị mụn từ bên trong cơ thể. Hãy chọn ngay cho mình một cách trị mụn phù hợp và kiên trì thực hiện để nhanh chóng có làn da sạch mụn và mịn màng nhé.

Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm kem trị mụn trên thị trường để hỗ trợ đẩy nhanh quá trình trị mụn nhé.

Xem thêm: 2 cách trị mụn bằng quả khế chua, bạn thử chưa?