Bạn cần làm gì vào buổi tối để làn da không còn bị khô?

Bạn cảm thấy mất tự tin với làn da khô ráp, nứt nẻ. Hãy thực ngay những việc sau vào buổi tối để làn da không còn bị khô.

Tắm đúng cách để chăm sóc da khô

Đối với da khô, việc tắm rửa đóng một vai trò rất quan trọng, nếu tắm không đúng cách da đã khô sẽ càng khô hơn đấy nhé. Chính vì vậy, để chăm sóc da khô tốt nhất bạn nên tắm với nước lạnh vừa hoặc nước ấm vừa đủ (nếu trời lạnh), nước tắm quá nóng rất dễ làm da bị khô, nếu có thể hãy cho thêm một ít tinh dầu các loại (dầu dừa, dầu ô iu, tinh dầu bưởi) hay dầu tắm dưỡng ẩm vào nước tắm để tránh làm tổn hại làn da nhé. Không nên sử dụng xà phòng tắm vì nó sẽ làm khô da, kích ứng da rất nhanh, thay vào đó hãy dùng sữa tắm dưỡng ẩm, sửa rửa mặt, gel tắm chiết xuất từ thiên nhiên, dịu nhẹ, và không quên việc dưỡng ẩm da cẩn thận ngay sau khi tắm nhé. Khi tắm, chỉ nên dùng bông tắm massage nhẹ nhàng theo hướng vòng tròn trên da, không nên chà xát quá mạnh khiến da bị tổn thương. Đồng thời với người có làn da khô, nên hạn chế việc xông hơi, tắm hơi quá thường xuyên vì nó sẽ làm cho làn da trở nên khô rõ rệt.

duong-am-cho-da-mua-lanh-4

Sử dụng sữa tắm có độ ẩm cao

Làn da của bạn sẽ trở nên đỏng đảnh và khó chiều hơn trong những quãng thời gian lạnh lẽo cuối năm thế này. Thay vì sử dụng những loại xà phòng tắm có bọt tẩy hoặc đá kì, hãy ưu tiên hơn cho những loại sữa tắm mịn dành cho da nhạy cảm. Đây là 1 cách chăm sóc da nhẹ nhàng mà bạn cần biết lắm đấy!

Sử dụng máy làm ẩm

Bạn nghĩ rằng máy làm ẩm không có ý nghĩa gì khi nói đến công dụng làm đẹp? có thể bạn đã hơi nhầm lẫn rồi bởi lẽ 1 chiếc máy làm ẩm có thể mang đến những hiệu quả bất ngờ hơn bạn tưởng: Chúng sẽ cung cấp đủ hơi ẩm cho không khí trong phòng của bạn, giúp ngăn ngừa các yếu tố gây nên sự khô ráp trên da mặt, da tay, mắt và các chứng đau họng hoặc dị ứng.

Đắp mặt nạ bằng đậu phụ

Đậu phụ xay nhuyễn, trộn với bột mỳ và mật ong tạo thành mặt nạ, đắp lên mặt sẽ có hiệu quả làm trắng da rõ rệt. Đậu phụ với thành phần chính là đậu nành, mật ong và bột mì đều là những thành phần thiên nhiên, có công dụng đem lại làn da chắc khỏe, mịn màng.

Nguồn: phunutoday.vn