Bạn có biết 4 cây thuốc nam điều trị nóng gan hiệu quả

Để điều trị nóng gan thì có rất nhiều phương pháp khác nhau. Nhưng trong chia sẻ này thì chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn đọc 4 cây thuốc nam điều trị nóng gan hiệu quả. Cùng xem đó là những cây thuốc gì nhé!

1. Rau mã đề

Theo Đông Y, mã đề có tác dụng rất lớn trong việc chữa các bệnh đau mắt đỏ, viêm gan, mụn nhọt. Những người bị nóng gan, mật, nổi nhiều mụn nhọt nên lấy một ít rau mã đề rửa sạch, nấu với thịt lợn làm canh ăn vào buổi cơm trưa, ăn liên tục trong 6 – 7 ngày sẽ khỏi. Chính vì vậy rau mã đề được xem là bài thuốc nam chữa bệnh nóng gan rất hiệu quả.

Rau mã đề

Rau mã đề

2. Cây biển súc

Cây biển súc hay còn gọi với tên khác là cây rau đắng, đây là cây thuốc nam chữa bệnh nóng gan rất hiệu quả và dễ tìm. Cây biển súc thường được sử dụng làm bài thuốc chữa các bệnh nhiễm trùng, mụn nhọt, mát gan, giải độc…Cách dùng cây biển súc đơn giản nhất là đem luộc sau đó trộn với muối mè dùng trong mỗi bữa cơm.

Món ăn từ cây biển súc này rất tốt cho gan, mật. Những người thường hay uống nhiều rượu, bia nên áp dụng những bài thuốc từ cây biển súc để tăng cường chức năng giải độc của gan.

3. Cây atisô

Atisô có tính mát, vị đắng, hương thơm dịu nhẹ. Atisô có công dụng trong việc nhuận gan, nhuận tràng, lợi tiểu, giảm cholesterol trong máu, giải độc gan…. Loại cây thuốc nam chữa bệnh nóng gan này thích hợp cho những người thường xuyên hút thuốc, uống rượu, bia nhiều, làm việc tại môi trường nhiều khói bụi, ô nhiễm…

Cây atiso

Cây atiso

Trong Đông Y người ta thường sử dụng atisô với các vị thuốc khác để chữa bệnh viêm gan mãn tính, xơ gan cổ trướng…. Đặc biệt loại thảo dược này có công dụng rất lớn trong việc hạ thân nhiệt, trị mụn nhọt, mẩn ngứa….

Bạn có thể sử dụng atisô ở dạng tươi hoặc khô đều được, có thể nấu nước atisô uống thay thế cho nước trà. Ngoài làm những bài thuốc mát gan, giải độc, atisô còn được dùng để chế biến thành nhiều món ăn bổ dưỡng, rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên bạn không nên quá lạm dụng việc sử dụng atisô mà phải tham khảo ý kiến bác sĩ để sử dụng liều lượng phù hợp.

4. Cây chó đẻ

Cây chó đẻ có vị ngọt hơi đắng, tính mát, có tác dụng lợi tiểu, tiêu độc, sát trùng, hạ nhiệt…. Khi sử dụng cây chó đẻ làm bài thuốc, người ta thường nhổ cả cây, rửa sạch phơi nắng cho gần khô rồi đem phơi trong râm.
Người ta sử dụng cây chó đẻ làm thuốc chữa viêm gan, thông tiểu,giảm đau…. Ngoài ra, cây chó đẻ còn được dùng làm cây thuốc nam chữa bệnh nóng gan, đặc biệt thích hợp bảo vệ gan cho những người uống rượu bia nhiều, làm giảm nguy cơ nhiễm độc gan.

Cây chó đẻ

Cây chó đẻ

Bạn có thể sử dụng cây chó đẻ theo cách đơn giản nhất là đem phơi khô, sao vàng rồi nấu nước uống hàng ngày. Tuy nhiên chỉ nên sử dụng một lượng vừa đủ không nên quá lạm dụng loại nước này.

Những người có vấn đề về gan hoặc muốn tăng cường chức năng thanh nhiệt, giải độc của gan có thể sử dụng những cây thuốc nam chữa bệnh nóng gan này bằng cách chế biến thành món ăn hoặc dùng làm nước uống hằng ngày.

Tuy nhiên để phát huy công dụng của những loại thảo dược này bạn phải sử dụng với một liều lượng vừa phải, tránh lạm dụng vừa không có hiệu quả vừa có thể gây hại cho cơ thể.

Trên đây là những cây thuốc nam điều trị nóng gan hiệu quả. Nhưng ngoài những bài thuốc này ra thì các bạn cũng nên tìm hiểu thêm về các loại thực phẩm tốt cho gan nhé.

Chúc bạn sức khỏe!

Xem thêm: 

Giải độc gan bằng nước chanh – bạn đã thử chưa?

Uống nhiều rượu bia làm thế nào để gan không bị bệnh?