Bật mí 3 cách trị nám da tại nhà siêu tiết kiệm

Bạn có tin rằng chỉ với những loại nguyên liệu sẵn có từ thiên nhiên bạn có thể giải quyết dứt điểm nám da hay không? Hãy cùng tham khảo về 3 cách trị nám da tại nhà siêu tiết kiệm dưới đây. Với 3 cách trị nám này, bạn không cần phải bỏ thời gian và chi phí để đến các thẩm mĩ viện mà vẫn dễ dàng sở hữu làn da trắng sáng như mơ ước!

Vì sao cách trị nám da thiên nhiên được ưa chuộng?

Ngày nay, các phương pháp trị nám da  bằng thiên nhiên được khá nhiều người ưa chuộng, bạn có biết vì sao không? Theo tìm hiểu cũng như những gì mà nhiều bạn đọc đã chia sẻ với chúng tôi thì điều này xuất phát từ những nguyên nhân chính dưới đây:

Thứ nhất, phương pháp trị nám từ thiên nhiên an toàn và không gây ra phản ứng phụ

Thứ 2, phương pháp trị nám thiên nhiên giúp tiết kiệm được chi phí và thời gian

Thứ 3, đây là phương pháp trị nám da mang tính bền vững.

3 cách trị nám da tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên

Dưới đây là 3 cách trị nám da tại nhà siêu đơn giản và tiết kiệm chỉ với những nguyên liệu tự nhiên:

Cách trị nám da bằng lá trầu không

Bên trong  100g lá trầu không chứa khoảng 85,4% độ ẩm, 3,1% protein, 0,8% chất béo, 2,3 % muối khoáng, 2,3% chất xơ và 6,1% carbonhydrate. Đây là những chất cực quan trọng giúp ngăn chặn sự hình thành các hắc tố melanin gây ra bệnh nám da. Ngoài ra, lá trầu không còn chứa các khoáng chất và vitamin chủ yếu là canxi, caroten, thiamin, riboflavin, niacin và vitamin C…giúp làm sạch da và trị tàn nhang hiệu quả. Để thực hiện cách trị nám với lá trầu không này, bạn cần chuẩn bị 10 lá trầu không

Cách thực hiện:

– Bạn hãy rửa sạch lá trầu không, cho lá vào trong nồi đun sôi 30 phút

– Đổ nước lá ra chậu và xông hơi mặt trực tiếp

Phương pháp xông hơi mặt bằng lá trầu không là cách giúp trị nám da mà còn giúp thu nhỏ lỗ chân lông và giúp da mềm mịn hơn.

Cách trị nám da bằng lá ổi

Trong lá ổi còn chứa nhiều thành phần chất chống viêm, kháng khuẩn, khử trùng và chất chống oxy hóa. Giúp làm mờ các vết thâm nám và làm da mịn một cách hiệu quả. Để thực hiện cách trị nám da bằng lá ổi, bạn thực hiện như sau:

Lấy một nắm lá ổi, thêm chút nước và xay nhuyễn. Đổ lá ổi vừa xay vào một nồi nước, đun sôi. Đun trong khoảng 15-20 phút cho đến khi nước chuyển thành màu nâu đục. Lọc bỏ bã, lấy nước để vào 1 chai thủy tinh sạch.

Để sử dụng, đầu tiên, bạn rửa sạch mặt, nhúng 1 miếng bông tẩy trang trong dung dịch vừa làm, massage nhẹ nhàng trên khuôn mặt. Để khô trong khoảng 15 phút và rửa sạch với nước ấm. Lặp lại liệu trình này hai lần một tuần, ít nhất một tháng để có được kết quả tốt nhất.

Cách trị nám da bằng lá chùm ngây

Thực hiện cách trị nám da tại nhà với chùm ngây rất đơn giản, bạn chỉ cần làm theo các bước hướng dẫn dưới đây:

Bước 1: Trộn đều bột chùm ngây, sữa chua và mật ong.

Bước 2: Đắp đều lên da mặt và mát xa nhẹ nhàng toàn bộ da mặt

Bước 3: Giữ mặt nạ trong 10 phút, bạn không nên giữ lâu hơn 10 phút vì có thể kích ứng da nhé.

Bước 4: Rửa lại thật sạch và thấm khô bằng khăn mềm

Mong rằng, với những chia sẻ về 3 cách trị nám da tại nhà trên đây chị em sẽ có được giải pháp trị dứt điểm nám trên da, lấy lại một làn da trắng sáng không tì vết!

Chúc bạn có được một làn da đẹp!

Xem thêm:

Tư vấn cách làm đẹp da bằng dưa hấu hiệu quả nhất

Bí kíp chăm sóc da bằng dầu dừa, bạn đã biết chưa?

Hướng dẫn cách làm trắng da bằng dâu tằm đơn giản mà hiệu quả