Bật mí biện pháp tăng cân an toàn cho người kém hấp thu chất dinh dưỡng

Nếu bạn đang xây dựng một chế độ dinh dưỡng cũng như tìm mọi cách để tăng cân nhưng vẫn không có cách nào để tăng cân được thì bạn cần xem xét các yếu tố khác. Phần lớn lí do là do thành ruột của bạn không thể hoặc có khả năng hấp thụ kém. Bài viết sau sẽ chia sẽ một giải pháp có ích cho bạn để tăng cân tốt hơn nhé!

Về dinh dưỡng, để tăng cân an toàn, bạn cần chú ý đến hai yếu tố, đó là dinh dưỡng và khả năng hấp thụ. Nếu chỉ một trong hai yếu tố không được đảm bảo, quá trình tăng cân của bạn sẽ thất bại.

Với yếu tố dinh dưỡng, bạn cần cung cấp đủ cho cơ thể 4 nhóm chất cần thiết, bao gồm: chất bột đường, chất béo, chất đạm, vitamin và khoáng chất. Trong thực đơn tăng cân của bạn, nhất thiết phải đủ và cân bằng các chất này, sao cho không quá thừa hoặc quá thiếu. Vì nếu chỉ cần quá dư hoặc quá thiếu một nhóm chất, cơ thể sẽ phát triển không đồng đều, hành trình lên cân bị gián đoạn.

Trong khi yếu tố dinh dưỡng do chính bản thân bạn kiểm soát thì khả năng hấp thụ lại là mặc định chủ quan, tức là từ bên trong cơ thể mà bạn không thể tự cân bằng được. Khả năng hấp thụ chính là yếu tố quan trọng quyết định liệu bạn có thể cải thiện vóc dáng ‘cò hương’ không.

Quá trình thức ăn được hấp thụ vào cơ thể trải qua nhiều công đoạn, trước tiên thức ăn sẽ được chuyển hóa (tinh bột thành đường, chất đạm thành các axit amin, chất béo thành các axit béo…). Sau khi chuyển hóa, các cấu trúc này qua hệ thống tiêu hóa sẽ được cơ thể hấp thu (dạ dày co bóp làm nhỏ thức ăn, sau đó chuyển đến ruột non và thức ăn sẽ được hấp thu ở các mao mạch của ruột)

Trong lúc này, chất xúc tác để chuyển hóa thức ăn hiệu quả là hệ thống emzym – men tiêu hóa. Nếu men tiêu hóa đủ, hoạt động tốt thì cơ thể sẽ hấp thu được hết các dưỡng chất. Tuy nhiên, nếu men tiêu hóa quá ít, cơ sẽ không thể hấp thụ được thức ăn, và tất nhiên nếu không hấp thu được dinh dưỡng, bạn sẽ không thể tăng cân. Trong trường hợp này, thì dù bạn có ăn bao nhiêu đi nữa vẫn sẽ không có kết quả gì.

Để khắc phục tình trạng kém hấp thụ, bạn có thể bổ sung các vitamin, khoáng chất dưới dạng viên tổng hợp hoặc dùng các vị thuốc đông y như mạch nha, sơn tra, thần khúc… Tuy nhiên, tiện lợi và an toàn hơn cả, bạn nên sử dụng thuốc tăng cân Wisdom Weight, tốt cho người hấp thụ kém.

thuoc-tang-can

Thuốc tăng cân Wisdom Weight