Bật mí các loại thảo dược quen thuộc chữa viêm thanh quản bạn nên biết

Khi chưa có thuốc tây thì ngày xưa, người dân của chúng ta vẫn sử dụng các loại thảo dược xung quanh mình để chữa đau họng. Các bài thuốc này được người xưa lưu truyền từ trước đến nay nên áp dụng vào rất có công hiệu. Bài viết sau đây xin giới thiệu cho bạn 10 loại thảo dược quen thuộc và có công hiệu để bạn có thể tham khảo nhé!

1, Lá tía tô

Là loại rau gia vị được nhiều người ưa thích, lá tía tô có tính ấm, vị hơi cay nồng. Vì vậy tía tô được sử dụng rất nhiều trong các bài thuốc đông y. Đó có thể là chữa các chứng bệnh về đường hô hấp, cũng có thể để chữa các chứng cảm mạo thông thường… Dù dùng trong điều trị bệnh nào thì đây cũng là một thảo dược rất an toàn, lành tính.

2, Lá bạc hà

Bạc hà cũng là một loại thảo dược phổ biến. Ngoài sử dụng trực tiếp, lá bạc hà còn được chiết xuất để sử dụng dưới dạng tinh dầu từ lá bạc hà. Công dụng chính của thảo dược này là có thể giúp giảm bớt tình trạng khò khè, chứng viêm xoang, viêm phế quản, hen suyễn… Ngoài ra, nó cũng có tác dụng giúp hỗ trợ điều trị giảm đau bụng kinh, lợi tiểu.

3, Tỏi

Không chỉ là một loại gia vị cần thiết cho nhiều món ăn, tỏi còn là loại thảo dược cần thiết trong các bài thuốc chữa bệnh. Người ta đã nghiên cứu và chứng minh được trong tỏi có chứa các chất giống như kháng sinh tự nhiên, hỗ trợ hệ miễn dịch

Sử dụng tỏi thường xuyên là cách giúp người bệnh tránh được các vấn đề về đường hô hấp, chữa được các bệnh về da, thậm chí là có khat năng chống ung thư rất tốt.

Là một loại hoa bản địa của Mỹ, tinh dầu hoa anh thảo cung cấp nhiều Omega-6 có tác dụng giảm cứng khớp, điều hòa nội tiết nữ, bổ não và cải thiện sự tập trung.

4, Lô hội

Lô hội là thảo dược được sử dụng khá phổ biến trong lĩnh vực làm đẹp, chăm sóc da. Nước ép lô hội còn có thể giúp làm dịu các vết bỏng, cũng như làm mềm da, và chống viêm, kháng khuẩn. Trong trường hợp nếu người bệnh bị viêm lợi và đau răng, sử dụng nước ép lô hội để súc miệng cũng sẽ giúp làm giảm đáng kể các triệu chứng đau.

5, Cúc vạn thọ

Đây là loại hoa được sử dụng khá phổ biến trong nhiều gia đình. Ngoài ra, người ta còn sử dụng cúc vạn thọ để làm bài thuốc chữa các vấn đề về da, đau mắt, đau họng, đau bụng kinh…

6, Gừng

Cũng giống như tỏi, gừng cũng là một loại gia vị phổ biến cho nhiều món ăn. Bên cạnh đó, gừng cũng được khẳng định có nhiều công dụng trong chữa bệnh. Đó là giúp điều trị các vấn đề về tiêu hóa, ngăn ngừa buồn nôn, chữa các chứng viêm nhiễm đường hô hấp.

7, Trầm hương

Ở nước ta, cây trầm hương có chủ yếu ở những vùng núi, nhất là ở dọc theo dãy Trường Sơn. Để sử dụng trầm hương chữa bệnh, người ta chủ yếu sử dụng dưới dạng tinh dầu. Dầu trầm hương được biết đến là có đặc tính chống lão hóa và có khả năng giúp chữa lành các vết loét, vết thương ở trên da. Đồng thời nó còn có thể làm giảm các triệu chứng viêm phế quản , thở khò khè, viêm bàng quang hay các vấn đề về kinh nguyệt.

9, Trà xanh

Người ta đã chứng minh được trong trà xanh có các thành phần với công dụng kháng khuẩn cao, vì vậy nó thường được sử dụng để làm sạch vết thương. Phần được sử dụng chủ yếu là lá trà xanh. Các bệnh có thể sử dụng lá trà xanh chữa hiệu quả nhất đó là nấm, mụn trứng cá, eczema hay thậm chí là viêm da.

10, Hoa oải hương

Hoa oải hương hay còn được gọi là Lavender- là thảo dược có tính chất sát trùng và có tác dụng khá hiệu quả trong chữa trị các vết cắn, bỏng, đốt. Ngoài ra, chỉ cần các bạn nhỏ một vài giọt tinh dầu hoa oải hương trên gối là có thể giúp thúc đẩy giấc ngủ sâu, giảm bớt sự căng thẳng.

Để chữa đau họng và làm cho cơn đau không bị tái phát, các bạn có thể sử dụng các thực phẩm làm từ thiên nhiên sẽ không gây hại đến sức khỏe của bạn. Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm được làm từ các dược phẩm thiên nhiên như rẻ quạt, bán liên, sói rừng,… giúp bạn có thể chữa được hoàn toàn các bệnh về viêm họng, viêm thanh quản hay amidan mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn

– Rẻ quạt có tác dụng bảo vệ tổn thương trên dây thanh, kháng lại vi khuẩn xâm nhập vào tổn thương này (trực khuẩn, phế cầu, liên cầu…), làm lành vết thương, giúp long đờm, giảm viêm họng, giảm sốt và khản tiếng.

– Bán biên liên giúp giải độc, giảm sưng đau; Bồ công anh, Sói rừng giúp thanh nhiệt, giảm nóng họng.

Với những thành phần này, Tiêu Khiết Thanh có tác dụng hỗ trợ điều trị viêm thanh quản, giảm triệu chứng sốt, đau họng, nóng họng, long đờm, và đặc biệt hữu dụng đối với các trường hợp bị khản tiếng, mất tiếng. Mặt khác, nó có nguồn gốc hoàn toàn từ thảo dược nên rất an toàn khi sử dụng trong thời gian dài. Tiêu Khiết Thanh là một lựa chọn mới và khả quan cho bệnh nhân trong hỗ trợ điều trị viêm thanh quản, giúp giọng nói trong sáng hơn. Để đạt hiệu quả tốt nhất, bệnh nhân nên sử dụng theo từng đợt liên tục từ 3 – 6 tháng.

tieu-khiet-thanh

Tiêu Khiết Thanh chữa viêm thanh quản