Bệnh đau nhứt khớp, thận suy và caco huyết áp có liên quan tới nhau hay không ?

Vậy ta phải tìm hiểu xem tại sao chúng ta cao huyết áp:
Cao huyết áp hiểu theo cách thông thường là tình trạng bệnh của người già. Huyết áp cao là cả một quá trình lâu dài được tích tụ qua việt chỉ số huyết áp tâm thu (DIA: Diastolic: huyết áp tối đa) tăng cao hơn bình thương với mức cho phép là của con người bình thường tuổi từ 18 đến 35 dao động trong khoảng là 120/80 mmHg đơn vị
Tuổi từ 35 đến 45 giao động trong khoảng 130/85 mmHg và tuổi của người già khoảng dưới 60 tuổi là từ 136/84 mmHg.



xuong-khop

Khi chúng ta vượt qua ngưỡng cho phép so với độ tuổi đối với chỉ số huyết áp tâm thu : DIA khoảng 15-20 mmHg thì xem như chúng ta đang vướng vào tình trạng huyết áp cao rồi bạn nhé
Phân loại tăng huyết áp:
1.Huyết áp tối ưu: 120 / 80 mmHg
2.Huyết áp bình thường: 130 / 85 mmHg
3.Bình thường cao: 130-130 / 85-89 mmhg
4.Tăng huyết áp độ 1: 140-159 / 90-99 mmHg
5.Tăng huyết áp độ 2: 160-179 / 100-109 mmHg
6.Tăng huyết áp độ 3: >180 / >110 mmHg

Huyết áp cao chính là tình trạng xơ cứng cách mạnh máu gây ra. Hoặc cũng có một số trường hợp bị cao huyết áp như:

Chiếm 5-10%: Những người rơi vào tình trạng tăng huyết áp dạng này bao gồm:
-Có thai, sử dụng thuốc ngừa thai, bệnh tuyến giáp, khó thở khi ngủ, tăng cholesterol, bệnh mạn thận, hẹp eo động mạch chủ, bệnh tắt nghẽn đường niệu, hội chứng cushing, u tủy thượng thận, tăng huyết áp do mạch máu thận, bệnh tuyến giáp hay bệnh cận giáp, tiểu đường .. thì những người này khi được chữa khỏi bệnh thì huyết áp trở về bình thường.

bị-than
Khi đó áp lực máu lên thành mạch cao hơn bình thường nên khi đo bạn sẽ thấy chỉ số đầu tiên trên máy đo huyết áp DIA – là chỉ số huyết áp tối đa của bạn quá cao hơn mức bình thường.

Nếu áp lực của máu luôn ở mức cao hơn mức cho phép 140/90 mmHg thì khả năng dễ gây một số bệnh như: Hỏng giác mạc, suy cơ tim, phù nề tay chân, xơ vữa động mạch chi, đau thắc ngực, phồng động mạch chủ, suy thận, tai biến mạch máu não, xuất huyết não, đột quỵ,…
Đối với người bình thường: khi chỉ số huyết áp tâm thu và tâm trương không tùy biến tăng quá nhiều, thận sẽ làm việc bình thường. Nhưng khi bị cao huyết áp, do áp lực máu theo chu kỳ tuần hoàn tăng quá nhanh, lúc này Thận của chúng ta phải làm việc nhiều hơn, lọc máu nhiều hơn, dẫn đến là thận làm việc luôn luôn quá sức tải chịu đựng của nó nên việc hư thận là có thể xảy ra.

Thận không còn lọc tốt, làm việc quá sức theo quý vị biết rồi sẽ dẫn đến viêm đau đa khớp. quá trình ăn uống quá nhiều đạm, nhiều chất dinh dưỡng sẽ khó cho thận lọc hết những chất như acid uric, canxi, các loại độc chất mà thận có thể lọc đựợc…

Khi thận yếu thì sẽ dẫn đến tình trạng suy tim và đau tim, hay co thắc lồng ngực bất chợt.

Vì vậy, tại sao ta thường thấy việc tim – thận – khớp luôn đi cùng nhau.

Nếu chúng ta không ráng giữ gìn sức khỏe, ăn uống điều độ, tăng cường tập thể chất, khám bệnh định kỳ sẽ giúp chúng ta kiềm chế những căn bệnh chết người thầm lặng này.

Ngày nay, việc huyết áp cao, suy thận mãn, viêm đau đa khớp không từ một ai, không phải người cao tuổi chúng ta bị mà những người trẻ tuổi hiện nay do ăn uống quá nhiều chất, bia rượu triền miên thường dẫn đến việc 3 bệnh sẽ đi theo cuộc sống của mình.

Thông tin đến bạn:

Máy đo huyết áp Omron Hem-7130 là dòng sản phẩm mới của hãng Omron được ra mắt vào tháng 12 năm 2013 thay thế cho các dòng máy đo huyết áp Hem 7200 và Hem 7203 đã được phổ biến lâu nay.

may-do-huyet-ap-omron-hem-7130

Máy huyết áp Omron HEM-7130 sử dụng công nghệ Intellisense mới tự động hoàn toàn giúp đo huyết áp nhanh chóng, chính xác, tiện dụng, giúp bạn có thể đo huyết áp một cách đơn giản chính xác nhất, để biết tình trạng sức khỏe chúng ta hằng ngày để phòng và hổ trợ điều trị bệnh một cách hiệu quả nhất.

Bạn Máy huyết áp Omron HEM-7130 để có thể để tham khảo chi tiết sản phẩm
Chúc bạn sức khỏe !!!