Bệnh sùi mào gà ở nữ là gì? Cách chữa sùi mào gà ở nữ?

Bệnh sùi mào gà là căn bệnh xã hội nguy hiểm và tương đối khó chữa hiện nay mà bất kỳ đối tượng nào cũng có thể mắc phải. Nhất là đối với chị em phụ nữ, nguy cơ mắc bệnh sùi mào gà ở nữ cao hơn hẳn, chủ yếu là do không sử dụng biện pháp an toàn trong quan hệ sinh hoạt tình tình dục, hoặc dùng chung đồ dùng cá nhân với người bệnh. Vây, bệnh sùi mào gà ở phụ nữ là gì? Cách chữa trị như thế nào? Những bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội đã có cuộc khảo sát và đưa ra những kết luận sau về bệnh sùi mào gà ở nữ:

Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà ở nữ

Bệnh sùi mào gà ở nữ là bệnh xã hội khá nguy hiểm, nguyên nhân chủ yếu gây bênh sùi mào gà ở nữ là do virus HPV. Bệnh có thể lây nhiễm qua nhiều con đường nhưng chủ yếu và nhanh nhất vẫn là quan hệ tình dục không an toàn, đây là điều kiệu thuận lợi nhất để tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập và gây bệnh.

benh sui moa ga o nu gioi la gi

Kết luận từ cách bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội

Sùi mào gà ở nữ lây truyền nhiều nhất qua tình dục không an toàn hoặc truyền từ mẹ sang con. Vì hiện nay, tư tưởng phóng khoáng trong quan hệ tình dục được coi là nguyên nhân chính dẫn đến sự lây lan bệnh trên diện rộng ở giới trẻ.
Mặc khác, môi trường ẩm ướt ở âm đạo của phụ nữ là điều kiện thuận lợi cho mầm bệnh sùi mào gà sinh sống, hoặc những nguyên nhân khách quan khác như bị viêm âm đạo, chế độ dinh dưỡng không tốt, hệ miễn dịch yếu cũng sẽ có nguy cơ mắc bệnh rất cao.

Nguyên nhân khác dẫn đến sùi mào gà ở nữ là do chị em sử dụng chung đồ dùng cá nhân với bạn tình ( người mắc bệnh) như nhà tắm, khăn mặt, bàn chải đánh răng, … cũng có thể mắc phải bệnh sùi mào gà.
Kết luận: Bệnh sùi mào gà có khả năng lây lan rất nhanh, do đó chị em nên sử dụng biện pháp an toàn trong quan hệ tình dục.

Biểu hiện sùi mào gà ở nữ ?

 Theo các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội cho biết, bệnh sùi mào gà ở phụ nữ thường khó phát hiện hơn so với nam. Thời gian ủ bệnh từ 2 – 9 tháng, do không có dấu hiệu rõ ràng nên các chị em phát hiện ra bệnh chỉ đến khi bệnh chuyển biến nặng và lúc đó mới bắt đầu đi khám và điều trị. Dưới đây là một số triệu chứng điển hình và cũng là dấu hiệu nhận biết bệnh sùi mào gà ở phụ nữ:

Virus HPV xâm nhập vào cơ thể, sau thời gian từ 2 – 9 tháng sẽ phát triển thành các u nhú, xuất hiện những nốt sùi nhỏ li ti, có màu hồng, hơi nhô cao, thường không gây đau, gây ngứa nhưng dễ chảy máu.
Sùi mào gà thường mọc ở âm đạo, âm hộ, môi lớn, môi bé, hậu môn, cổ tử cung, … mỗi khi có va chạm hoặc ma sát mạnh sẽ gây chảy máu và có thể bị nhiễm trùng và bắt đầu lây lan.
Sùi mào gà ở phụ nữ hay sùi mào gà ở nam giới điều có nguy cơ lây lan nhanh và rộng, có thể lây sang các bộ phận khác như tay, chân, miệng, vòm họng, ….

Sùi mào gà ở âm đạo của phụ nữ

Bệnh sùi mào gà ở phụ nữ nếu không phát hiện và điều trị kịp thời có thể dẫn đến khá nhiều hệ lụy nguy hiểm, và nhất là có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản, thậm chí gây ung thư cổ tử cung. Đối với phụ nữ mang thai có thể đe dọa đến tính mạng của cả mẹ và bé, và điều đáng nói hơn hết là ảnh hưởng đến sức khỏe của đứa trẻ lúc sinh ra.

nguyen-nhan-gay-sui-ma-ga-o-nu-gioi-

Cách chữa sùi mào gà ở nữ hiệu quả

Chữa bệnh sùi mào gà ở nữ có thể thực hiện bằng nhiều cách và biện pháp khác nhau, tuy nhiên, chị em cũng nên quan tâm đến cách chữa nào là hiệu quả nhất. Sau đây là một số biện pháp điều trị sùi mào gà ở nữ:

Sử dụng các loại thuốc bôi đặc trị kết hợp với thuốc kháng sinh ( thuốc uống). Tuy nhiên, hãy chú ý rằng, khi dùng thuốc cần có sự hướng dẫn của bác sĩ, uống đủ liều lượng và đúng giờ.
Với người bệnh đã bước sang giai đoạn nặng thì cần sử dụng phương pháp điều trị có tính kháng khuẩn cao hơn.
Đốt laser sùi mào gà là phương pháp chữa sùi mào gà phổ biến nhất hiện nay, và đây cũng là phương pháp chữa sùi mào gà nhanh nhất.

Phương pháp chữa sùi mào gà ở nữ hiện nay

Hiện nay, các phòng khám đa khoa đang áp dụng các phương pháp như ALT – PDT, đây đang được xem là kỹ thuật điều trị bệnh sùi mào gà hiệu quả nhất và cũng là phương pháp chữa sùi mào gà hiện đại nhất hiện nay. Phương pháp này có thể khắc phục được các nhược điểm của phương pháp truyền thống.

 Với phương pháp ALT – PDT, không chỉ phá hủy cấu trúc gen của virus gây bệnh mà còn ngăn chặn không cho chúng lây bệnh sang các vùng khác. Bên cạnh đó, còn tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, ngăn cản không cho bệnh tái phát. Chính vì vậy, phương pháp này hiện đang được nhiều bệnh nhân tin tưởng và chọn lựa.

 Lời khuyên: Khi nhận thấy xuất hiện các triệu chứng đầu tiên của bệnh sùi mào gà, chị em nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm. Khi chữa trị bệnh, tốt nhất nên điều trị cho cả bạn tình để phòng ngừa bệnh lây nhiễm sang người khác.

 Mặc dù vậy, vẫn còn có rất nhiều chị em chủ quan hoặc lo sợ không đủ chi phí điều trị bệnh nên thường tự tìm cách chữa bệnh tại nhà. Hậu quả là xãy ra những biến chứng nguy hại. Thực tế cho thấy, tổng chi phí cho toàn bộ quá trình khám và chữa bệnh sùi mào gà không cao.

 Nếu người bệnh sớm đi khám và điều trị bệnh thì chi phí sẽ được giảm thiểu đáng kể, thông thường chi phí chữa bệnh sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như: mức độ và nguyên nhân gây bệnh, phương pháp điều trị, cơ sở chữa trị, … Hi vọng những thông tin từ những bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội sẽ cũng cấp cho bạn được nhiều thông tin hữu ích.

Nếu bạn cần được giải đáp thêm về những thắc mắc của bệnh sùi mào gà ở nữ, hãy click và khung dưới đây để tư vấn trực tiếp với bác sĩ của chúng tôi.

tu-van-benh-xa-hoi-hieu-qua

Phòng Khám Đa Khoa Âu Á  

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, P12, Q6. TP. Hồ Chí Minh.

Hotline (24/7): (08) 38 77 99 66

Khám bệnh: (8h -> 20h) tất cả các ngày kể cả ngày lễ.