Bệnh ung thư vòm họng có chữa khỏi được không?

Chính vì thế, hầu hết mọi người nghĩ rằng nếu mắc phải bệnh ung thư là sẽ không thể qua khỏi và bệnh nhân sẽ chết. Tuy nhiên, thực tế không hoàn toàn như vậy. Nếu được phát hiện sớm, bệnh vẫn có thể được chữa khỏi hoàn toàn. Đối với bệnh ung thư vòm họng cũng vậy. Hãy cùng Procell xem chi tiết bài viết nhé !

Hỏi: Bệnh ung thư vòm họng có thể chữa khỏi được không và chữa bằng cách nào? Tôi có người thân bị bệnh ung thư vòm họng và cảm thấy rất hoang mang, lo lắng…. Đặng Trình (Nghệ An).

Trả lời:

Trái với suy nghĩ của nhiều người rằng cứ mắc bệnh ung thư là sẽ chết. Tuy nhiên không phải như vậy. Bệnh ung thư vòm họng hoàn toàn có thể chữa trị triệt để nếu được phát hiện và điều trị sớm. Theo đó, nếu thấy các biểu hiện sớm của bệnh ung thư vòm họng dưới đây, người bệnh cần chú ý để đến gặp bác sĩ chẩn đoán và có biện pháp chữa trị kịp thời, phù hợp:

– Khó nuốt: khi nuốt nước bọt, khi ăn cảm thấy khó nuốt, bị vướng ở họng

– Bề mặt thanh quản thô ráp

– Thay đổi trong giọng nói

-Ho kéo dài

– Chảy máu cam

– Nổi hạch ở cổ: các hạch xuất hiện ở dưới cổ, cứng và không gây đau

Các biểu hiện trên có thể là là dấu hiệu của nhiều căn bệnh. Tuy nhiên, đó cũng là những triệu chứng thường gặp của bệnh ung thư vòm họng ơ giai đoạn sớm. Người bệnh cần lưu ý phát hiện và đến gặp bác sĩ để được chẩn đoán. Nếu được xác định sớm và chữa trị, người bệnh hoàn toàn có thể thoát khỏi căn bệnh này. Hiện nay, việc điều trị căn bệnh này được tiến hành theo các   phương pháp sau:

1. Phương pháp phẫu thuật

1-chua-amidan-5

là phương pháp cắt bỏ tận gốc bệnh ung thư dựa trên vị trí nguyên phát, phân loại lâm sàng, phân loại bệnh và thể trạng sức khỏe cụ thể của bệnh nhân. Múc đích của phương pháp này là  điều trị lâu dài và hồi phục chức năng. Phẫu thuật ung thư vòm họng bao gồm phẫu thuật xử lý bán vòm họng, toàn vòm họng và cắt bỏ hạch cổ.

2. Phương pháp xạ trị

Phương pháp này được tiến hành kết hợp trước hoặc sau khi phẫu thuật để mang lại hiệu quả điều trị bệnh cao hơn. Việc xạ trị được thực hiện như thế nào sẽ được bác sĩ xem xét, cân nhắc dựa vào các giai đoạn khác nhau của bệnh ung thư vòm họng.

3. Phương pháp hóa trị

Thông thường, đây là phương pháp được áp dụng đối với các bệnh nhân ung thư vòm họng ở giai đoạn cuối nhằm giảm nhẹ triệu chứng và tình trạng bệnh. Xạ trị không phải là phương pháp chính để điều trị căn bệnh này mà chỉ là   phương pháp bổ trợ trước khi phẫu thuật.

4. Điều trị bằng phương pháp Đông y

Thong thường, phương pháp điều trị bệnh bằng đông y thường được sử dụng đối với trường hợp bệnh nhân không không thích ứng với phẫu thuật, hóa xạ trị hoặc bệnh nhân tái phát sau phẫu thuật. Với bệnh ung thư vòm họng cũng như vậy, nếu người bệnh không thích ứng hay không chịu được những hạn chế do hóa trị, xạ trị gây ra thì có thể áp dụng điều trị bằng phương pháp đông y. Tuy nhiên, phương pháp này thường mất nhiều thời gian mới khắc phục được tình trạng bệnh.

Như vậy, không chỉ với bệnh ung thư vòm họng, các loại bệnh nguy hiểm khác nếu được phát hiện và điều trị sớm sẽ cho hiệu quả trị khỏi bệnh cao và người bệnh có thể thoát khỏi bệnh một cách dễ dàng hơn. Mỗi người cần thiết nên chú ý tới sức khỏe của mình, thường xuyên đi khám sức khỏe định kỳ để phát hiện bệnh sớm nhất có thể.

Procell giúp bảo vệ các tế bào cho bệnh nhân đang điều trị ung thư bằng liệu pháp xạ trị và hóa chất.

Procell giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe, giảm mệt mỏi, nâng cao khả năng miễn dịch, hạn chế sự lão hóa.

Sự ra đời của procell trị ung thư đã hạn chế được tác dụng phụ (có hại) của Hoá trị và Xạ trị bởi những công dụng độc đáo, chọn lọc của Procell.

Đây là loại thực phẩm chức năng sản xuất tại Mỹ có chứa 100mcg Selenium cùng các thành phần khác như Rice flour, Gletalin, Silicon dioxide, Magnesium stearate, Titanium dioxide, bảo vệ an toàn các tế bào lành khi bệnh nhân đang điều trị ung thư bằng liệu pháp xạ trị và hóa trị. Ngoài ra procell còn có tác dụng nâng cao khả năng miễn dịch, chống lão hóa và tăng cường thể lực.

Sức khỏe là vốn quý nhất của mỗi người, là niềm hạnh phúc của gia đình “Có sức khoẻ là có tất cả”, vì vậy chiến thắng bệnh tật là niềm vui trọn vẹn cho cả gia đình.

288x300xUntitled-1-288x300-288x300-288x3001-288x300-288x3001-288x300.png.pagespeed.ic_.CI3GgdPInY

Bạn có thể mua Procell tại địa chỉ: http://chuthapdo.org.vn/ho-tro-dieu-tri-ung-thu-voi-procell-9556.html

+ Nhà thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP. HCM (đối diện bệnh viện chợ Rẫy).

+ Nhà thuốc Việt số 2: 210 Nguyễn Thái Sơn, Phường 4, Quận Gò Vấp, TP. HCM (ngay ngã 3 Nguyễn Thái Sơn – Phạm Ngũ Lão).

Hotline: 0983 883 456 – ĐT: 08 39561247 để được các dược sĩ tư vấn sử dụng thuốc hiệu quả và an toàn nhất.