Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tiền Giang khánh thành khu điều trị theo yêu cầu và kỹ thuật cao

Ngày 26/4/2015, tại thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã long trọng tổ chức Lễ khánh thành đưa vào hoạt động khu điều trị theo yêu cầu và kỹ thuật cao.

BT 1 26.4

PGS.TS. Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại buổi lễ

Tham dự buổi Lễ có PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Trưởng Bộ Y tế; đồng chí Trần Thế Ngọc, UV BCH TƯ Đảng Bí thư Tỉnh ủy Tiền Giang; đồng chí Nguyễn Văn Khang, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang; Lãnh đạo Cục quản lý Khám chữa bệnh, Văn phòng Bộ Y tế và lãnh đạo các Sở,  Ban, Ngành, các bệnh viện trong tỉnh cùng các phóng viên Báo Đài Trung ương và địa phương.

BT 26.4

PGS.TS. Tạ Văn Tầm, Phó Giám đốc Sở Y tế, kiêm Giám đốc Bệnh viện báo cáo tại buổi Lễ

Báo cáo tại buổi lễ, PGS.TS. Tạ Văn Tầm, Phó Giám đốc Sở Y tế, kiêm Giám đốc Bệnh viện cho biết:  Khu Điều trị theo yêu cầu và kỹ thuật cao được đầu tư xây dựng theo phương thức xã hội hóa bằng hình thức liên doanh, liên kết để tạo nguồn vốn đầu tư theo các quy định hiện hành, nhằm tăng cường cơ sở vật chất, từng bước ứng dụng kỹ thuật cao và cung ứng các dịch vụ phục vụ khám chữa bệnh theo yêu cầu, qua đó, góp phần giảm thiểu tình trạng quá tải và những khó khăn trong hoạt động của Bệnh viện. Dự án có tổng mức đầu tư trên 70 tỷ đồng, có diện tích sàn trên 6.000m2 và trên 160 giường nội trú, có các phòng khám của nhiều chuyên khoa với trang thiết bị y tế khá toàn diện, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân. Sau một thời gian vận hành thử nghiệm, hiện nay mỗi ngày Khu Điều trị theo yêu cầu tiếp nhận hơn 400 lượt bệnh nhân khám ngoại trú (trong đó khoảng 40% bệnh nhân có bảo hiểm y tế) và hơn 70 giường điều trị nội trú (có khoảng 80% người bệnh có bảo hiểm y tế).

PGS.TS. Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế và các đại biểu cắt băng khánh thành

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ Trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến, rất vui mừng về dự Lễ khánh thành Khu điều trị theo yêu cầu và kỹ thuật cao Bệnh viện Đa khoa Tiền Giang. Thay mặt Lãnh đạo Bộ Y tế, Bộ Trưởng ghi nhận và chúc mừng tỉnh Tiền Giang, Ngành Y tế, hợp doanh Bệnh viện Đa khoa trung tâm và Công ty TNHH Thuận Phú về những nỗ lực trong thời gian qua để khánh thành đưa vào sử dụng Khu Điều trị theo yêu cầu và kỹ thuật cao bằng mô hình xã hội hóa. Bộ trưởng cho rằng, một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của Ngành Y tế thời gian qua cũng như trong thời gian tới là giảm quá tải bệnh viện và nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh. Bộ Y tế đã, đang và sẽ tập trung cho nhiệm vụ này bằng nhiều cơ chế, chính sách tài chính y tế, trong đó có các giải pháp huy động các nguồn lực từ xã hội để đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị và cả hợp tác về công tác quản lý để nâng cao chất lượng của hệ thống y tế.

Đây cũng là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước và thực tế cũng đã có những mô hình xã hội hóa, liên kết công tư đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân, giảm quá tải bệnh viện, minh bạch, hài hòa lợi ích tài chính. Qua theo dõi, có thể nhận định rằng mô hình hoạt động của Khu Điều trị theo yêu cầu này phù hợp với chủ trương, định hướng đó. Việc đưa vào sử dụng Khu điều trị theo yêu cầu và kỹ thuật cao sẽ giúp không những người dân Tiền Giang mà còn các tỉnh bạn thụ hưởng những dịch vụ y tế có chất lượng Ngành Y tế Tiền Giang ngày càng phát triển, góp sức cùng Ngành Y tế cụ thể hóa các chủ trưởng của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Để hoạt động Khu điều trị yêu cầu đạt nhiều kết quả hơn nữa Bộ trưởng cũng mong muốn Bệnh viện lưu tâm một số nội dung: Giữ vững thương hiệu Bệnh viện; cân đối hài hòa lợi ích giữa người bệnh; nhân viên y tế; bệnh viện và nhà đầu tư; tích cực đổi mới phong cách phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh; chú trọng củng cố, nâng cao chất lượng chuyên môn, chất lượng dịch vụ và tạo cơ hội tiếp cận cho tất cả các đối tượng chứ không chỉ dành riêng cho những người có điều kiện kinh tế, nhất là đối với các kỹ thuật cao; Bộ trưởng  đề nghị Lãnh đạo tỉnh, Ngành Y tế tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho bệnh viện hoạt động có hiệu quả góp phần chăm sóc sức khỏe nhân dân ngày càng tốt hơn