Bị mụn có nên ăn rau muống không? Ăn rau muống có nổi mụn không?

Mình rất thích ăn rau muống, rau muống dễ chế biến lại hợp khẩu vị của nhiều người, giá lại rẻ. Nhưng da mình dễ bị mụn, trước giờ mình rất thắc mắc bị mụn có nên ăn rau muống không ăn rau muống có nổi mụn không? Hôm trước đi khám da và mình có hỏi ý kiến của bác sĩ da liễu, bác sĩ tư vấn cho mình, hôm nay mình chia sẻ lại để các bạn cùng tham khảo nhé.

Bị mụn có nên ăn rau muống không?

Rau muống là món ăn được nhiều người rất ưa thích, rau muống chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể như: chất sơ; Vitamin A, vitamin C; các loại khoáng như canxi, sắt… giúp tăng cường đề kháng, ngoài ra còn tốt cho cả da. Nếu bạn thường xuyên ăn rau muống sẽ giúp cho da bạn ngày căng mịn, tăng tính đàn hồi, càng ngày đẹp hơn.

Bị mụn có nên ăn rau muốn không

Bị mụn có nên ăn rau muốn không?

Công dụng thường được biết đến của rau muống là kích thích quá trình sản xuất Collagen của da tái tạo vết thương. Một khi da có vết thương hở, bao gồm cả mụn và vết thương do mụn thì khi ăn rau muống sẽ kích thích quá trình tái tạo da, giúp nhanh liền sẹo. Nhưng điều quan trọng là quá trình sản xuất Collagen tự nhiên này không được kiểm soát đúng mức, khiến hình thành sẹo lồi. Trong nhiều trường hợp các vết sẹo lồi này có thể bị thâm đen gây mất tính thẩm mỹ. Khi mụn xuất hiện ở trên vùng da mặt, nếu bị sẹo lồi hoặc sẹo thâm thì cực kỳ không tốt.

Kết luận: Nếu bạn đang bị mụn thì không nên ăn rau muống.

Vậy ăn rau muống có nổi mụn không?

Câu trả lời được bác sĩ da liễu khuyên là, thông thường nếu da bạn không đang bị mụn, không có mụn đang trong giai đoạn bùng phát thì nên ăn rau muống thường xuyên. Vì rau muống thật sự chứa nhiều dưỡng chất cho da như đã giới thiệu. Nhưng nếu mụn đã bước vào giai đoạn bùng phát thì phải dừng ngay, không nên sử dụng thêm.

Một số các món ăn khác bạn cũng cần phải tránh khi bị mụn:

– Những đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồ ăn cay nóng: Những loại thức ăn này gây ức chế cho các cơ quan giải độc bài tiết do chứa nhiều dầu mỡ tổng hợp với cấu trúc khiến cơ thể rất khó phân giải. Gan, thận phải hoạt động vất vả hơn để xử lý những hợp chất này. Điều này tạo áp lực cho gan, thận và hệ bài tiết gây nhiệt cơ thể, các chất bả thải gây tắt nghẽn lỗ chân lông, đây là môi trường để vi khuẩn hoạt động.

Thức ăn nhanh không tốt cho da mụn

Thức ăn nhanh không tốt cho da mụn

– Thức ăn từ nếp; sữa bò cũng cần hạn chế: các loại thứ ăn này chứa lượng đường cao, ảnh hưởng đến tiến trình tự hồi phục, chữa lành vết thương ở da. Nếu mụn đang trong giai đoạn bùng phát mà ăn nhiều các loại thức ăn này sẽ khiến mụn sinh sôi nhiều hơn và căng đau, tấy đỏ các vùng bị mụn. Bên cạnh đó trong sữa bò và thịt bò nuôi ở các trang trại công nghiệp dễ bị nhiễm các hóc môn tăng trưởng trong thức ăn chăn nuôi, phải hạn chế sử dụng.

– Thức ăn nhanh, các loại đồ ăn đóng hộp: Đây là những loại thức ăn có chứa nhiều dầu mỡ, thậm chí được chế biến từ dầu chiên đi chiên lại nhiều lần. Các loại thức ăn này khiến các cơ quan như gan thận quá tải, cần nhiều thời gian hơn để giải độc, thanh lọc cơ thể để đào thải ra ngoài. Không những vậy trong các loại đồ ăn này còn chứa các chất bảo quản và thành phần trong các món ăn không có hoặc rất ít rau xanh có vitamin tự nhiên. Những sản phẩm này cũng cần phải hạn chế tối đa.

– Các thức uống có chứa cafein như cà phê cũng không nên sử dụng nhiều vì khiến da bị khố. Kích thích các cơ quan trong cơ thể hoạt động quá mức cũng dễ sinh ra mụn.

Xem thêm:

Bị mụn có nên ăn trứng không?

https://myphameucerin.com/tin-tuc/bi-mun-khong-nen-an-gi-bi-mun-co-nen-an-trung-khong.html

Nhưng nếu mụn đã bắt đầu bùng phát thì bạn cần phải điều trị mụn nhanh chóng bằng các sản phẩm ngăn ngừa và đặc trị mụn.

Tinh chất trị mụn Eucerin ProAcne Solution Super Serum

Eucerin ProAcne Solution Super Serum đặc biệt giải quyết các nguyên nhân chính dẫn đến nhờ da và gây ra mụn.

Tinh chất trị mụn Eucerin Pro Acne Super Serum

Tinh chất trị mụn Eucerin Pro Acne Super Serum

Eucerin Super Serum chứa Acid Lactic rất có lợi trong quá trình giúp làm ngăn ngừa và giảm mụn trứng cá, làm sáng da, thu nhỏ lỗ chân lông. Ngoài ra, với công thức sản phẩm chứa Decandiol là chất có khả năng diệt khuẩn, ức chế sự tấn công của vi khuẩn gây mụn và giúp ngăn ngừa da bị mụn trở lại. Với da bị mụn, nếu sử dụng thường xuyên sản phẩm tinh chất trị mụn Eucerin Pro Acne Solution Super Serum, da sẽ nhanh chóng cải thiện màu sắc, giảm mụn, ngày càng mịn màng và khở mạnh hơn

Xem thêm: Trọn bộ sản phẩm trị mụn Eucerin Pro Acne Solution Tại đây