Bí quyết chăm sóc da nhờn và da mụn hiệu quả nhất

1.     Rửa mặt bằng nước ấm để hạn chế da tiết chất nhờn

Da nhờn được xếp vào loại da khó tính nhất, bề mặt da luôn tiết ra chất nhờn đây là nguyên nhân chính gây các lỗ chân lông bị bí tắc. Các chất bụi bẩn kết hợp với da dầu chính là môi trường lý tưởng giúp cho vi khuẩn sinh sôi, hình thành lên mụn.

Phuong phap cham soc da nhon va da mun hieu qua nhat 

Để kiểm soát được da dầu thì việc vệ sinh da là rất quan trọng, bạn cần rửa sạch da mặt để loại bỏ chất nhờn cũng như những chất bụi bẩn còn lại trên da.

Nước ấm sẽ giúp bạn loại bỏ nhờn hiệu quả hơn là bạn rửa mặt bằng nước lạnh đấy. Bạn có thể cho thêm 1 chút xíu muối vào nước rửa mặt của mình nhé. Muối sẽ làm sạch da mặt của bạn hơn, loại bỏ dầu và sát khuẩn những nốt mụn đang bị sưng tấy. Cách này cũng giúp bạn trị vết thâm mụn hiệu quả.

Nhưng bạn cũng nên lưu ý không nên rửa mặt bằng nước ấm quá 3 lần một ngày nhé. Rửa nhiều quá sẽ khiến da bạn bị khô và làm cho tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn đấy.

2.     Rửa mặt bằng sữa rửa mặt cho da nhờn

Theo các chuyên gia da liễu, da nhờn mụn nên chọn các sản phẩm sữa rửa mặt có thành phần chiết xuất tự nhiên dịu nhẹ không làm da thêm kích ứng hay khô ráp, mất đi lớp dầu tự nhiên trên bề mặt như tinh chất trà xanh, chiết xuất lô hội, chiết xuất hoa Cúc…

Phuong phap cham soc da nhon va da mun hieu qua nhat1

Sữa rửa mặt dành cho da nhờn mụn nên có tính sát khuẩn cao nhằm giúp tăng cường hiệu quả giảm viêm sưng, tấy đỏ, giúp da dịu nhanh chóng đồng thời nhân mụn khô nhanh, từ đó lặn đi trong thời gian ngắn.

Khi rửa mặt bằng sữa rửa mặt bạn không nên rửa quá mạnh vì sẽ rất dễ làm tổn thương đến da của bạn, đặc biệt là khi da của bạn bị mụn có thể là chầy xước những nốt mụn lớn, có thể gây nhiễm trùng. Rửa mặt bằng sữa rửa mặt không chỉ giúp bạn trị vết thâm sau mụn mà còn ngăn ngừa mụn đấy nhé.

3.     Hạn chế trang điểm

Khi da của bạn bị dầu nhờn nhiều thì bạn nên hạn chế trang điểm để tránh cho tuyến dầu nhờn của bạn hoạt động quá mức và bột phấn trang điểm làm bít lỗ chân lông của bạn gây nên mụn.

Phuong phap cham soc da nhon va da mun hieu qua nhat2

Với những bạn gái có da bị mụn nhiều thì bạn cũng nên hạn chế trang điểm trong thời gian trị mụn nhé. Vì nếu bị mụn nhiều mà bạn lại cố trang điểm để che đi những nốt mụn đó thì chỉ có hiệu quả tức thời thôi. Khi da bị mụn thì sẽ rất nhạy cảm và tiếp xúc nhiều với mỹ phẩm sẽ khiến làn da của bạn khó tính hơn, mụn sẽ dễ dàng tấn công bạn hơn đấy.

Bên cạnh đó, nếu bạn cần phải trang điểm thì bạn nên tẩy trang thật sạch trước khi đi ngủ nhé. Nếu bạn còn để lại lớp trang điểm trên da mặt thì rất có hại cho làn da của bạn đấy. Tẩy sạch lớp trang điểm không chỉ giúp lỗ chân lông của bạn thông thoáng mà còn là cách trị mụn cám ở mũi hiệu quả đấy.

Ngoài ra một phương pháp trị mụn hiệu quả tại nhà không kém bằng phương pháp tụ nhiên mà được các chị em tin dùng nhiều hiện nay đó là Rau diếp cá trị mụn và vết thâm
Rau diếp cá là một loại cây ngoài có tác dụng để ăn sống còn có rất nhiều tác dụng như kháng khuẩn, tiêu diệt ký sinh trùng, chống ung thư và đặc biệt nó được coi là “thần dược” đối với bệnh nhân mắc bệnh trĩ và có tác dụng chữa nhiều bệnh khác. Đặc biệt trong vấn làm đẹp trị mụn hiệu quả cho các chị em.