Bí quyết chăm sóc làn da lưng khỏe, lưng trần gợi cảm

Vùng da lưng đẹp là niềm tự hào của tất cả các bạn gái. Ngoài việc phản ánh làn da khỏe, một vùng da lưng đẹp còn giúp bạn tự tin diện những chiếc đầm với lưng xẻ vừa đủ sâu. Nét đẹp tự nhiên, gợi cảm đó, thu hút những ánh nhìn đầy xao xuyến của người khác phái. Vùng da lưng đẹp cũng có giá trị thẩm mỹ và được gọi là “vũ khí bí mật” của các bạn gái.

Thực vậy, việc sở hữu làn da vùng lưng mịn màng và rạng rỡ chính là mơ ước của mọi phụ nữ về một vẻ đẹp hoàn mỹ nhất. Nếu trước đây, bạn ít quan tâm đến việc chăm vùng da này thì có lẽ vẫn chưa muộn để bạn đưa nhiệm vụ chăm sóc vùng da lưng cẩn thận hơn vào thói quen làm đẹp ngay từ bây giờ.

Vệ sinh lưng
– Đầu tiên bạn hãy lau sạch mồ hôi trên lưng ngay sau khi tập luyện hoặc vận động mạnh và tắm ngay khi có thể, ngoài ra cần làm sạch da lưng thường xuyên bằng cách dùng dụng cụ tắm, cọ rửa được cho vùng da lưng. Hãy massage, tẩy da chết thường xuyên để giảm tối đa chất nhờn, tế bào chết tích tụ, giúp da luôn thông thoáng.
 cham-soc-da-lung-1
– Tẩy tế bào chết với muối biển hoặc những dạng body scrub là những dạng mỹ phẩm chứa cát hoặc có thể dung những loại trái cây thiên nhiên như vỏ cam, hạnh nhân giã nát trộn với sữa tươi, hoặc đơn giản là trà ngâm với sữa tươi… đắp lên da khoảng 5 phút và dùng tay massage nhẹ nhàng lên xuống hoặc xoay vòng tròn.

– Sau khi da được tẩy tế bào chết, đắp mặt nạ thư giãn cho lưng, quan trọng phải thoa sữa dưỡng thể toàn than giúp làm dịu da và giữ da mịn màng. Nên duy trì thói quen vệ sinh cơ thể, đặc biệt là vùng lưng với sữa tắm, và cung cấp dưỡng chất cho da bằng sữa dưỡng thể phù hợp để duy trì vẻ đẹp của làn da.

Loại bỏ đốm nâu và khiếm khuyết trên da

Nếu da của bạn thuộc loại da nhờn và có nhiều mụn, bạn nên sử dụng xà bông tắm diệt khuẩn. Theo ý kiến của người tiêu dùng thì xà bông tắm “Clinique’s Anti Blemish Soap” là sản phẩm tốt nhất cho da bị mụn, nó có tác dụng làm dịu và làm sạch da mà không hề làm khô da và quan trọng nhất là tác dụng loại bỏ mụn. Những miếng xà bông lớn thì khá đắt tiền nhưng lại sử dụng được lâu dài.

Nếu bạn có những đốm nâu xấu trên vùng da lưng, thì việc điều trị bằng liệu pháp nằm ghế phơi nắng có thể sẽ cải thiện vấn đề đáng kể. Hoặc bác sĩ da liễu có thể kê đơn thuốc kháng sinh để giải quyết vấn đề.

Che giấu khuyết điểm

Nếu da lưng của bạn gặp phải rắc rối khi cận kề với một dịp quan trọng nào đó, đừng quá lo lắng và chọn giải pháp “che giấu”. Hãy loại kem che khiếm điểm dạng lỏng và dùng kèm với chiếc cọ dài giúp phủ ở những vùng khó với tới. Tuy nhiên, tại sao bạn không xem xét một loại kem y tế vừa có thể che khuyết điểm vừa có tác dụng điều trị chúng cùng một lúc? Thoa một lượng kem vừa đủ để che lấp đốm nâu hay đốm mụn xấu xí.

cham-soc-da-lung

Sau khi giải quyết vấn đề bằng kem che khuyết điểm, tiếp tục thoa lên một lớp phấn phủ trong mờ. Để hoàn thành nhanh chóng, bạn nên dùng một chiếc cọ lông bản rộng chuyên dụng để phủ phấn lên da. Chính điều này sẽ khiến làn da bạn mềm mại như nhung và sáng rạng rỡ. Chú ý cẩn thận vì loại kem dạng lỏng rất dễ gây bẩn cho trang phục của bạn.
Khắc phục tình trạng khô da
Kem dưỡng ẩm chính là giải pháp đầu tiên và lý tưởng nhất để chữa trị da khô. Để tránh tình trạng làn da bị mất nước trong khi tắm, nên cho một vài giọt dầu tắm bé vào bồn. Hoặc sau khi tắm, bạn không nên lau khô hoàn toàn, và nên thoa lên da một ít dầu tắm bé.